Khởi NghiệpKinh Nghiệm Khởi Nghiệp Với Công Nghệ 4.0

Khởi Nghiệp Không Cần Tiền Vốn

Đến một độ tuổi nhất định, chúng ta sẽ phải đi làm để nuôi sống bản thân mình nhưng chúng ta lại “e dè” về khoảng tiền vốn lập nghiệp.

Bài viết này sẽ giúp các bạn không phải đắn đo suy nghĩ về tiền vốn khởi nghiệp ban đầu và chỉ cho bạn được nhiều công việc để tích góp tiền để khởi nghiệp.

1. Sử dụng thành thạo Internet và kết nối mạng xã hội.

Sử dụng thành thạo Internet và kết nối mạng xã hội

Thế giới chúng ta đang hiện đại hóa về công nghệ điện tử nên điều đầu tiên và đơn giản nhất bạn có thể làm được trước khi khởi nghiệp đó là bạn phải biết sử dụng Internet. Điều này sẽ khiến công việc mà bạn lựa chọn nhàn hơn và có cơ hội phát triển nhanh hơn. Không chỉ chứa một kho kiến thức, Internet còn mang đến cơ hội phát triển bản thân, cơ hội làm giàu nếu bạn thực sự tận dụng được lợi thế của nó.

Có vô vàn công việc trên Internet mà bạn có thể làm như: viết blog, viết báo, viết truyện v.v…có thể làm CTV cho một số công ty để nhập dữ liệu, bán hàng online, giao hàng (ship) hàng cho các shop Online…

2. Lập “quỹ vốn” để khởi nghiệp.

Lập “quỹ vốn” để khởi nghiệp.

Bạn cần phải chăm chỉ, chịu khó, tận dụng quỹ thời gian của bản thân để kiếm tiền thì bạn sẽ có trong tay một số vốn để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình một cách nhanh chóng.

Nếu bạn chỉ có hai bàn tay trắng thì bạn có thể tích góp bằng hình thức xin làm các công việc bán thời gian như: tổ chức sự kiện, PG, lau dọn thuê, CTV hướng dẫn viên du lịch v.v…Với cách này bạn có thể kiếm 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng mỗi tháng. Nếu chăm chỉ và nhiệt tình thì bạn còn có thêm khoản thu khác từ quản lý hay chủ.

Ngoài các công việc lao động chân tay, bạn có thể tranh thủ thời gian làm CTV bán hàng cho các shop online.

Việc đầu tiên khi muốn bán hàng online bạn cần phải tạo một tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber…hay bất kì tài khoản nào được nhiều người tham gia và biết tới càng nhiều càng tốt cho việc kinh doanh của bạn. Kênh bán hàng qua Facebook hiện nay đang được nhiều người chọn lựa và ưa chuộng.

Bạn tham gia vào các nhóm, các hội trong các trang mạng xã hội đó và theo dõi các sản phẩm bán hàng online được nhiều người lựa chọn, mua nhiều nhất và có lãi suất cao. Bạn nhắn tin (inbox) cho các chủ shop online và xin làm CTV bán hàng cho họ. Mỗi sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ có tiền lãi 100.000 đồng – 200.000 đồng/sản phẩm và sản phẩm rẻ tiền thường lãi là 20.000 đồng/sản phẩm tùy theo bạn giao ước với chủ shop ra sao.

Theo chia sẻ của một số người làm CTV bán online , mỗi tháng các bạn sẽ có thu nhập từ 2 triệu đồng – 7 triệu đồng/tháng số tiền nhiều hay ít tùy thuộc vào cách bạn quảng cáo sản phẩm và còn tùy thuộc vào cách giao tiếp, quan hệ rộng rãi của bạn ít hay nhiều và trang của bạn có được nhiều người biết đến hay không.

Kết hợp 2 công việc lại, các bạn có thể kiếm 5 triệu đồng – 12 triệu đồng/tháng mà không mất bất cứ một đồng vốn nào bỏ ra lúc đầu.

3. Xác định rõ ý tưởng khởi nghiệp

Trên thế giới, không thiếu gì gương doanh nhân làm giàu từ hai bàn tay trắng. Điều quan trọng nhất là “ý tưởng kinh doanh” của chính bản thân bạn có được mọi người ưa chuộng hay không. Với vốn liếng tích góp được, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng nguồn vốn đó thế nào cho hiệu quả.

Nếu bạn quyết định thử nghiệm những lĩnh vực mới, trái với sở trường của mình, bạn cần biết rõ được ý tưởng khởi nghiệp của mình là gì? Cần làm gì để thực hiện? Tính khả thi đến đâu? Bạn có thể học hỏi từ các nhà đầu tư đi trước, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, cơ hội phát triển lĩnh vực mình theo đuổi …

Xác định rõ ý tưởng khởi nghiệp

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button