Ứng Dụng Di Động

Những Điều Sai Lầm Trong Phát Triển Ứng Dụng Di Động Bạn Nên Biết

Điều tuyệt vời nhất là bạn đã có những ý tưởng, đưa nó vào cuộc sống bằng cách biến nó thành một ứng dụng nằm trong khả năng của bạn khi bạn là một nhà phát triển, nhưng để hoàn thành được nó và đưa nó đến tay người dùng không phải là một chuyện đơn giản, và chỉ một vài hành động sai lầm bạn có thể giết chết ứng dụng của mình, dưới đây tôi xin đưa ra một vài sai lầm mà bạn cần tránh khi phát triển ứng dụng di động của bạn.

1. Không thực hiện việc xem xét các nền tảng một cách đầy đủ.

Phát Triển Ứng Dụng Di Động Và Những Điều Sai Lầm

iOS, Android, Windows: Ứng dụng của bạn dành cho nền tảng nào? Có lẽ là một câu hỏi mà mọi người đều phải đối mặt khi bắt đầu xây dựng ứng dụng. Nhưng thường thì họ không có một số phân tích đầy đủ cho các nền tảng. Một số nhà phát triển mặc định cho nền tảng cho họ một cách rập khuôn. Điều này không phải là lạ khi nhìn thấy một người nào đó phát triển cho iOS chỉ vì họ tin rằng việc kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn các App Store khác. Mặc dù điều này có thể đúng nhưng nó không phải lúc nào cũng như thế. Ngoài ra, có rất nhiều điều phải cân nhắc khi lựa chọn nền tảng.

Trong khi iOS có thể rất phổ biến ở Mỹ, nhưng trên quy mô toàn cầu thì Android lại có vị thế cao hơn, nếu tính lại thì lớn hơn nhiều so với ở Mỹ. Vì vậy, nếu bạn có ý định xuất bản ứng dụng di động của bạn trong nhiều quốc gia, xem xét ưu tiên cho Android hơn là iOS. Khi bạn chọn nền tảng, hãy chắc rằng bạn đã nghĩ đến mọi khả năng và những lựa chọn khác. Nếu bạn không làm như vậy, bạn có nguy cơ mất đi một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. Nghĩ rằng của những trải nghiệm di động như là một trải nghiệm gọn nhẹ trên web.

Hãy nhớ kỹ điều này: Một ứng dụng điện thoại di động về cơ bản là khác với trang web. Đó là khác nhau về kích thước, về tính năng, về phạm vi… Sự khác biệt là rất quan trọng, trên thực tế, nếu Apple không chấp nhận thiết kế ứng dụng của bạn, họ có thể từ chối nó. Vậy, tại sao nhiều người lại bỏ lỡ chi tiết quan trọng này? Đối với một số người, họ nghĩ rằng ứng dụng của họ nên thực hiện tương tự như những gì trang web của họ có thể thực hiện hay một cái gì đó ít giá trị hơn…Điều này là một sai lầm.

Lý do tại sao các ứng dụng điện thoại di động có giá trị?  Là vì chúng khác với người anh em của chúng là các máy tính để bàn. Chúng có thể được truy cập ở bất cứ nơi nào, giao diện cảm ứng của chúng trực quan hơn. Chúng có thể tận dụng các lợi thế như truy cập vào phần cứng thiết bị và cũng có thể được tùy chỉnh nhiều hơn. Một ứng dụng điện thoại di động tốt không nên lệ thuộc vào thiết kế hoặc chức năng được thiết lập sẵn – nó nên sử dụng các phần cứng có sẵn để tạo ra một trải nghiệm mới và thú vị.

Thiết kế web thân thiện với trình duyệt máy tính hơn nên bạn phải đầu tư nhiều hơn để chứng tỏ sự tồn tại của một ứng dụng mới có thể thay thế được trình duyệt web. Và trước khi bạn nhảy vào cuộc chiến, cố gắng làm tất cả mọi thứ bạn có thể để xác định chính xác những gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên độc đáo, và sau đó tạo ra nó như là một phần mềm được thiết kế đặc biệt.

3. Tiền tệ hóa không đúng cách.

Phát Triển Ứng Dụng Di Động Và Những Điều Sai Lầm

Kiếm tiền từ một ứng dụng có thể cực kỳ khó khăn lúc bắt đầu. Bạn sử dụng mô hình trả phí, hoặc bạn thực hiện một phương pháp freemium với in-app purchases? Sử dụng quảng cáo? Hay kết hợp các thứ đó với nhau? Mỗi phương pháp có thể có thể được kết hợp với nhau và phù hợp với dự án của bạn. Nhưng nếu không sử dụng hợp lý nó sẽ làm hỏng tất cả những gì bạn đang có.

May mắn thay, bạn có thời gian để đưa ra quyết định đúng. Bắt đầu nghĩ về cách kiếm tiền sớm trong quá trình phát triển, bạn cần chủ động và theo đuổi con đường đúng nhất dành cho mỗi ứng dụng của bạn. Các trang web như AppAnnie và AppTrace cho phép bạn sắp xếp các ứng dụng hàng đầu theo từng thể loại. Bằng cách nhìn vào các ứng dụng hàng đầu trong thể loại của bạn, bạn có thể có được cái nhìn rỏ hơn về cách thức kiếm tiền của họ.

4. Nghĩ rằng ứng dụng của bạn sẽ dể dàng được mọi người sử dụng.

Mặc dù bạn đang rất hào hứng khi ra mắt ứng dụng trên store nhưng thật ra bạn đang ném nó vào một biển cả với hàng ngàn đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn không có một kế hoạch toàn diện để tăng khả năng hiển thị cho nó, nó chắc chắn sẽ gặp nguy cơ bị chìm hoàn toàn.

Khi bạn bắt đầu những nỗ lực tiếp thị, điều quan trọng là bạn xác định đối tượng của bạn. Bạn đang nhắm mục tiêu là một nhánh nhỏ hay bạn đang hướng tới một thị trường rộng lớn hơn? Dù bằng cách nào, chắc chắn rằng ứng dụng của bạn xác định các vấn đề cụ thể mà ảnh hưởng đến thị trường, và sau đó thiết kế ứng dụng của bạn để giải quyết những vấn đề này. Đối với việc xác định xu hướng và nhu cầu tiêu dùng. Bạn hãy thử sử dụng công cụ như Google Trends và Xyologic.

Một mục tiêu bạn cần đặt ra cho mình là cố gắng để làm cho một ứng dụng của bạn sẽ được đứng trong top nổi bật trên các App Store. Bạn có thể đạt được điều này thông qua thông qua phần “Staff Picks” bằng chính chất lượng ứng dụng. Bạn cũng có thể tăng cơ hội của bạn bằng cách sử dụng các thủ thuật như ASO, gian lận…

5. Test ứng dụng với khả năng của một mình bạn

Phát Triển Ứng Dụng Di Động Và Những Điều Sai Lầm

“Tại sao bạn lại cần ai đó thử nghiệm ứng dụng mobile khi bạn có thể tự làm điều này?”

Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra ứng dụng của mình một mình. Nhưng lý do tại sao có một đội ngũ đông đúc những người thử nghiệm rất quan trọng với bạn?

Đó là ngoài việc phát hiện các lỗi quan trọng họ còn cung cấp những ý tưởng có thể là rất quan trọng để làm cho ứng dụng của bạn thân thiện với người dùng. Ví dụ, họ có thể cho bạn biết in-app purchases của bạn không truyền đạt rõ ràng cho mọi người. Hoặc có thể bạn sử dụng quảng cáo không hợp lý làm cho trãi nghiệm người dùng bị ảnh hưởng…

Sử dụng các công cụ phân tích ứng dụng-như Flurry hay Universal Analytics của Google để xem cách testers của bạn đang sử dụng ứng dụng. Càng có nhiều người thử nghiệm ứng dụng của bạn. Bạn sẽ có thể chuẩn bị nhiều hơn sẽ có để đưa ứng dụng của bạn vào thế giới thực.

Trên đây là những gì mà Epal có thể nói cho bạn biết để bạn tránh chúng. Tất nhiên đó không phải là tất cả, nếu bạn biết về điều gì, hãy chia sẻ với mọi người.

Nguồn Internet

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.
Back to top button