Lập trình

Quản Trị Người Dùng User Trên WordPress

Ai trong chúng ta không thể một mình đảm đương hết mọi việc trong một trang web được. Nên sẽ rất cần có thêm một ai đó cùng đảm nhận chung với chúng ta.

Khi bạn sử dụng WordPress bạn sẽ có thể thêm người đảm nhận chung như mong muốn của bản thân vì thế nay tôi sẽ chỉ bạn cách thêm người dùng và phân quyền quản trị cho họ sau cho hợp lí.

1. Khái niệm về thêm và quản trị người dùng user:

Khi một website WordPress được tạo ra, không có nghĩa chỉ có một mình bạn được toàn quyền sử dụng, quản trị website đó, mà ngay chính bản thân chúng ta có thể tạo thêm người dùng hoặc mở chức năng tự đăng kí để người khác có thể đăng kí.

Hướng dẫn quản trị user trên wordpress

Cách để bạn mở chức năng tự đăng kí (bạn mở tại Settings => General và đánh dấu vào “Anyone can register”) và thiếp lập họ vào nhóm người dùng mà bạn muốn. Mỗi một nhóm người dùng đều có chức quyền riêng biệt ở trong WordPress, mà trong đó nhóm quyền cao nhất là Administator- được toàn quyền sử dụng trong Dashboard như bạn vậy.

2. Cách thêm người dùng và phân quyền quản trị cho họ:

Khi bạn muốn thêm người dùng user khác vào website của bạn thì trước tiên bạn phải  vào mục invite new để mời người dùng đó.

Bạn phải điền email của người mà bạn muốn mời. Mình không biết mấy bạn có thể mời bằng tài khoản WordPress hay không nhưng mình đã làm thử và không được, đợi nhưng vẫn không thấy phản hồi gì nên mình chỉ cách điền email người cần mời vào vì cách này mình đã thực hiện thành công.

Tên email chính là thư điện tử của WordPress mà bạn muốn mời. Khi bạn nhập email của người bạn muốn mời vào thì sẽ có một email gửi tới người đó vì vậy bạn cần thông báo cho chủ tài khoản mà bạn đã mời để họ kiểm tra lại. Nếu người mà bạn mời đồng ý thì họ sẽ click vào nút Accept Invitation.

Sau khi người dùng được mời nhấn vào nút đấy thì việc của bạn là vào mục tất cả người dùng (All Users) trong tài khoản của bạn để kiểm tra lại, nếu đã thành công thì sẽ xuất hiện một người dùng mới.

Các chức năng quản trị như:

  • Cộng tác viên
  • Tác giả
  • Biên tập viên
  • Quản lí

Mức quản lí là mức quản trị cao nhất bằng vai trò với bạn. Người đó có quyền xóa tất cả các bài viết đã đăng hoặc sau này sẽ đăng trong trang web của bạn và được quyền xóa lẫn cả tài khoản WordPress nên bạn cần phải thận trọng chọn người đáng tin cậy để họ đảm nhiệm mức quản trị này.

Người được mời khi đăng nhập tài khoản WordPress của chính mình họ sẽ đảm nhiệm với tư cách chức vụ mà họ được phân quyền.

Lời kết:

Mong sau khi đọc xong bài viết này bạn se hiểu sâu hơn về cách thêm và quản trị người dung trên WordPress.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button