Tin Công Nghệ

Trong Tương Lai Năm 2020 Sẽ Có Hơn 1/3 Smartphone Trang Bị Chip AI

Thế giới đang càng ngày phát triển song song đó công nghệ thông tin cũng đang phát triển không kém. Những chiếc Smartphone ra đời càng ngày càng độc đáo, trang trọng, nhiều chức năng và tinh vi hơn trước.

Thế giới đang càng ngày phát triển song song đó công nghệ thông tin cũng đang phát triển không kém. Những chiếc Smartphone ra đời càng ngày càng độc đáo, trang trọng, nhiều chức năng và tinh vi hơn trước.

Hiện nay những chiếc Smartphone đang được trang bị thêm chip AI để hỗ trợ cho người sử dụng.

Trong Năm 2020 1/3 Smartphone Trang Bị Chip AI

Tỷ lệ Smartphone trang bị sẵn chip AI dự kiến sẽ tăng lên mức 35%, tương đương 500 triệu chiếc, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ 3% hiện nay.

Theo dự báo của hãng nghiên cứu Counterpoint, hơn 1/3 số Smartphone xuất hiện trên thị trường vào năm 2020 sẽ trang bị chip xử lý AI.

Có thể hiểu là cứ 3 Smartphone bán ra trên thị trường trong tương lai vào năm 2020 sẽ có một chiếc trang bị chip AI mang tới khả năng xử lý vượt trội và thông minh hơn những chiếc còn lại.

Trong Năm 2020 1/3 Smartphone Trang Bị Chip AI 1

Những con chip này sẽ mang đến rát nhiều khả năng mà bạn khó có thể ngờ tới như khả năng dịch thuật, chụp ảnh đẹp hơn, phát hiện mã độc hay thậm chí đưa ra những lời khuyên sức khỏe và nhận diện hành vi người dùng.

Tính năng được mọi người và các nhà sản xuất ra chip AI kỳ vọng nhiều nhất đó là nhận diện hành vi người dùng. Bởi lẽ, chip AI có thể phát hiện nguy cơ bị tấn công, phân tích email hoặc các ứng dụng di động nhằm đưa ra cảnh báo kịp thời tới người dùng.

Cũng theo Counterpoint, tỷ lệ sẽ tăng chậm dần từ mức 16% vào năm 2018 và 26% trong năm 2019 trước khi đạt tỷ lệ 35% vào năm 2020.

Trong số các nhà sản xuất, Apple sẽ là hãng đi tiên phong với con chip Apple Bionic. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tập trung phát triển AI cho chip xử lý với một ước nguyện sẽ biến mọi Smartphone trên thế giới trở thành một công cụ thông minh nhất.

Bên cạnh đó, tỷ lệ chấp thuận cao trên thị trường cũng giúp Apple có nhiều lợi thế hơn trên thị trường chip AI vào năm 2020.

Một số hãng như Qualcomm kỳ vọng sẽ sớm bắt kịp xu hướng chip AI trong thời gian ngắn tới để có thể nâng cao sức ép cạnh tranh với những hãng khác. Thậm chí, Qualcomm có thể xếp thứ hai về khối lượng sản xuất, vượt mặt các hãng như Samsung và Huawei.

Counterpoint khẳng định, Smartphone trang bị chip AI trước hết sẽ phát triển nhanh chóng ở phân khúc cao cấp. Tiếp đó tới năm 2018, các mẫu Smartphone tầm trung sẽ bắt đầu sở hữu chip AI.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button