BlockchainCác loại Tiền Điện Tử

Nhiều Đồng Tiền Ảo Tăng Giá – Trong 2 năm tăng gấp 20 lần

Chắc đã có nhiều người nghe về đồng tiền Bitcoin, đồng tiền điện tử này chính là một xu hướng mới của các nhà doanh nghiệp, giới trẻ trong và ngoài nước.

Đồng tiền điện tử Bitcoin này trong 2 năm nay đã tăng giá gấp 20 lần. Kế tiếp đó, cũng có nhiều đồng tiền khác tranh nhau nối tiếp Bitcoin tăng giá.

Ethereum (ETH), đồng tiền ảo lớn thứ 2 thế giới. Đầu giờ hôm qua có giá 641 USD, đầu giờ sáng nay tăng lên 752 USD (tăng 111 USD) và hiện dừng ở mức 736 USD (tương đương 16,72 triệu đồng).

Đồng tiền ảo này tăng 24% đây cũng chính là một kỷ lục đáng kể từ trước đến nay mà đồng tiền này đạt được.

Trang CoinDesk đã thống kê mức tăng của ETH, còn trang CoinMarketCap thì thông tin rằng mức vốn hóa thị trường của Ethereum đang là 66,5 tỷ USD, rồi tăng lên tới 70,9 tỷ USD chỉ trong vòng 24 giờ. Giá của Ethereum vẫn bị Bitcoin vượt xa.

Thông qua việc sử dụng chức năng Hợp đồng thông minh (Smart Contract), ETH thực thi các thanh toán tự động mà không cần sự tác động của con người. Do không thông qua trung gian nên ETH giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Việc Bitcoin tăng giá nhìn nhận trên thực tế qua con số thống kê được, dù tăng giá cao và đầy bất ngờ nhưng lại không gây ấn tượng bằng ETH, đồng tiền này đã đạt mức tăng hơn 8.500%

Một đồng tiền ảo khác là Ripple cũng có mức tăng giá kỷ lục khi đạt mức tăng 73%, đưa vốn hóa thị trường của Ripple lên 18 tỷ USD. Ripple có công nghệ thuật toán giống Bitcoin và có khả năng chống làm giả ngang với Bitcoin.

Mục địch ra đời của Ripple không phải để cạnh tranh với Bitcoin mà thay vào đó là để hỗ trợ Bitcoin. Phục vụ cho việc chuyển tiền dù là USD, bảng Anh hay Bitcoin,… được thực hiện một cách liền mạch.

Ripple cũng đang phát triển mạnh khi đối tác chiến lược của Ripple có Google, AME Cloud Ventures,…

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button