Lập trình

Website Load Chậm Do Đâu? Hướng Khắc Phục (Phần I)

Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi rằng tại sao cùng sử dụng mã nguồn WordPress, cùng chung một dịch vụ hosting, thậm chí là giao diện giống nhau… nhưng blog/ website của đối thủ lại load nhanh hơn và đạt thứ hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google chưa? Có thể là do nguyên nhân khách quan. Cũng có thể bởi vì blog/ website của bạn chưa được tối ưu đúng cách. Biết được những nguyên nhân khiến website load chậm sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm ra phương pháp đúng đắn để tăng tốc cho blog/ website của mình. Và bài viết hôm nay chính là để trả lời câu hỏi đó.

Các nguyên nhân khiến website load chậm

Cũng giống như những nguyên nhân có thể khiến website bị hack, chúng tôi sẽ chia nguyên nhân khiến website load chậm thành 2 nhóm chính: nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan.

I. Nguyên nhân khách quan:

1. Web chậm do host chậm

Host cấu hình thấp, không được tối ưu tốt (nhà cung cấp thiếu kinh nghiệm), quá tải (do có quá nhiều người dùng trên 1 server)… là những nguyên nhân chính có thể khiến host của bạn bị chậm. Bạn hầu như không thể làm bất cứ điều gì để cải thiện tình hình. Do đó, sáng suốt lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web có hạ tầng tốt, nhiều kinh nghiệm, uy tín… là điều rất quan trọng.

2. Website load chậm do mạng (network) và vị trí địa lý

Website Load Chậm Do Đâu? Hướng Khắc Phục (Phần I)

Server host của bạn đặt ở quá xa người dùng (chẳng hạn host đặt ở Mỹ, trong khi phần lớn lưu lượng truy cập đến từ Việt Nam) thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ truy cập, đặc biệt là trong những dịp “đứt cáp quang quốc tế”. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải xác định được nguồn truy cập blog/ website của mình chủ yếu đến từ đâu, để lựa chọn vị trí đặt server cho phù hợp, càng gần nguồn truy cập thì càng tốt.

3. Blog/ Website bị chậm do hệ thống phân giải DNS tên miền

Bạn nghĩ tên miền không liên quan đến tốc độ load của website? Nếu vậy thì bạn sai rồi. Hệ thống phân giải DNS tên miền ảnh hưởng kha khá tới tổng thời gian load web. Đó là lý do bạn nên chọn các hệ thống phân giải DNS tên miền có tốc độ  nhanh. Và một trong những hệ thống miễn phí, chất lượng rất tốt chính là CloudFlare.

Xem tiếp

Nguồn Internet

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button