Content MarketingOnline Marketing

Hướng Dẫn Viết Bài Review Sản Phẩm Trên Blog Hiệu Quả

Có rất nhiều hình thức tiếp thị quảng bá sản phẩm, nhưng viết bài review là một trong những phương thức tiếp thị thu hút và hấp dẫn độc giả nhất. Qua những bài review bạn sẽ giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan để họ có thể ra quyệt định mua hàng hoặc đơn giản hơn là chấp nhận click vào link liên kết về website để tăng lượng traffic. Bạn có thể viết review bất cứ sản phẩm hay dịch vụ gì. Nhưng hiện nay, có khá nhiều bài review chỉ thiên về chỉ trích hoặc ca tụng, khen ngợi làm cho người đọc có cảm giác bạn đang quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ đó.

Tôi xin khẳng định với bạn rằng: “Bài review không phải là quảng cáo, càng không phải Pr”. Ở đây, viết bài review là để mang lại một cái nhìn trung thực nhất về sản phẩm/dịch vụ. Để bạn không “lầm đường lạc lối” trong bài review của mình, Epal sẽ giúp bạn tìm đúng hướng đi cho bài review. Cùng tham khảo nhé!

Trước khi viết bài review bạn cần:

  • Nghiên cứu sản phẩm
  • Sở hữu và sử dụng sản phẩm
  • Biết chính xác người dùng đang tìm kiếm điều gì ở sản phẩm của bạn

Những nguyên tắc luôn luôn phải được áp dụng trong bài review

1. Review không phải là quảng cáo

huong-dan-viet-bai-review-1

Trước khi viết bài bạn phải xác định được bạn đang muốn cái gì? Ở đây có hai khái niệm, cần xác định rõ trước khi bắt tay vào việc viết lách của mình:

  • Bài quảng cáo: Là một dạng bài để lưu giữ hình ảnh của một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí của khách hàng. Công việc này cần nhiều thời gian cũng như nó chỉ được đưa ra sau khi đã được thực hiện các hoạt động về nghiên cứu thị trường, đối thủ, và điều tra tâm lý khách hàng,… Thường những bài quảng cáo được viết bởi các chuyên gia, một công ty tiếp thị hoặc bởi chính công ty sản xuất ra sản phẩm.
  • Bài đánh giá, nhận xét sản phẩm/dịch vụ (review): Là dạng bài viết cung cấp một cái nhìn toàn diện về sản phẩm/dịch vụ nào đó. Bài viết bao gồm cả điểm tốt và xấu của mốt sản phẩm cho một nhóm đối tượng cụ thể. Bài review được xem là tốt nếu nó đánh giá một cách trung thực không thiên vị.

2. Không có gì là hoàn hảo

Đây chính là một trong những lỗi mà rất nhiều người hay mắc phải khi viết bài review. Sản phẩm/dịch vụ dù tốt tới đâu thì nó vẫn có những khuyết điểm. Do đó khi viết bài review đạt được hiệu quả cao bạn cần nhớ Không Có Gì Là Hoàn Hảo. Nói như vậy, không đồng nghĩa với việc cứ viết về những khuyết điểm của sản phẩm/dịch vụ là bạn sở hữu một bài review tốt. Quanh đi quẩn lại thì trung thực vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong bài review.

3. Hãy tập trung vào lợi ích thay vì tính năng

huong-dan-viet-bai-review-2

Một sản phẩm sẽ có hàng trăm thậm chí hàng nghìn bài review, bạn chỉ là một trong số đó. Nếu bạn muốn bán được hàng, bạn cần khác biệt và đứng đầu trong số các bài review khác.

Hãy cho người đọc biết, họ sẽ nhận được những gì khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đôi ba dòng lợi ích sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với hàng loạt tính năng của sản phẩm.

4. Không có kêu gọi hành động là không có tiền

Một trong những yếu tố quan trọng trong bài review đó chính là lời kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ như: Click vào đây để mua sản phẩm, Xem thêm thông tin sản phẩm/dịch vụ, Truy cập website & mua hàng tại đây. Khách hàng tìm đến các bài reivew sản phẩm/dịch vụ thì tất nhiên họ có sự quan tâm đặc biệt dành cho sản phẩm/dịch vụ đó. Nếu bài review của bạn đủ thuyết phục thì họ sẽ click và mua tại website của bạn.

Viết một bài review hấp dẫn đã khó, viết review để người đọc trở thành khác hàng lại càng khó hơn, đòi hỏi bạn cần có nhiều kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm/dịch vụ. Luyện tập và thử với nhiều hình thức khác nhau là cách duy nhất để qua thời gian bạn có thể “sản xuất” ra những bài review “chất” và mang về doanh cho chính mình.

Xem Thêm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button