Online Marketing

Thế Nào Là Một Bài Viết Chuẩn SEO?

Cách viết bài chuẩn SEO hay thế nào là một bài viết chuẩn SEO? là các câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi xây dựng nội dung trên website

Cách viết bài chuẩn SEO hay thế nào là một bài viết chuẩn SEO? là các câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi xây dựng nội dung trên website. Câu trả lời sẽ có trong bài viết này cùng tìm hiểu nhé!

Lựa chọn từ khóa chuẩn SEO

Thế Nào Là Một Bài Viết Chuẩn SEO?

Bạn có thể chọn từ khóa dựa trên chủ đề đã chọn hoặc dùng công cụ Google Adword Keyword Tools. Công cụ này sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa được tìm kiếm nhiều với độ cạnh tranh riêng. Bạn nên chọn từ có lượt tìm kiếm cao nhưng mức cạnh tranh vừa/thấp cho bài viết chuẩn SEO.

Từ khóa chính nên đi kèm từ khóa phụ và phối hợp hợp lý trong đoạn để tránh nhàm chán. Nên “rải” từ khóa chính ở phần đầu bài viết, hai lần ở phần giữa và một ở cuối bài. Viết bài chuẩn SEO bạn không nên đặt quá nhiều từ khóa để tránh spam từ khóa.

Tối ưu thẻ heading và mục con cho bài SEO

Để SEO bài viết, bạn cần tối ưu thẻ cho bài viết của mình. Nó được xem như tiêu đề cho những mục con trong bài, được chia thành thẻ H1, H2,… Thông thường có một thẻ H1, hai thẻ H2, ba thẻ H3, thẻ H4 có thể có hoặc không. Ở tiêu đề bài viết và các thẻ H bạn nên chèn các từ khóa chính vào. Còn ở mỗi mục con trong bài, bạn nên chèn thêm từ khóa phụ. Mỗi mục con không nên quá dài, nếu quá 300 từ thì nên chia nhỏ để gắn thẻ H.

Tối ưu tiêu đề, đường dẫn và thẻ miêu tả bài viết

Thế Nào Là Một Bài Viết Chuẩn SEO?

Kết quả tìm kiếm của Google khi hiển thị gồm ba phần: đường dẫn, tiêu đề và thẻ mô tả. Khi viết bài SEO thì một tiêu đề tốt là yếu tố rất quan trọng. Một tiêu đề tối ưu cần hội đủ các tiêu chuẩn sau:

  • Khoảng 50 – 60 ký tự và không bị ngắt quãng trong kết quả tìm kiếm.
  • Chứa từ khóa chính và thể hiện chủ đề bài viết.
  • Tạo một tiêu đề hấp dẫn, dùng những từ ngữ gây hứng thú cho người đọc.

Ngoài ra bạn cần tạo một URL tối ưu bằng cách:

  • Bỏ các ký tự đặc biệt như “#”, “@”, “%” vì sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm.
  • Đưa từ khóa chính vào URL và phân cách bằng dấu “-“, nên cô đọng trong khoảng 10 từ.
  • Đảm bảo URL của bạn là duy nhất, không trùng lắp.

Cuối cùng, bạn cần tối ưu thẻ mô tả bài viết. Thẻ mô tả cần thể hiện cho người đọc bạn viết về vấn đề gì, có gì đặc biệt so với các bài viết tương tự khác. Phần mô tả chỉ nên gói gọn trong khoảng 150 ký tự và chứa các từ khóa liên quan.

Tối ưu độ dài câu và đoạn để SEO bài viết

Đối với những bài viết chuẩn SEO, mỗi đoạn nhỏ nên được khống chế ở độ dài vừa phải. Độ dài tối ưu của mỗi câu là khoảng 20 từ. Nếu có câu dài hơn 20 từ thì số lượng không nên vượt quá 30% tổng số câu trong bài.

Xây dựng liên kết chuẩn SEO

Thế Nào Là Một Bài Viết Chuẩn SEO?

Trong các gợi ý về cách viết bài chuẩn SEO, bạn cần chú ý việc xây dựng liên kết nội. Liên kết nội bộ sẽ trỏ tới các bài viết có liên quan đến một số từ khóa trong bài. Các liên kết này có tác dụng điều hướng và giữ người đọc ở lại website lâu hơn. Đồng thời, internal link còn giúp các bot tìm kiếm cập nhật lại các bài viết trong web của bạn.

Hi vọng các chia sẻ trên có thể gợi ý cho bạn cách chuẩn SEO bài viết của mình. Hoặc nếu cảm thấy việc viết bài chuẩn SEOSEO website tốn quá nhiều công sức, bạn có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc website chuẩn SEO của EPAL SOLUTION.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button