Bitcoin CryptoBlockchain

Nhược Điểm Của Bitcoin

Song song với những ưu điểm thì Bitcoin cũng có những nhược điểm khi sử dụng

Thị trường Bitcoin là một thị trường đầu tư còn tương đối mới mẻ đối với mọi người dân trên toàn cầu, cách thức đầu tư và phương thức hoạt động của đồng tiền điện tử này cũng khác hẳn so với những kênh đầu tư truyền thống khác. Nhiều quốc gia, tổ chức vẫn còn nhiều ngờ vực về đồng Bitcoin cùng với đó là các chính sách thắt chặt đi cùng với nó. Thị trường và giá của đồng Bitcoin vẫn còn nhiều biến động, những chính sách về đồng Bitcoin vẫn còn nhiều thay đổi. Mặt khác, vì đồng Bitcoin được giao dịch trực tiếp qua mạng máy tính vì thế rất dễ tạo điều kiện cho các tội phạm mạo danh tính để lừa đảo.

Chưa có nhiều người sử dụng

Thực tế là người dân, đặc biệt là những quốc gia không phát triển nhiều và vẫn chưa phát triển điển hình như Việt Nam, thì đã quen với việc sử dụng tiền tệ, vàng bạc. Họ cũng không am hiểu nhiều về những đồng tiền điện tử. Bên cạnh đó cũng có nhiều trang báo nổi tiếng lại có những bài viết khá tiêu cực về đồng tiền này nên người dân còn rất e dè và có nhiều lo ngại, sợ sẽ bị mất khoản tiền khi sử dụng Bitcoin.Chưa có nhiều người sử dụng Bitcoin

Hơi khó sử dụng

Để sử dụng Bitcoin thì bạn cần phải tạo 1 ví lưu trữ Bitcoin trên Internet, và việc trao đổi Bitcoin thành tiền mặt, thông thường bạn sẽ phải qua 1 trung gian thanh toán. Vì vậy, đối với những người mù tịt hoặc hiểu biết mập mờ về công nghệ mà không được ai chỉ dẫn thì họ sẽ khó mà có thể tự làm các thao tác tạo ví lưu trữ Bitcoin và có nguy cơ bị lừa đảo cao.

Giá Bitcoin biến động

Bạn có thể lên tra Google để xem biểu đồ biến động của loại tiền tệ này. Ví dụ, vào cuối năm 2015 giá Bitcoin chỉ giao động 200-300$/Bitcoin, nhưng đến thời điểm hiện tại thì giá Bitcoin tương đối cao, ổn định ở mức $500-$600/Bitcoin.

Hoặc có lúc nó tăng mạnh, xuống mạnh, các biến động trên thế giới ảnh hưởng đến đồng tiền điện tử đều có thể khiến giá Bitcoin giao động theo thời gian thực. Nó giống như dạng chứng khoán thăng trầm liên tục tùy vào biến động bên ngoài thị trường.

Tội phạm, tin tặc, rửa tiền lộng hành

Tội phạm, tin tặc, rửa tiền lộng hành trên Bitcoin

Vì tính ẩn danh của Bitcoin và không bị ai kiểm soát, tội phạm có thể sử dụng đồng tiền này như một loại phương thức giao dịch. Hacker có thể đang tìm cách tấn công nhiều sàn Bitcoin để đánh cắp Bitcoin với số lượng lớn và nạn rửa tiền có thể xảy ra 1 cách dễ dàng bất cứ lúc nào.

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button