Phần mềm quản lý

Khó Khăn Trong Khâu Quản Lý Nhân Viên Và Giải Pháp

Quản lý nhân viên hay quản lý nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức, vì con người luôn là là trung tâm, là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp.

Quản lý nhân viên hay quản lý nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức, vì con người luôn là là trung tâm, là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Do đó, công tác quản lý nhân sự đóng một vai trò quan trọng, tạo ra sức mạnh phát triển. Tuy nhiên, đây không phải là một công việc dễ dàng khi nó yêu cầu sự hài hòa giữa lợi ích của người sử dụng lao động và người lao động, sự hiệu quả trong quá trình tuyển dụng, thu hút, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như sự khéo léo trong việc xây dựng tính đoàn kết trong doanh nghiệp.

Vậy đâu là khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong công tác quản lý nhân viên? Và đâu là giải pháp để doanh nghiệp giải quyết những khó khăn đó?

1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý nhân viên:

kho khan trong khau quan ly nhan su va giai phap 2

  • Nhân tố bên ngoài: tình hình kinh tế, thời cơ kinh doanh, yếu tố về văn hóa xã hội, vùng miền, luật pháp, kho học kỹ thuật, lực lượng lao động.
  • Nhân tố bên trong: mục tiêu doanh nghiệp, chiến lược phát triển kinh doanh, không khí, văn hóa công ty, hệ giá trị niềm tin của doanh nghiệp.
  • Nhân tố về người lao động: nhu cầu, sở thích, chế độ lương và đãi ngộ, trình độ, kế hoạch.
  • Nhân tố về người sử dụng lao động: tầm nhìn, nhận thức về vai trò của công tác quản trị nhân lực và các chức năng khác trong công ty, hiểu biết về nhu cầu của nhân viên.

2. Những khó khăn trong khâu quản lý nhân sự

  • Gặp phải những phàn nàn về chính sách lương, thưởng, đãi ngộ

Đây là điều mà rất nhiều Giám đốc nhân sự gặp phải. Nguyên nhân của việc này có thể là do sự thiếu cơ sở phục vụ cho việc đánh giá trình độ, kinh nghiệm cũng như sự phát triển của từng cá nhân. Chính việc thiếu cơ sở này mà việc phân tích, phân loại mức lương và tính lương cho nhân sự đảm bảo hợp lý và công bằng gặp nhiều khó khăn. Giám đốc nhân sự cũng bị động và chịu “sức ép tế nhị” trong việc sắp xếp hệ thống tiền lương, dẫn đến sự mất cân bằng trong hệ thống tiền lương.

  • Dư thừa và thiếu hụt nguồn nhân lực

Việc dư thừa hoặc thiếu hút nhân sự là tình trạng khá thường thấy trong doanh nghiệp. Vấn đề có thể nằm ở khâu hoạch định, phân bổ, và tuyển dụng người lao động. Thực tế là người quản lý thường không có đủ cơ sở để chỉ ra số lượng thực tế và các loại kỹ năng cần thiết cho việc tuyển dụng, sắp xếp lại nhân viên hoặc đề bạt phát triển nhân viên

  • Tỷ lệ luân chuyển lao động tăng cao

kho khan trong khau quan ly nhan su va giai phap 3

Tình trạng lao động cũ bỏ đi, lao động mới vào xin việc liên tục, các cuộc phỏng vấn diễn ra triền miên là một vấn đề rất đáng ngại trong doanh nghiệp. Các câu hỏi bạn cần đặt ra là tại sao lại như vậy, liệu việc trả lương có công bằng chính xác không, liệu người lao động có đồng ý với chính sách vận dụng trong quản lý nhân lực không,…

  • Mối quan hệ nội bộ phức tạp

Các mối quan hệ nội bộ trong doanh nghiệp gồm mối quan hệ giữa người lao động với người lao động, giữa người lao động và người sử dụng lao động. Những mối quan hệ này thường rất phức tạp và việc điều hòa chúng là không hề dễ dàng.

  • Tìm kiếm và phát triển nhân tài

kho khan trong khau quan ly nhan su va giai phap 4

Việc tìm kiếm và phát triển nhân tài không phải là công việc dễ dàng trong quản lý nhân sự. Doanh nghiệp gặp các khó khăn khi tìm kiếm nhân tài phần vì do “nhân tài như lá mùa thu”. Một phần là do thiếu căn cứ cơ bản cho việc xác định kĩ năng cần thiết để tuyển dụng. Công tác đào tạo, đánh giá, phân bổ đúng người đúng vị trí thường thiếu thông tin và cơ sở.

3. Phần mềm quản lý nhân sự – Giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong khâu quản lý

Hiểu được các khó khăn mà nhà quản trị nhân sự gặp phải trong công tác quản lý nhân viên. EPAL đã cho ra đời phần mềm quản lý nhân viên. Phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn giải quyết các vướng mắc nêu trên.

Khó Khăn Trong Khâu Quản Lý Nhân Sử Và Giải Pháp

Đặc điểm nổi bật của phần mềm quản lý nhân viên:

  • Quản lý chi tiết thông tin: Quản lý đầy đủ chi tiết thông tin của nhân viên, từ thông tin cá nhân, xã hội, gia đình, đoàn thể, hiệp hội,… Đến thông tin tham gia bảo hiểm, thông tin đặc thù về các thiết bị và dụng cụ kèm theo.
  • Đầy đủ nghiệp vụ: Cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ về quản lý nhân sự, từ theo dõi hợp đồng, bảo hiểm, học tập, công tác, khen thưởng,…
  • Báo cáo chuẩn: Cung cấp đầy đủ các biểu mẫu về BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ theo chuẩn của các cơ quan chức năng, được thiết kế mở và thường xuyên cập nhật biểu mẫu.
  • Phân tích, thống kê đa chiều: Cung cấp những báo biểu phân tích về biến động nhân sự, năng lực nhân viên, tình hình học tập, tham gia bảo hiểm của nhân viên,…Cung cấp các báo biểu thông kê về các thuộc tính của nhân viên.

Bạn có thể nghiên cứu thêm về lợi ích cũng như toàn bộ tính năng của Phần mềm quản lý nhân viên  hiệu quả tại đây. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0888.869.300
  • Email: info@epal.vn
  • Website: epal.vn
  • Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh, TP. HCM, VN.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button