Hướng Dẫn Thông Báo Website Với Bộ Công Thương

Tại sao phải đăng ký website với bộ công thương?

Theo Nghị định 185⁄2013⁄NĐ-CP của chính phủ ban hành ngày 15/11/2013. Những đơn vị lập website kinh doanh TMĐT có thể bị phạt khi không thông báo với Bộ Công Thương. Mức phạt đối với không thông báo là 05 – 20 triệu. Đối với mức không xác nhận đăng ký là 20 – 40 triệu đồng.

Hôm nay EPAL Solution sẽ hướng dẫn cách thông báo website với Bộ công thương cho website Thương mại điện tử. Các bạn có thể dễ dàng đăng ký và thông báo website với Bộ công thương.

Đăng ký tài khoản tại website của bộ công thương

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản tại Bộ Công Thương. Cách làm khá đơn giản như sau:

Bước 01: Đăng ký tài khoản tại bộ công thương

Vào trang http://www.online.gov.vn/HomePage.aspx và bấm vào biểu tượng đăng ký bên góc phải.

Bước 02: Nhập thông tin từ bộ công thương yêu cầu.

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu như:

Bước 03: Gửi thông tin đăng ký

Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công:

Thông báo website với Bộ công thương

Sau khi đăng ký thành công, bạn đăng nhập và tiến hành thông báo website với Bộ Công Thương. Theo các bước như sau:

1. Thông báo website với bộ công thương

Đầu tiên, bạn chọn mục Thông báo website

2. Nhập thông tin doanh nghiệp.

Tiếp theo, nhập đầy đủ thông tin cần thiết:

3. Gửi thông tin tin giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp

Cuối cùng, qua tab Tệp đính kèm và upload file scan Giấy đăng ký kinh doanh. (ưu tiên file .jpg)

 

Sau khi hoàn thành các thao tác. Hồ sơ của bạn sẽ ở trạng thái chờ duyệt. Đợi sau khi hồ sơ được duyệt, bạn sẽ được cung cấp đường dẫn “Đã Thông báo bộ công thương” để gắn lên website.

Exit mobile version