Lập trìnhLập Trình Website

Những Chi Phí Cần Thiết Để Duy Trì Website

Xu hướng sử dụng và thiết kế website trong kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh trong những năm gần đây. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm,… đến với khách hàng. Vậy chi phí thiết kế website là bao nhiêu? Đây là vấn đề mà bất kỳ người nào có ý định làm web cũng đều rất quan tâm.

Thiết kế website bao nhiêu tiền thì còn phù thuộc vào từng loại hình dịch vụ của công ty và yêu cầu của khách hàng. Không có một quy định chung nào về giá của dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Nhưng trong bài viết này, EPAL sẽ nêu chi tiết các khoản phí để xây dựng và duy trì website để bạn có thể định hình được các khoản phí mà bạn phải chi trả cho một website.

1. Chi phí thiết kế giao diện website

Thiết Kế Website Bao Nhiêu Tiền

Dù bạn thiết kế web cho lĩnh vực nào đi chăng nữa thì thiết kế giao diện website luôn là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một website chuyên nghiệp. Chưa kế các trang có nhiều trang con, người làm design còn phải thiết kế cho từng mục con. Giao diện website được thiết kế hoàn chỉnh phải mất đến khoảng 3-5 ngày chưa kể thời gian chỉnh sửa. Vậy nên chi phí thiết kế website giá bao nhiêu thì còn phụ vào độ phức tạp và yêu cầu về giao diện và chức năng  theo yêu cầu của khách hàng. Có 30% tổng phí thiết kế web dành cho việc thiết kế giao diện web ban đầu.

2. Chi phí mua tên miền cho website

Tên miền là một khoản phí cố định và cần có khi thiết kế. Một website không thể đi vào hoạt động nếu không có tên miền. Tên miền như địa chỉ nhà, khách hàng chỉ tìm được ngôi nhà khi có địa chỉ cụ thể. Có hai loại tên miền là tên miền Quốc Tế và tên miền Việt Nam:

  • Tên miền Quốc Tế: .com, .net, .info, .org,…
  • Tên miền Việt Nam: .vn, .com.vn, edu.vn,…

Tùy vào tên miền mà khách hàng lựa chọn mà mức giá có thể khác nhau, tuy nhiên đối với tên miền quốc tế có mức giá rẻ hơn so với tên miền Việt Nam. Tên miền thường được mua theo năm, tối thiểu là 1 năm tối đa là 10 năm. Trong trường hợp mua tên miền 1 năm thì đến năm thứ 2 bạn phải gia hạn tên miền. Bạn có thể tự mua tên miền, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ tên miền của đơn vị thiết kế web  để có thể tiết kiệm chi chí và đảm bảo chất lượng hơn.

[button color=”red” size=”medium” link=”https://epal.vn/bang-gia/ten-mien-va-bao-mat-ssl/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]XEM BẢNG GIÁ TÊN MIỀN[/button]

3. Chi phí mua hosting

Thiết Kế Website Bao Nhiêu Tiền

Hosting là nơi lưu trữ website trên internet, giá hosting phụ thuộc vào dung lượng lưu trữ và băng thông. Tùy vào dữ liệu và lượng người truy cập hàng tháng mà website sử dụng các gói hosting khác nhau. Giá hosting bao nhiêu thì phù thuộc vào gói dung lượng đó lớn hay nhỏ và loại nào. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về khoảng phí vì thông thường bảng giá hosting sẽ được các đơn vị làm web hoặc các nhà cung cấp niêm yết cố định trên website.

Lời khuyên:

  • Đối với các website cá nhân, doanh nghiệp bạn chỉ cần mua gói hosting có dung lượng thấp là được.
  • Nhưng đối với các website về giải trí, tin tức, bán hàng trực tuyến với lượng người truy cập nhiều và sản phẩm đa dạng thì phải mua gói host có dung lượng và băng thông lớn hơn, chính vì thế giá tiền cũng cao hơn.

[button color=”red” size=”medium” link=”https://epal.vn/bang-gia/cloud-hosting-website-chat-luong-cao/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]XEM BẢNG GIÁ HOSTING WEBSITE CHẤT LƯỢNG CAO[/button]

4. Chi phí lập trình website

Đây được xem là giai đoạn quan trọng trong thiết kế website, nên chi phí xây dựng và lập trình website chiếm phần lớn trong tổng chi phí thiết kế web. Lập trình viên sẽ dựa vào design đã tạo sẵn để đưa website vào hoạt động, giai đoạn này sẽ mất từ 10 đến 15 ngày. Chưa kể những yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng nên thời gian sẽ bị đội lên.

5. Các chi phí  thiết kế web khác

Thiết kế website thẩm mỹ viện

Ngoài những khoản phí cơ bản trên thì bạn cũng có thể phải bỏ ra một số chi phí khác như: phí mua phần mềm bảo mật, tạo landing page, các plugin,… Tuy nhiên bạn có thể thỏa thuận với các đơn vị làm website để tính vào chi phí trọn gói.

Thông thường, các chi phí thiết kế web mà các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp đưa ra thường rất rõ ràng và có các gói dịch vụ hợp với túi tiền và nhu cầu của khách hàng. Hy vọng, với những thông tin trên bạn có thể nắm được các chi phí cần thiết  để khởi tạo một website và những khoản chi phí phát sinh.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website và đang cần tư vấn thêm thông tin về chi phí làm website thì hãy liên hệ với EPAL SOLUTION để được hỗ trợ hoặc bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ thiết kế website mà EPAL đang cung cấp.

[button color=”red” size=”medium” link=”https://epal.vn/bang-gia/thiet-ke-website-chuyen-nghiep/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]BẢNG GIÁ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP[/button]

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button