Tools hỗ trợWebsite Wordpress

5 Plugins Cơ Bản Dành Cho Website Wordpress

Epal sẽ chia sẻ với bạn 10 plugins cần thiết nhất mà bất cứ trang website wordpress nào cũng cần cài đặt.

Trong thư viện Wordpress có hàng chục ngàn plugins miễn phí. Ngoài những plugins hữu ích thì “rác” cũng không thiếu. Nếu bạn là người dùng wordpress, có bao giờ bạn tự hỏi đâu là những plugins cơ bản nhất dành cho website wordpress?

Vì thế trong bài viết này, Epal sẽ chia sẻ với bạn 10 plugins cần thiết nhất mà bất cứ trang website wordpress nào cũng cần cài đặt.

>>Xem Thêm: WordPress Là Gì? Tổng Quan Về WordPress

1. Plugins chống spam comment – Akismet

5-plugins-co-ban-danh-cho-website-wordppress (2)

Akismet là một plugin được cài mặt định vào bộ mã nguồn WordPress. Chứng tỏ đây là một plugin không thể không có. Akismet có chức năng chặn và lọc tất cả các comment (bình luận) spam trên blog của bạn.

Sau khi kích hoạt, Akismet sẽ yêu cầu bạn nhập một mã API key để hoạt động tốt nhất, mã này bạn hoàn toàn toàn có thể lấy miễn phí bằng cách đăng ký một tài khoản trên trang WordPress.com.

2. Tạo Form liên hệ cho wordpress – Contact Form 7

5-plugins-co-ban-danh-cho-website-wordppress (2)

Một form liên hệ là thứ mà bất cứ trang WordPress  nào cũng cần phải làm ngay sau khi cài đặt thành công blog/website. Form liên hệ sẽ giúp người đọc, khách hàng dễ dàng liên gửi thông tin liên hệ với bạn bất cứ lúc nào ngay trên website.

plugin Contact Form 7 chính là công cụ giúp bạn làm điều đó. Đây cũng là plugin hàng đầu với hơn 1 triệu lượt tải về và cài đặt tính đến hiện nay.

3. Hỗ trợ tối ưu và làm SEO – Yoast SEO

5-plugins-co-ban-danh-cho-website-wordppress (3)

>> Xem thêm: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO với plugin Yoast SEO

Đã sử dụng WordPress, đã viết blog, đã làm SEO thì nhất thiết sẽ cần có Yoast SEO!

Đây chính là một plugin phổ biến nhất, được dùng nhiều nhất trên kho của WordPress. Yoast SEO là plugin mạnh mẽ nhất hỗ trợ cho công việc SEO và giúp việc làm SEO Onpage hiệu quả hơn được hầu hết các blogger sử dụng.

4. Mở rộng trình soạn thảo cho website wordpress – Tinymce Anvance

5-plugins-co-ban-danh-cho-website-wordppress (3)

Nếu là một blog sử dụng WordPress thì chắc chắn bạn sẽ không thể không cài plugin này đấy.

Chức năng chính của plugins này là giúp mở rộng trình soạn thảo, bổ sung những biểu tượng còn thiếu. Việc này sẽ giúp cho việc soạn thảo trở nên dễ dàng nhanh chónh hơn.

5. Tạo CaChe giúp tăng tốc wordpress – Litespeed Cache

5-plugins-co-ban-danh-cho-website-wordppress (1)

LiteSpeed là một trong những công nghệ tốt và phổ biến nhất hiện nay, đó là lý do tại sao một số nhà cung cấp hosting nổi tiếng như HawkHost hay Azdigi chọn LiteSpeed Enterprise để làm dịch vụ hosting (web server)

LiteSpeed Cache không chỉ giúp load nhanh mà còn tiết kiệm tài nguyên, tăng khả năng chịu tải tốt hơn. Vì thế LiteSpeed Cache chính là một plugin cần thiết dành cho bạn.

Như vậy với bài viết này Epal hy vọng đã cung cấp cho bạn một danh sách 10 plugin phổ biến nhất mà bất cứ blog WordPress mới nào cũng cần phải cài đặt.

Việc cài đặt một plugin không khó, việc lựa chọn đúng plugin và tận dụng hết các chức năng của nó mới là việc cần bạn dành nhiều thời gian. Kinh nghiệm là chỉ dùng và cài những plugin thật sự cần thiết, đừng cài quá nhiều sẽ làm nặng và giảm tốc độ load của blog bạn nhé!

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button