Kinh Doanh 4.0

Cách Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả Cao

Làm đẹp trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại không chỉ riêng với phụ nữ mà còn với cả nam giới

Làm đẹp trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại không chỉ riêng với phụ nữ mà còn với cả nam giới. Chính vì vậy mà lĩnh vực bán mỹ phẩm trở thành mảnh đất đầy tiềm năng và giàu tài nguyên. Nhận thức được cơ hội to lớn này, nhiều bạn trẻ chọn lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm nói chung và kinh doanh mỹ phẩm online để khởi nghiệp.

Tuy nhiên, kinh doanh mỹ phẩm online không bao giờ là dễ. Để kinh doanh hiệu quả đòi hỏi bạn phải có những trang bị đầy đủ về tài chính và hơn hết là có những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực này. Hãy xem một số lời khuyên và những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online thành công của Thiết Kế Website EPAL chia sẻ.

1. Muốn kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả hãy quan tâm đến nguồn hàng

Cách Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả Cao

Trong kinh doanh có rất nhiều yếu tố chi phối, theo đó một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công là chất lượng nguồn hàng. Vì vậy hãy chọn cho mình những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng… Nếu ham rẻ và nóng vội trong việc kinh doanh thì bạn đã tự tay “khai tử” chính mình.

Trên thị trường hiện nay, có không ít các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, tuy nhiên đừng bao giờ cho rằng bạn sẽ ôm tất cả các thương hiệu ấy nhé! Nhất là đối với những người “chân ướt chân ráo” bước vào nghề này.

Để quyết định được bán mặt hàng, thương hiệu mỹ phẩm nào bạn hãy tham khảo xu hướng làm đẹp chung thông qua internet, người thân hoặc các cửa hàng bán mỹ phẩm,… để có cái nhìn tổng quát. Từ đó đưa ra danh sách sản phẩm chủ đạo để khai thác thị trường.

Các nguồn hàng mỹ phẩm tốt:

  • Làm đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.
  • Nhận hàng oder từ nước ngoài.
  • Mua mỹ phẩm ở các quốc gia lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc để chọn về và phân phối lại cho khách hàng.
  • Mỹ phẩm handmade

2. Lập kế hoạch bán mỹ phẩm online

Bạn có thể thấy một điều rằng, có rất nhiều người bán mỹ phẩm nhưng chỉ có số ít người là thành công, bởi họ không vạch ra được kế hoạch kinh doanh cũng như đi đúng hướng.

Kinh doanh nói chung và bán mỹ phẩm online nói riêng là một công việc lâu dài chứ không phải một sớm một chiều mà thành công. Vì vậy bạn cần phải có một kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Để có một chiến lược bán mỹ phẩm hiệu quả bạn cần phân tích một số yếu tố sau:

  • Sản phẩm:

Về sản phẩm bạn cần nắm được điểm mạnh, yếu của sản phẩm đó so với các sản phẩm khác. Sau phân tích ưu nhược điểm, bạn cần tập trung đánh vào những điểm mạnh thông qua các bài quảng cáo, giới thiệu,…

  • Đối thủ:

Một trong những điều góp phần mang đến sự thành công trong kinh doanh đó là theo dõi đối thủ. Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó biến những điểm yếu đó thành điểm mạnh của mình. Bạn có thể tạo sự khác biệt và cho khách hàng một lý do vì sao họ phải sử dụng sản phẩm của bạn mà không phải của đối thủ. Những điểm yếu của đối thủ mà bạn có thể khắc phục: giá cả, dịch vụ, chăm sóc khách hàng,…

  • Khách hàng của bạn là ai?

Khi đã xác định được yếu tố trên bạn sẽ hình dung được khách hàng mục tiêu là ai? Học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng, hay người có thu nhập cao… Một số yếu tố giúp bạn  xác định được khách hàng mục tiêu: vị trí, tuổi, giới tính, công việc,… Việc xác định khách hàng mục tiêu cực kỳ quan trọng trong kinh doanh online mỹ phẩm. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có cách tiếp thị riêng và dòng sản phẩm riêng.

Nếu không có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng thì nguy cơ đi sai hướng so với kế hoạch mục tiêu ban đầu là cự kỳ cao. Bảng kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ những gì minh sẽ làm.

3. Lựa chọn kênh bán hàng để tiếp thị và giới thiệu sản phẩm

Cách Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả Cao

Tín hiệu tốt cho việc kinh doanh online là thị trường Thương mại điện tử ngày càng phát triển. Hầu hết những người mới bước chân vào nghề kinh doanh online sẽ chọn fanpage, group để bán sản phẩm. Nhưng về lâu về dài thì bạn nên tạo cho mình một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Website bán hàng giúp bạn cung cấp nhưng thông tin (giá cả, cách dùng, thông tin chi tiết,…) đầy đủ để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn thay vì up từng sản phẩm lên facebook. Và hơn hết, nó sẽ giúp bạn bán hàng bất cứ lúc nào  dù bạn ở đâu hay làm gì?

Lưu ý: Không nên đăng quá nhiều sản phẩm trong ngày, vì như vậy sẽ khiến khách hàng thấy bị làm phiền khi trên trang cá nhân của họ có quá nhiều thông tin sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng ở đâu uy tín và chuyên nghiệp

4. Hãy đầu tư hình ảnh sản phẩm nếu bạn muốn kinh doanh online hiệu quả

Hình ảnh là yếu tố giúp thu hút khách hàng, vậy nên hãy đầu tư hình ảnh sản phẩm của bạn thật bắt mắt từ bao bì đến sản phẩm. Lưu ý: đầu tư hình ảnh nhưng cần phải dung hòa được cái thật của sản phẩm. Chụp ảnh, quay video sản phẩm ở những góc khác nhau để tạo được ấn tượng cho người xem.

Ngoài ra bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng các clip hướng dẫn sản phẩm, kết quả trước và sau khi sử dụng sản phẩm,… để đa dạng nội dung và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

5. Đẩy mạnh quảng cáo và chương trình khuyến mãi

Cách Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả Cao

Một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt nhất đó là thực hiện các chiến dịch quảng cảo như Google Adword, quảng cáo Facebook,… Đây là những hình thức quảng cáo tiết kiệm chi phí nhưng lại mang đến hiệu quả cao.

Ngoài ra, bạn có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua các sự kiện, chương trình khuyến mãi vào những dịp đặc biệt. Hình thức này mang đến hiệu quả cao, đặc biệt là đối với mặt hàng mỹ phẩm. Ngoài ra bạn có thể làm thẻ thành viên, tích điểm, thẻ VIP,… việc này giúp giữ chân khách hàng.

6. Hãy chăm sóc khách hàng của bạn chu đáo

Kinh doanh mỹ phẩm là một trong những mặt hàng nhạy cảm liên quan trực tiếp đến sắc đẹp cũng như tình trạng sức khỏe của khách hàng. Vậy nên hãy tư vấn cũng như đưa ra những lời khuyên cần thiết khi sử dụng sản phẩm. Đừng quên xin ý kiến phản hồi của khách hành khi sử dụng để có những điều chỉnh hợp lý. Điều này là vô cùng quan trọng, nó tạo sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng.

Hy vọng với những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quảEPAl cung cấp, sẽ có những chiến lược kinh doanh shop mỹ phẩm online tốt trong thời gian sắp tới.

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button