Online Marketing

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

Làm thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả ? – Một câu hỏi khiến nhiều người đã và đang kinh doanh online trên Facebook phải đau đầu suy nghĩ.

Với con số 30 – 35 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook hàng tháng, điều này cho thấy Facebook là một thị trường màu mỡ cho việc kinh doanh. Lượng người đổ xô chạy quảng cáo trên Facebook  để quảng bá cho cửa hàng online của mình ngày càng nhiều, chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh trên Facebook ngày càng cao.

Dưới đây Epal sẽ dùng chính dự án mình đang thực hiện, một dự án bán online thực phẩm (thức ăn vặt) đã chế biến thông qua kênh Facebook để phân tích và đưa ra những giải pháp giúp việc quảng cáo trên Facebook của bạn hiệu quả hơn.

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả phải đảm bảo đủ các yếu tố sau:

1. Nội dung Fanpage cực kỳ quan trọng

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-1

Một trang Fanpage muốn thu hút được sự chú ý của người dùng Facebook thì trước tiên nó phải có đầy đủ thông tin, thông tin giới thiệu về trang, thông tin liên hệ…

Trước khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook thì trang Fanpage nên có từ 10 – 15 bài viết với nhiều chủ đề khác nhau: bài viết bán hàng, bài viết chia sẻ, bài viết về hoạt động của trang, của cửa hàng.

Nếu nội dung ít hơn tốt nhất đừng chạy – vì khi bạn chạy chỉ có việc đốt tiền của bạn.

Các bài viết trên trang phải được xếp theo thứ tự tuân thủ nguyên tắc AIDA trong quảng cáo (AIDA). Attention-Interest-Desire-Action: Tạo sự chú ý – Tạo sự thích thú – Tạo sự mong muốn sở hữu – Kêu gọi hành động).

Ngôn từ dùng trong các bài viết trên Fanpage phải phù hợp với một nhóm độ tuổi – đối tượng khách hàng tiềm năng mà Doanh nghiệp đang hướng đến. Tránh lang mang, ngôn từ không phù hợp, đối tượng hướng đến quá rộng, quá chung chung.

2. Thông điệp quảng cáo bạn hướng tới là gì?

Thông điệp quảng cáo trên Facebook là phần quan trọng nhất trong cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Một chiến dịch không thể thiếu nội dung hấp dẫn, thông điệp hướng đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

VD: Đối với dự án “Thức ăn vặt online” này thì khách hàng tiềm năng mà dự án hướng đến là đối tượng nhân viên văn phòng, những người có thu nhập ổn định, nên thông điệp mang đến là đồ ăn vặt nhà làm đảm bảo vệ sinh, có giấy chứng nhận chứ không phải là giá rẻ hay phải chăng thế nào.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, một mẫu quảng cáo Facebook cần có phần hình ảnh thu hút. Một lần nữa nhắc lại nguyên tắc AIDA, nguyên tắc này được áp dụng vào bài quảng cáo thực tế.

Nếu hình ảnh/ Video bạn đăng lên dùng để chạy quảng cáo không bắt mắt, không được đầu tư thì dù bạn có dùng hàng vạn từ hoa mỹ để miêu tả về sản phẩm của mình cũng là vô nghĩa.

Muốn viết được một thông điệp quảng cáo hay thì bạn cần phải xác định được mục tiêu hướng đến của mình là gì để viết những thông điệp quảng cáo và những bài đăng trên trang chuẩn và nhất quán nhất.

Một lưu ý cho bạn: Nếu có thể bạn nên chọn hình thức quảng cáo Video để quảng cáo sản phẩm của mình đến khách hàng, vì video hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn là những hình ảnh đơn điệu. Vì vậy, quảng cáo video hiện tại là quảng cáo trên Facebook hiệu quả và có chi phí thấp nhất.

3. Mục tiêu (target) hướng đến

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-2

Nếu như nội dung Fanpage  và thông điệp quảng cáo facebook có ảnh hưởng đến sự thành bại của một chiến dịch thì phương pháp nhắm mục tiêu (target đối tượng khách hàng) cũng là một phần không thể thiếu trong một chiến dịch.

VD: 1 chiến dịch đơn giản của ” Thức ăn vặt online”

  • Vị trí : TP HCM
  • Tuổi: 25-35
  • Ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh
  • Sở thích/ Hành vi: target khách hàng có sở thích ăn uống, mua sắm trực tuyến, sở thích thời trang…
  • Giới tính : tất cả

Tất cả những yếu tố trên được nhắm đến căn cứ vào phân khúc đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm đang hướng đến.

Một lời khuyên cho bạn: Bạn nên chạy test thử trước khi chọn ra nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình chính xác nhất.

4. Thời gian + thời điểm khi chạy quảng cáo Facebook

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-3

Với mỗi chiến dịch cần có khoảng thời gian chạy cụ thể và thời điểm nào quảng cáo hiệu quả.

– Về Thời gian chạy quảng cáo:

Nên chia thành các giai đoạn chạy quảng cáo nhất định:

VD: Với sản phẩm ăn uống thời gian chạy hiệu quả nhất thường là khoảng 10 ngày đầu tháng và 2 ngày thứ 5 và thứ 6 trong tuần,.. trong thời gian này đối tượng khách hàng của order rất nhiều. Có thể giải thích là do cuối tuần nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống tăng lên khá cao nên lượng khách hàng đổ về trong 2 ngày này khá lớn.

– Về Thời điểm chạy quảng cáo:

Tùy theo từng loại đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cần xác định được những thời điểm nào quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong ngày.

Thời gian quảng cáo hiệu quả nhất của sản phẩm thực phẩm thường khoảng 8h- 9h; 11h00 – 12h; 15h – 16h; 20h – 22h các ngày từ thứ 2 – thứ 6 và sản phẩm chỉ chạy quảng cáo tập trung vào chiều tối 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, thời gian này nhân viên văn phòng – đối tượng khách hàng chính có thời gian rảnh online Facebook và tương tác với quảng cáo nhiều.

5. Chiến lược tăng giảm ngân sách qua các thời điểm, giúp bạn giảm 30 % chi phí quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-4

Sau một thời gian chạy quảng cáo thì trang Fanpage đã có được một lượng tương tác ổn định. Bạn cần nâng quảng cáo lên một tầm mới để có thể tối ưu quảng cáo đến đúng đối tượng. Một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả phải được tối ưu hóa và được chia ra thành từng nhóm:

     – Nhóm 1: chiến lược lửa điều – Chạy quảng cáo liên tục

Với nhóm này sẽ đầu tư nội dung bài viết hướng đến đối tượng khách hàng trong khoảng 25-35 tuổi ở các khu vực địa lý khác nhau. VD: khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Chiến thuật chạy liên tục với ngân sách mỗi ngày cụ thể. Điều này sẽ giúp facebook phân bổ thông điệp quảng cáo của bạn trải đều trong vòng 24h.

Tuy nhiên khoảng 1h sáng đến 8h sáng lượng khách hàng cực ít. Nên phải áp dụng chính sách “lửa nhỏ” hạ tiền quảng cáo xuống. TUYỆT ĐỐI không được tắt, nếu tắt xem như xong phim. “Tôi đã trả cái giá rất đắt cho sự ngu xuẩn này”

     – Nhóm 2: Chiến lược công kích- chạy quảng cáo vào những khoảng thời gian cao điểm

Nhóm quảng cáo này hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và chỉ chạy vào những thời điểm được xác định. Đây là dạng quảng cáo tăng cường, chạy song song nhóm quảng cáo 1.

Một chiến dịch tăng cường “công kích” vào những thời điểm cao điểm, nhằm bổ sung cho chiến thuật 1. Qua đây nhằm gia tăng khả năng bán hàng vào những giờ cao điểm

   – Nhóm 3 : Chiến thuật ghép đôi

Ngoài ra trong một chiến dịch lớn, chúng ta có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo nhỏ. Kết quả của quá trình hoạt động này là mức độ tương tác trên mỗi bài viết khá cao. Điều này giúp cho hoạt động bán hàng tốt hơn (vì like và bình luận nhiều hơn), cũng như giảm thiểu chi phí cho hoạt động quảng cáo.

 – Nhóm 4: Chiến dịch tăng cường bổ sung (dự phòng, tránh rủi ro)

Đối với nhóm quảng cáo này chỉ bật khi cảm thấy lượng đơn hàng trong ngày quá ít, chưa thể đến được mục tiêu trên 100 đơn hàng/ ngày.Trên đây là một số giải pháp giúp bạn có thể vạch ra chiến lược làm thế nào để có cách quảng cáo Facebook hiệu quả giúp phát triển Fanpage phục vụ cho việc kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Mọi thắc mắc về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ để được tư vấn nhiệt tình và cụ thể nhất.

Nguồn Internet

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button