Online Marketing

Bí Quyết Tạo Một Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Hầu hết các nhà tiếp thị hiện nay đều quan tâm đến vấn đề làm cách nào để quảng cáo facebook hiệu quả. Vì các chiến dịch quảng cáo định kỳ sẽ thu hút nhiều người biết đến thông qua các fanpage của doanh nghiệp. Hôm nay tôi xin chia sẻ bí quyết quảng cáo hiệu quả trên facebook, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Chọn công cụ quảng cáo phù hợp

Facebook cung cấp cho người dùng hai công cụ khác nhau để tạo quảng cáo trả phí chính là Ads ManagerPower Editor. Khi quyết định chọn công cụ quảng cáo nào bạn cũng cần phải cân nhắc cả quy mô công ty lẫn số lượng quảng cáo mà bạn dự định chạy trong chiến dịch. Mặc dù Ads Manager phù hợp nhất với hầu hết các công ty nhưng Power Editor lại đóng vai trò như một công cụ cho các nhà quảng cáo lớn hơn, những người đang tìm kiếm sự kiểm soát chiến dịch chính xác nhất có thể.

2. Nhắm chọn mục tiêu

bi-quyet-quang-cao-fb-hieu-qua-2

Công cụ quảng cáo Ads Manager của Facebook cũng giống hầu hết các trang mạng xã hội khác. Chúng được thiết kế để nhắm đối tượng mục tiêu theo kế hoạch của bạn. Trước khi bắt đầu, Ads Manager sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình như sau:

Bằng cách chọn một trong những mục tiêu này, Facebook biết sẽ hiểu rõ về những gì bạn muốn làm và có thể gợi ý cho bạn các tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất. Các lựa chọn quảng cáo của Facebook bao gồm:

  • Engagement (tỉ lệ gắn kết của người dùng)
  • Page Like (Người dùng thích trang của bạn và trở thành follower)
  • Click to Website (dẫn người dùng về trang đích là website)
  • Website Conversions (tỉ lệ trò chuyện, tương tác trên website)
  • App Installs (cài đặt app)
  • App Engagement (tỉ lệ gắn kết người dùng với app)
  • Event Responses (tương tác với sự kiện)
  • Offer Claims (Tương tác với chương trình khuyến mãi, giảm giá)
  • Video Views (kéo lượt xem về cho bài đăng video)
  • Local Awareness (mở rộng sự nhận diện thương hiệu trong địa phương)

Căn cứ vào mục tiêu ban đầu của bạn để lựa chọn phù hợp. Sau đó, Facebook sẽ hiển thị tùy chọn quảng cáo có ý nghĩa nhất để bạn đạt được mục tiêu.

3. Lựa chọn đối tượng khách hàng

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với quảng cáo trả tiền trên Facebook, rất có thể bạn sẽ phải thử nghiệm một số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau cho đến khi bạn tiếp cận đối tượng phù hợp. Để giúp bạn thu hẹp sự tập trung cũng như thời gian, các tiêu chí nhắm mục tiêu của Facebook được đi kèm với thước đo định nghĩa đối tượng. Công cụ này – nằm ở bên phải của các trường chọn mục tiêu đối tượng và sẽ tính đến tất cả các thuộc tính bạn đã chọn để đưa ra một con số khả năng tiếp cận tiềm năng.

Nếu bạn đang lúng túng giữa việc chọn một đối tượng cụ thể trong một phạm vi rộng, hãy xem xét và cân nhắc lại mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn kéo lưu lượng truy cập về website, bạn nên tập trung vào tập khách hàng quen thuộc – tức những người đã biết về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Một khi bạn tìm thấy nhóm đối tượng khách hàng đáp ứng tốt quảng cáo của bạn, Facebook cho phép bạn lưu các đối tượng này để sử dụng lại sau đó, tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều trong việc tạo chiến dịch quảng cáo.

4. Đặt ngân sách

bi-quyet-quang-cao-fb-hieu-qua-4

Facebook cung cấp 2 tùy chọn đặt ngân sách quảng cáo, cụ thể như sau:

  • Ngân sách hàng ngày, hãy chọn tùy chọn này nếu bạn muốn quảng cáo chạy liên tục suốt ngày. Sử dụng ngân sách hàng ngày có nghĩa là Facebook sẽ đẩy nhanh chi tiêu của bạn mỗi ngày. Ví dụ, ngân sách mỗi ngày là 200.000, thì facebook sẽ phân bổ, đẩy quảng cáo hết 200.000 một ngày.
  • Ngân sách suốt đời. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook trong một khoảng thời gian nhất định, hãy chọn ngân sách suốt đời. Điều này có nghĩa, Facebook sẽ đẩy nhanh chi tiêu trong khoảng thời gian bạn đặt để quảng cáo chạy.

5. Tạo quảng cáo

Bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào? Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu ban đầu bạn đặt ra. Nếu bạn muốn tăng số lượng nhấp chuột vào trang web của mình, Ads Manager của Facebook sẽ đề xuất tuỳ chọn quảng cáo Click to Website. Thật tuyệt vời phải không? Tùy chọn này được chia thành hai dạng: Liên kết và Carousels. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể hiển thị một quảng cáo hình ảnh (Liên kết) hoặc quảng cáo nhiều hình ảnh (Carousel) với ba đến năm hình ảnh động mà không mất thêm chi phí.

Và điều quan trọng chính là bạn cần phải theo dõi quảng cáo của mình thường xuyên. Kế tiếp, điều chỉnh thủ công ngân sách cho từng chiến dịch, và dừng quảng cáo khi thấy không hiệu quả thể hiện qua lượng tiếp cận thấp. Cuối cùng là bạn cần làm báo cáo cụ thể và rõ ràng để có căn cứ điều chỉnh cho chiến dịch sau được hiệu quả hơn.

Hi vọng những điều trên có thể trả lời câu hỏi “làm cách nào để quảng cáo trên fanpage”. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích với chúng tôi nhé! Chúc các bạn thành công!

Nguồn Internet

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button