Lập trình

Để Chọn Được Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Bạn Cần

Khi bắt đầu ý tưởng cho việc kinh doanh online thì việc thiết kế và tạo dựng một website chuyên nghiệp là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp. Hiện nay có hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web vậy những tiêu chí nào để đánh giá một công ty thiết kế website chuyên nghiệp phù hợp với bạn.

 

Mỗi công ty thiết kế website chuyên nghiệp có một phong cách thiết kế và quy trình thiết kế website chuyên biệt cho lĩnh vực khác nhau. Việc lựa chọn công ty phù hợp là rất quan trọng vì đơn vị thiết kế website này sẽ đi cùng bạn từ lúc phát triển website đến quá trình vận hành website sau này. Nếu lựa chọn không đúng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và tiền bạc để làm lại website khác. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch kinh doanh. Vậy làm thế nào để lựa chọn công ty phù hợp với nhu cầu và ý tưởng thiết kế của sản phẩm, thương hiệu của bạn?

1. Xác định rõ nhu cầu, mục đích thiết kế website

Để Chọn Được Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Bạn Cần

Tuỳ vào kế hoạch kinh doanh mà đưa ra các yêu cầu thiết kế website chuyên nghiệp phù hợp. Hãy xác định về mục tiêu kinh doanh, quy mô cũng như kinh phí cho kế hoạch phát triển trước khi lựa chọn công ty thiết kế website phù hợp. Nếu website làm với mục tiêu dài hạn thì cần các đơn vị chuyên nghiệp có uy tín. Đồng thời có chế độ hậu mãi tốt, bảo hành lâu dài,… Chi phí cho các  dự án này thường khá lớn và thời gian thực hiện khá lâu nhưng có thể yên tâm về chất lượng và các chính sách bảo hành.

Còn nếu với chỉ làm website với mục đích giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm với quy mô kinh doanh nhỏ hoặc chỉ cần hoạt động trong thời gian ngắn thì nên sử dụng dịch vụ của các công ty thiết kế website giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên website làm ra sẽ không có chất lượng tốt, giao diện thì không được đầu tư vì các sản phẩm sẽ được nhân bản từ các mẫu có sẵn.

Việc lựa chọn phụ thuộc rất lớn vào chiến lược kinh doanh cũng như quy mô doanh nghiệp của bạn. Xác định đúng sẽ giúp bạn có website phù hợp giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

2. Cần nghiên cứu, so sánh các công ty thiết kế web

Chỉ cần bỏ một chút thời gian lên mạng tìm hiểu là bạn sẽ có hàng ngàn công ty thiết kế website uy tín cho các lĩnh vực khác nhau. Mỗi công ty đều có những ưu điểm và phương hướng kinh doanh riêng. Có công ty đưa ra giải pháp về giao diện đẹp hoặc các giải pháp về bảo mật. Thiết kế giao diện đẹp hoặc hỗ trợ seo, marketing online,..Tuy nhiên như vậy thì vẫn còn có quá nhiều lựa chọn.

Biện pháp

Để thu hẹp danh sách chọn lựa thì bạn không những phải có mục tiêu thiết kế web rõ ràng. Mà bạn cần nắm rõ được dịch vụ thiết kế website ở hiện tại cũng như trong tương lai. Từ đó loại bỏ bớt danh sách các công ty không phù hợp hay không có khả năng cung cấp. Hãy tự mình đánh giá những kinh nghiệm qua các website họ đã làm, các công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Tp. HCM đều cung cấp danh sách khách hàng của mình lên website. Nếu có thể đừng ngần ngại liên hệ với các công ty trong danh sách khách hàng này để nghe những đánh giá khác quan nhất về dich vu thiet ke web ở công ty này. Những chia sẻ của người đã từng sử dụng sẽ rất hữu ích.

Ngoài ra, còn phải tìm hiểu xem công ty này có các chính sách chăm sóc khách hàng như thế nào,có bảo hành, bảo trì website sau khi bàn giao website hay không. Các chính sách hỗ trợ đi kèm với dịch vụ thiết kế web. Website là bộ mặt là hình ảnh công ty, bạn đầu tư vào đó khá nhiều thời gian tiền bạc. Cách an toàn nhất là trao niềm tin cho những cong ty thiet ke website có kinh nghiệm. Và đơn vị đó phải thực hiện những dự án tương tự và được các công ty lớn chọn lựa.

3. Gặp trực tiếp và lưu ý các điều khoản trong hợp đồng thiết kế web

Để Chọn Được Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Bạn Cần

Sau khi đã lựa chọn được công ty phù hợp thì nên đến gặp trực tiếp người đại diện của công ty này để xem thái độ, cũng như cách ứng xử của họ với khách hàng. Sau khi tiếp xúc, bạn hãy trả lời những câu hỏi: Họ có lắng nghe nhu cầu của bạn không? Họ có hiểu vấn để bạn nói, có hiểu biết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của bạn và có thể triển khai các ý tưởng trong mẫu thiết kế của bạn đẹp hơn không? Điều này khá quan trọng bởi người kinh doanh cũng là hình ảnh của công ty đó.

Một số vấn đề cần lưu ý

Nếu họ thiếu nhiệt tình,thái độ thờ ơ thì chắc chắn sản phẩm làm ra sẽ kém chất lượng. Cuối cùng bạn đã chọn được một cong ty thiet ke web phù hợp. Tiếp theo là ký kết hợp đồng và bắt tay vào thực hiện. Một số vấn đề cần lưu ý khi ký hợp đồng:

  • Chi phí và các đợt thanh toán.
  • Điều khoản nêu rõ tất cả các tính năng của website cần thực hiện.
  • Điều khoản nêu rõ thời gian từng giai đoạn thiết kế website
  • Chính sách bảo hành và thời hạn bảo hành website sau khi bàn giao
  • Khả năng tuỳ biến giao diện, mở rộng website
  • Cam kết lưu trữ mã nguồn để phát triển về sau: nên yêu cầu công ty thiết kế website cam kết lưu trữ cẩn thận mã nguồn để khi có bất kỳ yêu cầu nâng cấp hay chỉnh sửa nào thì họ luôn thực hiện được.

Để chọn một công ty thiết kế website phù hợp cần có mục tiêu ,kế hoạch kinh doanh rõ dàng. Cần nghiên cứu kỹ các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web để có lựa chọn tối ưu nhằm có được một website chuyên nghiệp giúp công việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button