Social Marketing

Các Chỉ Số Của Google Adwords Mà Bạn Cần Biết

Để xác định hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì bạn cần dựa trên các số liệu thống kê về chiến dịch. Các chỉ số sẽ cho bạn biết được chiến dịch đó có hiệu quả hay không. Do đó, bạn cần phải hiểu được ý nghĩa của các chỉ số này. Khi đó bạn sẽ xác định được chất lượng, hiệu quả của quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu, hướng đến mức hiệu quả cao từ Google Adwords. Hãy cùng Blog EPAL tìm hiểu về các chỉ số quan trọng nhất người làm AdWords cần biết nhé!

1. Chỉ số cơ bản

cac-chi-so-cua-google-adwords-ma-ban-can-biet (2)

Số nhấp chuột (click): Được tính khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó thể hiện rõ số lượng truy cập vào website của bạn thông qua kênh Adwords. Có thể xem việc tăng nhấp chuột chính là tăng khách hàng mà mình tiếp cận được. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được định nghĩa ở dưới. Nó cũng quyết định đến sự thành công quảng cáo của bạn.

Lượt hiển thị (impression): Hiển thị sẽ được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra lượt hiển thị sẽ quyết định phần lớn hiệu quả của chiến dịch nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận diện thương hiệu.

Tỉ lệ nhấp chuột (Ctr): Đây được coi là chỉ số rất quan trọng. Nó cho thấy chiến dịch chạy quảng cáo của bạn hoạt động có hiệu quả không. Chỉ số này thể hiện tần suất người dùng tìm kiếm, thấy được quảng cáo quả bạn và nhấp chuột vào. Ctr = click/impression.

CTR có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn. Bạn còn có thể sử dụng CTR để đánh giá từ khóa nào thành công và từ khóa nào cần được cải thiện.

CPC tối đa: Là số tiền cao nhất bạn phải trả cho một lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo. Khi bạn nhập CPC tối đa và có người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, nhấp chuột đó không tính phí nhiều hơn giá thầu CPC tối đa mà bạn đặt ra.

CPC trung bình: Là số tiền bạn trả cho quảng cáo chia cho số lần người dùng nhấp chuột cho quảng cáo.

Vị trí trung bình: Giải thích thứ hạng quảng cáo của bạn so với quảng cáo khác. Nếu thứ hạng thấp hơn (không lọt vào top 4) thì bạn cần có sự điều chỉnh giá thầu CPC tối đa và điểm chất lượng để nâng cao thứ hạng.

2. Chỉ số hiệu suất hiển thị

cac-chi-so-cua-google-adwords-ma-ban-can-biet (3)

  • Tỷ lệ hiển thị trên Mạng tìm kiếm:

Là số lần quảng cáo hiển thị thực tế trên Mạng tìm kiếm chia cho số lần quảng cáo đủ điều kiện để hiển thị. Thông qua chỉ số này, bạn có thể xác định được thời điểm quảng cáo hiển thị nhiều và thu hút lượng nhấp chuột cao. Nó được cập nhật một lần mỗi ngày.

Chỉ số này được đo lường bằng % (tối đa là 100%). Nó có hiệu quả hay không phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách, trạng thái phê duyệt, giá thầu và điểm chất lượng của quảng cáo.

  • Tỷ lệ hiển thị quảng cáo bị mất trên Mạng tìm kiếm (xếp hạng):

Là phần trăm số quảng cáo đủ điều kiện hiển thị nhưng không được hiển thị do xếp hạng quảng cáo thấp. Lúc này bạn phải thực hiện 2 cách sau: tăng giá thầu và cải thiện chất lượng trang đích. Tỷ lệ hiển thị quảng cáo bị mất trên Mạng tìm kiếm (xếp hạng) được cấp nhật hằng ngày.

  • Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách):

Chỉ số này thể hiện % số lần quảng cáo của bạn đủ điều kiện hiển thị nhưng lại không hiển thị do có ngân sách quá thấp. Với trường hợp này bạn cần tăng và đảm bảo ngân sách luôn đầy đủ để chạy quảng cáo.

3. Chỉ số chuyển đổi

cac-chi-so-cua-google-adwords-ma-ban-can-biet (1)

Chuyển đổi: Nghĩa là số lần quảng cáo dẫn đến một hành động cụ thể của khách hàng như mua hàng hoặc gọi điện cho doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mục đích khi quảng cáo thì chuyển đổi có thể là các giá trị khác nhau.

Chi phí chuyển đổi: Là chi phí trung bình mà bạn cần bỏ ra cho mỗi lần chuyển đổi. Con số này càng thấp thì chiến dịch của bạn càng thành công. Chi phí chuyển đổi được tính bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi: Đây là tần suất trung bình của một lần tương tác dẫn đến chuyển đổi. Nó được tính bằng số chuyển đổi chia cho số lần tương tác. Ví dụ: nếu bạn có 50 chuyển đổi từ 1.000 nhấp chuột, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 5%, bởi vì 50 ÷ 1.000 = 5%.

4. Chỉ số trên Google Analytics

cac-chi-so-cua-google-adwords-ma-ban-can-biet (7)

Để xem được các chỉ số này thì điều kiện là bạn phải kết nối Google Analytics với Google Adwords.

Thời gian trung bình của phiên: Chỉ số đo lường thể hiện chất lượng người truy cập. Nó được tính bằng tổng thời lượng của tất cả các phiên tính bằng giây/số phiên. Nếu thời gian quá thấp (dưới 10 giây), bạn cần xem xét lại nội dung, tốc độ trang web hoặc lượt nhấp chuột có hợp lệ hay không. Những số liệu này được cập nhật từ tài khoản Google Analytics. Nó chỉ được tính toán dựa trên các phiên bắt nguồn từ nhấp chuột Adwords.

Tỷ lệ thoát: Chỉ số này thể hiện % số người nhanh chóng rời khỏi trang của bạn ngay từ trang chính. Tỷ lệ thoát trang có lẽ không có gì đáng phải quan tâm bởi ai vào website rồi cũng thoát. Những số liệu này được cập nhật từ tài khoản Google Analytics. Nó chỉ được tính toán dựa trên các phiên bắt nguồn từ nhấp chuột Adwords.

Số trang trên phiên: số trang trung bình trên mỗi phiên để đo lường chất lượng khách truy cập. Những số liệu này được cập nhật từ tài khoản Google Analytics. Nó chỉ được tính toán dựa trên các phiên bắt nguồn từ nhấp chuột Adwords.

Phần trăm phiên mới: là phần trăm số phiên lần đầu. Nó được tính từ những lần truy cập chưa có trước đó. Tức truy cập đến trang từ một người mới.

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://blog.epal.vn/vi-sao-ban-can-luong-hieu-qua-khi-quang-cao-google-adword/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]Vì Sao Cần Đo Lường Hiệu Quả Khi Chạy Quảng Cáo Google Adword[/button]

Để có một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Google của EPAL. Chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện tất cả các bước trong chiến dịch. Đồng thời, báo cáo thường xuyên đến bạn để bạn dễ dàng theo dõi chiến dịch hơn.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button