Kiến thức Website

Chọn đuôi tên miền nào tốt cho website?

Kinh nghiệm chọn đuôi tên miền hiệu quả

Trước khi trả lời câu hỏi chọn đuôi tên miền nào tốt cho website. Chúng ta cùng quay trở lại ý nghĩa của các miền mở rộng (đuôi tên miền).

Ý nghĩa các đuôi tên miền phổ biến

.com (commercial) thường dùng cho các hoạt động thương mại.
.net (network) ban đầu được sử dụng cho các đơn vị tổ chức hoạt động trên lĩnh vực mạng ví dụ như các nhà cung cấp dịch vụ Internet.
.org (organization) dành cho các tổ chức đoàn thể.

Ngoài ra, hiện tại có rất nhiều đuôi tên miền mới và được cập nhật liên tục.

Trở lại với câu hỏi chọn đuôi tên miền nào tốt cho website? Câu trả lời là đối với mỗi mục đích cụ thể của website, mà nên lựa chọn đuôi tên miền cho phù hợp. Epal.vn với kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm như sau:

Chọn đuôi tên miền kinh doanh

Đối với việc tên miền thuộc lĩnh vực kinh doanh, thì .com được đa số người dùng lựa chọn. Một phần vì thói quen của người dùng, một phần vì nó mang tính toàn cầu. Đối với các website mang tính địa phương (quốc gia) có thể sử dụng miền riêng như .vn .cn .jp .v.v.v

Chọn đuôi tên miền giáo dục, tổ chức

Đối với các tổ chức giáo dục, .edu được khuyến cáo nên sử dụng. Không chỉ nổi bật lên lĩnh vực hoạt động của website, mà miền edu rất được Google tín nhiệm. Google đánh giá cao nội dung từ các trang .edu vì mang thiên hướng giáo dục.

Các tổ chức phi lợi nhuận, hoặc tổ chức xuyên quốc gia thường dùng .org cho tên miền của mình. Chính đuôi này miêu tả tính chất phi lợi nhuận của tổ chứ đó.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn tên miền cho website

Cách chọn tên miền giáo dục

Chọn đuôi tên miền thương hiệu

Đối với một số cá nhân kinh doanh theo hướng hiện đại, phá cách. Cũng thường chọn các đuôi miền theo ngành nghề của mình. Ví dụ: bán hàng có .store, bất động sản có .land, vẽ có .art, tiệm chụp ảnh có .studio,.v.v.

Sau cùng, việc bạn lựa chọn đuôi tên miền nào không quan trọng. Mà nó phải phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của bạn.

Chúc bạn tìm được tên miền phù hợp với việc kinh doanh của mình!

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button