Lập Trình Website

5 Nguyên Tắc Để Bạn Thiết Kế Website Tương Tác Cao

Đối với doanh nghiệp, thiết kế website là công việc quan trọng hàng đầu để quảng bá thương hiệu và hình ảnh công ty đến đông đảo người dùng, và từ đó mang đến lượng khách hàng khổng lồ. Nhưng điều này chỉ được đảm bảo nếu trang của bạn tạo được sự tương tác cao với người dùng.  Chúng tôi gợi ý đến bạn đọc một số cách để nâng cao tương tác giữa người dùng với website.

1. Tạo tính tương tác khi bắt đầu thiết kế web

tang-tinh-tuong-tac-cho-thiet-ke-website (1)

Nhiều người nghĩ rằng tính tương tác chỉ gói gọn trong các nhận xét, phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tính tương tác còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể kể đến khái niệm “web 2.0” trong các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hiện nay. Các công ty thiết kế web đều áp dụng “web 2.0” nhằm tăng tính tương tác cho thiết kế web.

2. Phân chia các mục trên website

Sự phân chia các phần, các danh mục trên website không chỉ mang đến giao diện đẹp, bố cục hợp lý mà còn tạo sự thuận tiện cho người dùng bởi họ sẽ dễ dàng tìm kiếm được danh mục, phần nội dung đang cần một cách nhanh nhất. Đồng thời, sự phân chia và làm nổi các phần cũng là cách để doanh nghiệp làm nổi bật các chi tiết quan trọng, muốn hướng người dùng tìm đến những nội dung này.

3. Thiết kế web rõ ràng

tang-tinh-tuong-tac-cho-thiet-ke-website (4)

Những thiết kế website thương mại điện tử hay bán hàng thường mắc một sai lầm rất cơ bản, đó là đưa quá nhiều hình ảnh và thông tin không liên quan, không quan trọng vào trang web. Điều này khiến website trở nên rối rắm, lộn xộn, làm giảm giá trị của trang web cũng như không nhận được đánh giá cao từ người dùng, đánh mất đi một lượng tương tác không nhỏ. Do đó, chỉ nên tập trung vào những hình ảnh và thông tin cần thiết. Từ đó mang đến một thiết kế rõ ràng, phục vụ mục đích kinh doanh cao nhất.

4. Thiết kế web cần bố trí tập trung

Bố trí tập trung không có nghĩa là mọi thông tin đều tập trung vào một chỗ, mà thực chất là những thông tin có liên quan với nhau sẽ được gom thành một “tụ”. Điều này sẽ phản ánh được thế mạnh của website là ở đâu, cũng như tạo nên sự chân thực và rõ nét – là những yếu tố người dùng quan tâm hàng đầu khi truy cập vào một trang web.

5. Thiết Kế Website nên sử dụng ít cột

tang-tinh-tuong-tac-cho-thiet-ke-website (3)

Các thiết kế website trước đây thường sử dụng tới 4 cột để phân chia các phần, các danh mục. Điều này là không cần thiết bởi quá nhiều cột sẽ khiến giao diện web không đẹp mắt, không tạo ấn tượng và sự kích thích nơi người dùng. Vì vậy, thay vì 4 cột, các đơn vị thiết kế thường chỉ sử dụng 2 cột, hoặc tối đa là 3 cột trên trang web để tạo sự gọn gàng và thân thiện.

Với 5 cách đơn giản trên trong quá trình thiết kế web, đảm bảo trang web hình thành sẽ có lượng tương tác cao, từ đó nâng cao tính hiệu quả của trang web và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không quá cao siêu, chỉ cần nắm vững những nguyên tắc cần thiết và những sai lầm cần tránh là đủ để sở hữu một thiết kế website chuyên nghiệp và chất lượng.

Liên hệ với EPAL SOLUTION để có cơ hội sở hữu một website chuyên nghiệp:

  • Trụ Sở: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh, TP. HCM, VN.
  • Website: epla.vn
  • Hotlline: 0888 869 300
  • Email: info@epal.vn
Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button