Social Marketing

Hướng Dẫn Tạo Một Chiến Dịch Quảng Cáo Của Google Adwords

Ở thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đổ bộ vào Việt Nam thì cách thức bán hàng truyền thống đang dần trở nên lỗi mốt. Dó đó, doanh nghiệp nào cũng nên mở ra các kênh bán hàng online. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng vì bạn phải đối đầu với các ông lớn như Tiki, Lazada, Shopee. Còn để trang web của bạn được hiển thị ở những trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm có khi phải mất hàng tháng với chiến lược SEO bài bản.

Để khắc phục những hạn chế trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google Adwords. Vậy bạn có biết Google Adwords là gì? Và cách để tạo một chiến dịch chạy quảng cáo ra sao? Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Quảng cáo Google Adwords là gì?

Google Adwords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm. Khi dùng Google Adwords bạn có thể dễ dàng quảng cáo qua các dịch vụ của Google cung cấp như Gmail, Youtube, Google tìm kiếm, các website đối tác của Google…

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (10)
Những kết quả có chữ QC ở phần URL chính là quảng cáo từ khóa của Google.

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://epal.vn/marketing-online/quang-cao-google/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Tại sao phải sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google Adwords[/button]

2. Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords

2.1. Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords

Đầu tiên, bạn truy cập trang chủ của Google Adwords tại đây.

Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản Gmail. Hoặc bạn có thể sử dụng tài khoản Gmail hiện có, miễn nó chưa từng chạy quảng cáo trên Google Adwords bao giờ.

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (1)
Đây là trang chủ của Google adwords.

Bạn sẽ nhấn “ĐĂNG NHẬP” hoặc “BẮT ĐẦU NGAY BÂY GIỜ” để đăng nhập vào Adwords. Lưu ý, bạn cần phải có tài khoản thanh toán quốc tế mới có thể chạy được quảng cáo của Google.

2.2. Chọn cài đặt chiến dịch quảng cáo của Google

Bước 1: Chọn loại chiến dịch quảng cáo của bạn

Trong bước này bạn sẽ lựa chọn quảng cáo của mình sẽ hiển thị ở đâu. Có nhiều loại hiển thị quảng cáo cho bạn lựa chọn.

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (3)

  • Mạng tìm kiếm: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm từ khóa, Google search…
  • Mạng hiển thị: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thì dưới dạng các banner trên các trang báo, trang web là đối tác của Google…
  • Mua sắm: Hình thức quảng cáo danh sách các sản phẩm như Google Shopping…
  • Video: Quảng cáo dưới dạng video trên Youtube
  • Ứng dụng toàn cầu: Quảng cáo cài đặt ứng dụng như quảng cáo cài đặt game, app…
  • Smart: Sử dụng quảng cáo tự động của Google và trên web.

Nếu bạn là người mới hoặc doanh nghiệp nhỏ thì nên lựa chọn Mạng tìm kiếm. Vì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Do đó, trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một chiến dịch quảng cáo trên mạng tìm kiếm.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch của bạn

Đây là những lựa chọn tùy theo mục tiêu mà bạn mong muốn:

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (4)

Doanh số: Khi bạn lựa chọn mục tiêu này, Google sẽ tự động tinh chỉnh giá thầu từ khóa làm sao để bạn có lợi nhuận cao nhất.

Khách hàng tiềm năng: Khi bạn lựa chọn mục tiêu này, Google sẽ đề xuất các cài đặt và tính năng để giúp bạn thu hút mọi người đến doanh nghiệp của bạn.

Lưu lượng truy cập trang web: Hình thức này giúp bạn tăng lượng traffic về website. (Nếu không đo lượng chuyển đổi, tức là mục tiêu bình thường thì bạn nên chọn hình thức này).

Hoặc bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo không có mục tiêu.

Bước 3: Cài đặt các tùy chọn cho chiến dịch quảng cáo của bạn

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (5)

Đặt tên chiến dịch: Bạn có thể đặt Tenchiendich_ABC_20122018 (ABC là phần bạn ghi chú theo tên sản phẩm, khu vực… và ngày bắt đầu – Ngày kết thúc (nếu muốn))

Thêm mạng hiển thị: Nếu bạn tick Có thì quảng cáo của bạn sẽ chạy song song trên cả mạng hiển thị và ngược lại. Theo tôi, bạn nên tick Không.

Địa điểm: Bạn có thể chạy quảng cáo ở một quốc gia hoặc một vài tỉnh thành nhất định.

Bạn có thể hạn chế một vài vị trí trong quốc gia.

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (6)

Ngân sách: Đặt ngân sách từ là bạn sẽ xác định số tiền mình sẽ bỏ ra hàng tháng để chạy quảng cáo. Nếu bạn là một người mới bắt đầu, bạn nên thử những con số trung bình trước.

Đặt giá thầu: Bạn nên đặt giá thầu theo hình thức CPC thủ công để kiểm soát tốt hơn.

Bạn có thể chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch theo ý mình. Sau khi hoàn thày các cài đặt, bạn chọn Lưu giữ và tiếp tục.

2.3. Cài đặt nhóm quảng cáo

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (7)

Số 1: Bạn nhập địa chỉ trang web của mình vào đây.

Số 2: Bạn nhập sản phẩm, dịch vụ muốn chạy quảng cáo.

Số 3: Google sẽ hiển thị cho bạn một bảng từ khóa và số lượng tìm kiếm. Từ khóa ở đây là những từ khóa mà người dùng, khách hàng tương lai của bạn sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google.

Số 4: Bạn nhập giá thầu mặc định cho mỗi từ khóa.

Số 5: Google cho phép bạn nhập từ 15 đến 20 từ khóa để quảng cáo của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các từ khóa theo ý mình.Bạn nên lựa chọn các từ khóa chắc chắn mang lại kết quả. Đó là những từ khóa mà chúng liên quan đến sản phẩm của bạn. Tuyệt đối đừng chọn các từ khóa liên quan hoặc gần có nghĩa giống nhau.

Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao. Nếu chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải, hãy lựa chọn vài từ khóa ở mức độ tìm kiếm vừa phải, đừng nên chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm quá cao.

Bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo khác nhau theo ý mình.

2.4. Tạo quảng cáo

huong-dan-tao-mot-chien-dich-quang-cao-cua-google-adwords (9)

URL cuối cùng là URL bạn muốn mọi người đến sau khi nhấp vào quảng cáo. Trang đích của bạn nên khớp với những gì quảng cáo quảng bá.

Các dòng tiêu đề có thể xuất hiện trên cùng dòng hoặc trên dòng riêng biệt. Hãy cố gắng viết dòng tiêu đề sao cho chúng có ý nghĩa khi đọc cùng nhau và khi đọc riêng. Mỗi tiêu đề dài tối đa 30 kí tự. Mẹo: Bao gồm một hoặc hai từ khóa trong dòng tiêu đề của bạn.

Mô tả: Phần mô tả có giới hạn là 90 kí tự. Hãy dùng nó để thuyết phục người dùng. Nếu có thể, hãy cho thêm bất cứ mã ưu đãi hay là đề nghị vào phần này để chắc chắn người dùng sẽ nhấn vào quảng cáo. Ngoài ra, hãy kiểm tra kĩ từ vựng và ngữ pháp để chắc chắn không có sai sót.

Bạn chọn Lưu và tiếp tục là hoàn tất. Chiến dịch của bạn đã sẵn sàng.

Trên đây là hướng dẫn chạy Google Adwords dành cho người mới bắt đầu. Để có quảng cáo Google Adwords thành công trong thời gian ngắn nhất và tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng dịch vụ Quảng Cáo Google (Adwords) của EPAL để trợ giúp các bạn trong quá trình quảng cáo Google và kinh doanh online hiệu quả.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button