Online MarketingSEO - SEM Marketing

Những Điều Cần Tránh Khi Làm SEO Website

Việc gặp phải lỗi trong quá trình SEO Website là điều khó có thể tránh khỏi đặc biệt là đối với những người “chân ướt, chân ráo” bước vào nghề SEO. Những lỗi kỹ thuật trong SEO dù lớn hay nhỏ vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến vị trí xếp hạng của web trên các công cụ tìm kiếm. Việc SEO để Web leo lên vị trí Top cũng như giữ được vị trí là điều rất khó khăn. Cho nên, khi xây dựng chiến thuật làm SEO Website bạn nên tránh những sai lầm sau:

1. SEO là gì?

Những Điều Cần Tránh Khi Làm SEO Website

Trước khi đi sâu khai thác vần đề này ta nên tìm hiểu thế nào là SEO. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Có thể hiểu đơn giản là tối ưu hóa website cho cỗ máy tìm kiếm. Có thể nói SEO chính là con đường dẫn người dùng đến những website thông qua công cụ tìm kiếm. Nói cách khác SEO là những phương pháp giúp tăng thứ hạng các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của website thông qua các bài viết. Tuy nhiên để làm được bạn cần những phương pháp đúng và phù hợp với các thuật toán của Google.

2. Những điều cần tránh khi làm SEO Website

  • Copy quá nhiều nội dung

Content chính là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc SEO Web. Nội dung có vai trò quan trọng trong việc lôi kéo người đọc website và biến họ thành khách hàng. Vì vậy nên nhiều công ty đã đầu tư và chú trọng vào nội dung các bài viết. Hiểu được tầm quan trọng nhưng lại đi không đúng hướng, nhiều người chọn việc copy nội dung bài viết để đưa lên web của mình. Việc copy có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân như lười viết hoặc có thể không có nhiều kiến thức về lĩnh vực mình viết. Việc copy nội dung quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chỉ số uy tín của web và thứ hạng website cũng chỉ quanh quẩn ở vị trí Top 100

  • Đi từ khóa quá nhiều trên tiêu đề

Những Điều Cần Tránh Khi Làm SEO Website

Một trong những sai lầm hay gặp phải của người làm SEO Website đó chính là đặt càng nhiều từ khóa trên tiều đề thì khả năng lên Top sẽ càng cao. Theo chia sẻ của những người làm SEO Website chuyên nghiệp việc này hoàn toàn phản tác dụng. Đặt quá nhiều từ khóa trên tiêu đề sẽ làm bài viết của bạn trở nên cứng nhắc, mất ấn tượng và không được google đánh giá cao.

  • Lặp đi lặp lại từ khóa trên thẻ tiêu đề và thẻ meta

Nhiều bạn làm SEO Web lầm tưởng rằng, việc lặp đi lặp lại từ khóa trên các bài viết của website sẽ được Google đánh giá cao. Việc này không phải hoàn toàn là sai nhưng đừng quá lạm dụng vì như vậy Google sẽ cho rằng bạn đang spam từ khóa. Việc này ảnh hưởng lớn đến việc nâng cao thứ hạng bài viết.

  • Quá nhiều từ trên website

Những Điều Cần Tránh Khi Làm SEO Website

Một trong những tiêu chí Google đánh giá uy tín của website là dựa vào lượt truy cập người dùng. Để có được sự quan tâm của người dùng, đòi hỏi website phải mang tính thẩm mỹ cũng như nội dung được trình bày một cách khoa học. Web quá nhiều chữ mà không có hình ảnh đi kèm sẽ khiên người đọc bị hoa mắt không muốn xem nội dung đó nữa. Và hơn 90% người dùng không muốn quay lại web khi đã có những trãi nghiệm xấu. Vì vậy bạn nên cân đối số lượng từ và hình ảnh trên website, đừng quá chú trọng một mặt.

  • Đi quá nhiều link

Nếu bạn đi quá nhiều link trên một bài viết sẽ khiến website của bạn bị google đánh sập. Việc đi nhiều link sẽ bị xem là spam, điều này khá nguy hiểm với bạn. Lời khuyên dành cho bạn là đừng đi quá 3 link trên một bài.

Trên đây là những điều cần tránh khi làm SEO. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết và làm SEO thành công. Tuy nhiên, những điều này chỉ là một góc nhỏ trong việc SEO Web. Để SEO thành công đòi hỏi bạn cần có những kiến thức kỹ thuật chuyên sâu. Để giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tránh được những rủi ro sau này tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ SEO Website chuyên nghiệp của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Vì hơn ai hết, họ là những người có những kỹ thuật chuyên môn, có những am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực SEO. Và Epal chính là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực SEO Website.

Xem thêm: Dịch vụ SEO Website chuyên nghiệp của Epal

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button