Bitcoin Crypto

Tình Hình “Mỏ Bitcoin” Bị Khai Thác Hơn 4/5

Hiện nay, trên thế giới đồng tiền bitcoin đã khá phổ biến và quen thuộc.

Hiện nay, trên thế giới đồng tiền bitcoin đã khá phổ biến và quen thuộc. Ngày càng có nhiều  người chơi với những hình thức khác nhau. Một trong số đó, có người không ngần ngại bỏ ra cả trăm triệu thậm chí là vài tỷ để đầu tư dàn máy đào bitcoin. Tuy nhiên hiện nay do lượng “cầu” vượt mức “cung” nên “mỏ bitcoin” đã bị khai thác hơn 4/5

1. Tình hình chung của “mỏ” Bitcoin hiện nay và trong tương lai

Tình Hình “Mỏ Bitcoin” Bị Khai Thác Hơn 4/5

Chúng ta đã đào được tổng tất cả 16,8 triệu đồng. Các chuyên gia dự đoán tới năm 2140 thì mỏ chứa 21 triệu bitcoin sẽ cạn kiệt.

Loại tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới, bitcoin, vừa vượt qua một cột mốc kỷ lục trong lịch sử tồn tại của nó. 80% tổng số lượng bitcoin có thể đào được đã bị “khai quật” lên hết rồi. Mới đây, đồng tiền thứ 16.800.000 đã được khai thác – tức 80% trên tổng 21.000.000 đồng được tạo ra.

2. Sự khác nhau giữa “mỏ vàng” bitcoin với những đồng tiền mã hóa khác

Bitcoin  khác những đồng tiền mã hóa khác ở chỗ, nó bị giới hạn về số lượng khai thác. Dù thế nào đi chăng nữa thì tổng cộng ta sẽ chỉ đào được 21 triệu mà thôi. Càng về sau, mức độ khai thác càng khó hơn, cùng với đó là tình trạng gian lận, đánh cắp bitcoin gia tăng mạnh mẽ.

Khối (block) bitcoin đầu tiên được “cha đẻ” của nó Satoshi Nakamoto khai thác năm 2009. Khi đó, mỗi block tương ứng với phần thưởng 50 bitcoin (BTC).

Cứ sau mỗi bốn năm hoặc 210.000 khối được thành lập, phần thưởng khối sẽ giảm một nửa, đầu tiên là 50 BTC (2009) sau đó giảm xuống 25 BTC (2012), và nay đang ở mức 12,5 BTC. Hiện, tổng lượng có thể khai thác chỉ còn 20%.

3. Những tiên đoán về đồng tiền ảo bitcoin

Tình Hình “Mỏ Bitcoin” Bị Khai Thác Hơn 4/5

Các chuyên gia tiên đoán đồng thứ 21 triệu sẽ bị đào vào năm 2140, và họ cũng chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với chi phí giao dịch ở thời điểm ấy bởi đó chính là nguồn thu nhập chính của thợ đào, khác với bây giờ – họ vẫn có thể “kiếm chác” nhờ chính việc đào block.

Các loại tiền mã hóa khác như Ethereum, Monero, … không bị giới hạn về số lượng, đồng nghĩa với dân đào coin có thể khai thác bao nhiêu tùy thích chừng nào họ thấy tiền này còn giá trị.

4. “Cầu” nhiều hơn “Cung”

Độ khó khai thác các đồng bitcoin cuối ngày càng tăng, trong khi phần thưởng lại giảm. Tốc độ đào coin mới sẽ chậm lại và rất khó đoán định giá trị của nó sẽ chốt ở mức bao nhiêu. Chưa kể tới việc không ít chủ nhân đã ném đi cả gia tài khi làm mất ví đựng (như anh chàng vứt nhầm ổ cứng và vẫn đang cố gắng tìm lại) hoặc gửi nhầm vào một ví ảo mà không ai có mã chìa của nó.

Sự khan hiếm tự thân của bitcoin là một trong những nguyên nhân khiến tiền mã hóa này tăng giá mạnh trong thời gian qua. Loại tiền điện tử này  cũng là tiền mã hóa có giá trị cao nhất, cả về vốn hóa lẫn tỉ giá giao dịch.

Đầu năm 2017, Bitcoin nổi lên như một thế lực khi giá trị của tăng tới 1.000 USD mỗi tháng. Và đỉnh điểm là tăng thêm tận 10.000 USD hồi tháng 11 khi đang ở mức khoảng 7.900 USD.

Nguồn Internet

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button