Online Marketing

Những Cách Làm Marketing Online (Phần 1)

Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu bạn không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học cách marketing cho riêng mình nếu không họ sẽ có nguy cơ thất bại cực kì lớn. Vậy làm thế nào để tìm ra cách làm marketing, đặc biệt là cách làm marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0 này là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

1. Chiến lược marketing cũng như chiến lược marketing online là gì?

Chiến lược marketing ở đây là cách để các doanh nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing của mình. Chiến lược marketing giải quyết những vấn đề về thị trường, khách hàng trọng tâm và sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ được định vị như thế nào trong mắt người tiêu dùng. Từ đó các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ thay đổi và cải tiến theo những gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối và các chiến dịch quảng cáo, truyền thông…

Tương tự với chiến lược marketing, chiến lược marketing online cũng nhằm đạt được mục tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trên môi trường Internet. Nhằm cho các khách hàng tiềm năng trên Internet biết về sản phẩm/dịch vụ của mình, khi khách hàng quan tâm và sử dụng đến sản phẩm của mình thì sẽ được họ quảng bá đi khắp nơi về trang mạng của mình. Chiến lược marketing online tiện lợi cho khách hàng rất nhiều.

2. Tại sao lại cần đẩy mạnh marketing online?

Thế giới ngày nay luôn biến động một cách không ngừng nghỉ, đặc biệt là đối với công nghệ, sự phát triển công nghệ là một minh chứng rõ ràng nhất để chúng ta đẩy mạnh phát triển marketing online để tăng sự cạnh tranh, tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet.

Có rất nhiều người từ nhỏ đã mơ ước bản thân mình sẽ tự lập nghiệp mở ra một cửa hàng nhỏ cho riêng mình như shop bán quần áo, tiệm cơm hay một cửa hàng cây cảnh…

Vấn đề duy nhất mà mọi người mới đầu lập nghiệp lo ngại nhất là không biết làm sao để tiếp thị đến khách hàng của mình, bản thân không biết sử dụng các công cụ marketing nào để tiếp cận khách hàng, đưa hàng đến tay họ.

Dưới đây là những cách làm marketing online hiệu quả mà khi bạn mới lập nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận được với khách hàng.

Hãy dùng google đầu tiên:

Một vài bài blog marketing của một số blogger chuyên về marketing nói rằng muốn bán được hàng, hãy dùng đến google. Tại sao lại vậy? Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “ mua máy tính loại nào là tốt nhất?”, và rất nhiều trang web hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích, đa số mọi người đều chọn những trang web ở đầu trang để click vào. Từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng của trang web đó. Cái này theo thuật ngữ marketing người ta gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo google adwords và SEO.

Quảng cáo google adwords hiểu nôm na nhất là bạn dùng tiền để đứng lên top google, tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh và dễ dàng nhất.

Còn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, từ đó nâng cao thứ hạng của website mình lên top google với những từ khóa liên quan. Bạn cần tối ưu hóa những nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng để tìm kiếm nhiều hơn những lưu lượng tìm kiếm. Từ đó sẽ làm cho website của bạn lên top google trong một khoảng thời gian. Đây được coi là một trong những cách làm marketing online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh trên môi trường Internet.

Marketing online bằng cách tối ưu với google

Tạo một trang web hấp dẫn:

Một trang web tuyệt vời giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và dễ tạo ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của google. Bạn có thể tìm đến những trang thiết kế website như Epal Solution để nhờ họ thiết kế cho bạn những trang web nổi bật và chuân SEO để khách hàng biết đến bạn dễ dàng nhất.

Tạo profile mạng xã hội cực chất:

Hôm nay, tất cả mọi người sẽ tìm kiếm sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu doanh nghiệp có hợp pháp hay không. Chưa kể, mạng truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng của bạn một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Xây dựng một danh sách email:

Xây dựng danh sách email của bạn là quan trọng. Hãy làm đi, đừng chần chờ gì cả. Email marketing cũng là một phương pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Ngoài ra bạn còn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

Kết nối Profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn:

Địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giới thiệu được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Ngoài ra, khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và Public nó cho mọi người xem.

Tiến hành xây dựng các hội thảo trên website:

Các hội thảo trực tuyến là một cách tuyệt vời để làm tăng lượng Traffic cũng như lược tìm kiếm trên website của bạn.

Viral content:

Marketing online với Social Media

Viral content dễ dàng nhất là giveaway – giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Nếu giải thưởng của bạn thật sự có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể thổi phồng (trong một cách tốt) chỉ trong vài ngày.

Hỏi khách hàng cũ để giới thiệu:

Mọi người sẽ luôn tin tưởng gia đình và bạn bè của họ qua bất kỳ quảng cáo online nào mà họ nhìn thấy. Đây là một phương pháp miễn phí và nhanh chóng để có được nhiều khách hàng hơn.

Tạo ra một Infographic và chia sẻ nó:

Infographics được thiết kế tốt được đánh giá rất cao để thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn. Tạo một thông tin hình ảnh tuyệt vời, ghim nó ở Pinterest, chia sẻ nó trên nhiều cộng đồng trực tuyến. Infographics có một cơ hội rất lớn để trở nên viral.

Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin:

Tính hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia vào các nhóm có hàng tá khách hàng tiềm năng của bạn, điều này sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp marketing cho bạn để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp của bạn tới các thành viên trong group facebook hoặc linkedin.

 

Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Close