Blockchain

Bitcoin Là Gì?

Bitcoin là gì? Làm thế nào để sử dụng đồng tiền Bitcoin? Đây là những câu hỏi khá phổ biến và được mọi người trên khắp nước tìm kiếm hàng trăm lần trong một giờ đồng hồ, đặc biệt trong cuối năm 2016 và đầu năm 2017. Ngay cả Việt Nam cũng hướng sự quan tâm của mình vào Bitcoin. Chúng ta có thể tìm hiểu Bitcoin qua mạng Internet, hoặc tìm hiểu qua những người đã dùng thử Bitcoin.

Tiền điện tử bitcoin là gì ?

Bitcoin (BTC hay XBT) là đồng tiền của Internet được mọi người chuyên gọi với một cái tên riêng là “Tiền điện tử”, một loại tiền tệ kỹ thuật số, được mã hóa và phát hành trên thị trường mạng vào năm 2009. Bitcoin được trao đổi trực tiếp trên mạng Internet mà không thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Cách thức vận hành của Bitcoin khác hoàn toàn so với các loại tiền tệ bình thường, không có bất cứ cá nhân, tổ chức nào quản lý các giao dịch Bitcoin. Mà chỉ là tự giao dịch qua Internet với người mà bạn muốn chuyển tiền.

Bitcoin được sử dụng như thế nào?

Đồng tiền Bitcoin được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử, là loại tiền tệ được mã hóa đầu tiên và điển hình nhất trên khắp các nước. Chi phí thanh toán, giao dịch của Bitcoin hầu như là không phải tốn một đồng nên nó được các công ty, doanh nghiệp lớn; nhỏ ưa thích và lựa chọn. Tính đến tháng 6 năm 2016, lượng tiền cơ sở của Bitcoin được định giá khoảng 12 tỷ đô la Mỹ, một con số khổng lồ, trở thành đồng tiền có giá trị lớn nhất.

Bitcoin được sử dụng như thế nào?

Bạn chỉ cần hiểu Bitcoin là một đồng tiền điện tử, có giá trị tương đương với tiền mặt hiện giờ, có thể mua bán trao đổi mà không có bất cứ một đơn vị nào có quyền hành kiểm soát được bạn. Đặc biệt hơn, bạn có thể giao dịch Bitcoin ở bất cứ thời gian nào mà bạn thích mà không cần phải tuân thủ theo thời gian giống như khi bạn chuyển tiền qua ngân hàng.

Bitcoin được tạo ra bởi một cá nhân (hoặc tổ chức nào đó) nhưng do không muốn tiết lộ danh tính nên đã lấy tên là Satoshi Nakamoto (Hiện nay vẫn chưa có một ai biết được Satoshi Nakamoto là người ra sao, đến từ tổ chức nào đã tạo ra đồng tiền này) đưa ra ý tưởng cho toàn thế giới vào năm 2009.

Bitcoin – Cuộc cách mạng của thế giới

Sự ra đời của Bitcoin được nhiều người ví như một cuộc cách mạng mang tầm cỡ thế giới, tiền điện tử Bitcoin ra đời đã giải quyết được vô số vấn đề giao dịch một cách thông minh mà không chịu sự quản lý của bất cứ ai. Blog.epal.vn xin đưa ra một ví dụ để bạn hiểu hơn về đồng tiền điện tử này:

Người thân của bạn đang sống bên Mỹ, lúc trước khi họ muốn gửi tiền cho bạn thì phải ra ngân hàng hoặc chuyển tiền qua thẻ VISA. Điều đó vừa tốn công, vừa tốn thêm phí và còn bị bên trung gian đấy kiểm soát.

Nhưng bây giờ người thân của bạn sử dụng Bitcoin thì lại khác, họ vẫn có thể gửi tiền cho bạn nhưng không cần thông qua một bên trung gian nào cả, chỉ cần có kết nối Internet, chỉ mất 5 – 10 phút họ có thể gửi Bitcoin cho bạn từ bất kì nơi nào trên thế giới. Và điều đương nhiên ở Việt Nam bạn sẽ nhận được Bitcoin và bán nó dễ dàng như vàng hay dollar với tỉ giá hiện tại trên các sàn giao dịch, phí chuyển tiền gần như bằng con số 0.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button