Bitcoin CryptoKinh doanh Tiền Điện Tử

BITCOIN – CẢNH BÁO VỀ BITCOIN

Tôi rất quan tâm về Blockchain, Cryptocurrency dạo gần đây và thú thật là tôi phải rất cố gắng thu xếp thời gian để viết về nó, vì thực sự là tôi phải lựa chọn giữa viết cho cộng đồng hoặc cắm đầu lo xây dựng công việc cá nhân. Nếu bạn chứng kiến những gì mà tôi đang đảm trách có lẽ bạn sẽ thông cảm lối viết có phần khá mạnh của tôi khi đề cập tới Bitcoin và công nghệ Blockchain.

1. BẠN SỢ NÓ KHÔNG?

Thực tế là tôi rất sợ!

BITCOIN - CẢNH BÁO VỀ BITCOIN

Ý tưởng của Satoshi là một ý tưởng đáng sợ. Người không am hiểu công nghệ thì chỉ sợ khi Bitcoin, Altcoin lan tràn khắp thế giới. Còn dân IT như tôi thì sởn cả da gà khi hiểu rõ cách vận hành của ý tưởng này. Nó vượt ra ngoài mọi hiểu biết và lối tư duy cũ. Nó bắt con người phải trung thực, minh bạch và đủ kiến thức để sống với nó. Nó không cần bạn trung thực, nó bắt bạn phải trung thực. Nó không cần bạn minh bạch, nó bắt bạn phải minh bạch. Thật là lạ lùng khi có một ý tưởng như vậy được đưa ra cho thế giới.

Mặc cho rất nhiều phản đối, thế giới cứ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi giá Bitcoin đã tăng 15.259 lần kể từ tháng 10 năm 2009 khi lần đầu được định giá 1$=1.309BTC. Cũng có lúc giá BTC giảm xuống chỉ còn vài cent khi bị hack.

Một thứ quá ảo lại tăng giá phi thường và thanh khoản trong 1 nốt nhạc thì làm sao mà không đáng sợ cơ chứ!

Sự ăn theo

Nối gót Bitcoin, hàng loạt altcoin ra đời và phần lớn cũng đang sống tốt! Ghê gớm nhất là NXT khi tăng giá từ ICO đến tận 1,477,000%. Tức là chỉ cần bỏ ra 100$ và nghiễm nhiên thành triệu phú đô la. Những con số tôi đưa ra bên trên là công khai, bạn có thể kiểm chứng thoải mái.

Nhưng bên cạnh đó cũng là sự hỗn loạn của thị trường khi vàng thau lẫn lộn. Có những cái tên chẳng liên quan gì đến Cryptocurrency cũng tự mạo danh là Tiền mật mã và cũng lôi kéo được lượng người tham gia cực lớn. Sự sụp đổ liên tục của các chương trình lợi dụng Crypto để scam là hồi chuông báo động chúng ta phải nâng cấp trình độ để phân biệt đâu là điểm, đâu là Token, đâu là coin, đâu là coin dỏm (clone) và đâu là coin xịn, ngoài ra còn cần phải kiểm soát lòng tham của mình ở mức cao nhất để tránh sa lầy vào những vũng bùn scam.

Khi tôi viết bài này, hàng chục người đang sa lầy trong các dự án “trên trời” đó nhờ tôi cứu, nhờ tôi gỡ. Tôi chẳng nói gì lẳng lặng lái xe đi du lịch. Tôi đã từng cảnh báo nhưng họ không nghe để rồi khi tan tành thì nhờ tôi cứu ư? Tôi không phải là thần thánh nên không cứu được ai trong trường hợp này. Tôi cảm thấy xót thay cho họ, nhưng tôi lại nghĩ có khi những mất mát to lớn đó mới làm cho họ thức tỉnh, nếu may mắn có duyên!

2. BẠN CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO CRYPTO?

BITCOIN - CẢNH BÁO VỀ BITCOIN

Hiện tại tôi đầu tư khá nhiều vào các công ty khởi nghiệp Blockchain, phần lớn là các công ty Global. Việc mua đầu cơ, đầu tư Bitcoin và altcoin tôi chỉ làm cho vui chứ không phải là chính yếu.

Trong thế giới Crypto, bạn phải trang bị kiến thức công nghệ, kĩ năng công nghệ, kiến thức tài chính, tư duy tài chính và phải luyện tinh thần thép thì mới nên tham gia thị trường. Nếu không bạn sẽ mất tiền là điều chắc chắn. Nếu có kiếm được thì cũng nhờ ăn hên và rồi sẽ mất trở lại.

Bạn tôi vài tháng trước “nhảy vào” thị trường và kiếm được rất khủng khiếp nhờ các coin lending, thế rồi với cảm xúc trên mây đó bạn ấy đã đổ tiền tiếp tục vào nhiều coin lending khác đang nở rộ để rồi mấy ngày gần đây đã trở về con số âm vĩ đại. Số tiền bạn đó mất lên đến hàng triệu đô la. Nếu ai cần những case study thảm bại trong crypto thì tôi có thể chỉ cho bạn đến hàng trăm trường hợp.

Theo tôi thì chúng ta cần phải chuẩn bị rất tốt rồi mới nên tham gia vào. Tôi thấy hàng ngày những bạn lơ ngơ mang tiền bỏ vào crypto mà chẳng có chút kiến thức nào, thậm chí hiểu biết là con số 0 tròn trĩnh. Chỉ vì thấy lời quá mà nhào vào thế thôi. Rất nguy hiểm!

3. PHẢI LÀM GÌ VỚI CUỘC ĐẠI CÁCH MẠNG NÀY?

BITCOIN - CẢNH BÁO VỀ BITCOIN

Tôi sợ nên tôi xả thân lao vào tìm hiểu về Crypto, Blockchain một cách cực kì nghiêm túc. Thời gian vừa rồi tôi thậm chí không có thời gian để viết lách gì cả thì bạn hiểu là tôi nghiêm túc đến mức độ nào. Tôi dẹp việc kiếm tiền qua một bên chỉ chuyên tâm nghiên cứu. Những gì tôi phát hiện ra càng làm tôi choáng váng hơn nữa.

Thế giới sẽ thay đổi sớm thôi, theo cách rất hoang đường. Tôi thấy mình thật may mắn biết bao khi được sống ngay giai đoạn lịch sử này. Đối diện với một thứ lớn lao buộc tôi cũng phải lớn lên theo nó từng ngày. Khi nâng cấp bản thân và quên tiền đi thì lạ lùng làm sao tôi lại kiếm được tiền.

Lời khuyên của tôi là hãy bắt đầu với kiến thức, thay đổi tư duy, thay đổi quan điểm của mình. Đau lắm khi phải từ bỏ những thứ mình nghĩ là giá trị nhưng đã cũ kĩ để bước vào vùng đất lạ lẫm mà mình chẳng biết tí gì về nó. Nhưng mạo hiểm là cần thiết! Nếu không chúng ta sẽ bị cơn sóng này cuốn đi sớm thôi, một cách đầy bị động.

Good luck!

Nguồn Quản Trị & Khởi Nghiệp

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button