Online Marketing

Làm Thế Nào Để Tăng Tương Tác Cho Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ngày nay, các doanh nghiệp đã sử dụng trang mạng này để kinh doanh và mang lại lợi nhuận lớn. Vì vậy, người làm facebook marketing cũng cần phải biết cách lôi kéo khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức của mình. Vậy làm thế nào để có thể tăng tương tác cho facebook? Câu trả lời sau đây là một số cách giúp bạn nhé!

Bài post trên facebook cần có hình ảnh sẽ lôi kéo được hơn 53% lượt like

Làm Thế Nào Để Tăng Tương Tác Cho Facebook

Hình ảnh là một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất cho nội dung bài viết post lên Facebook. Theo một khảo sát, các bài post có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Đây là tâm lý người dùng facebook, đôi khi họ dừng lại bài viết vì một hình ảnh hấp dẫn và nếu được chọn đọc một bài viết dài dằng dặc toàn chữ và xem 1 hình ảnh đủ nội dung với thông tin thú vị thì bạn sẽ chọn cái nào? Chắc chắn là hình ảnh đúng không?

Một khảo sát khác cho kết quả như sau: post có ảnh sẽ có sự tương tác nhiều hơn 120% so với bài viết không có ảnh còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%. Điều này khẳng định tâm lý người dùng facebook là họ sẽ chú ý đến bài viết của bạn hơn nếu bài viết có đính kèm hình ảnh. Đây là một cách tăng like cho fanpage rất tốt.

Tăng tương tác cho facebook bằng những bài post ngắn

Bài viết ngắn có tác dụng rất tốt trong việc truyền tải nội dung bạn muốn đến với khách hàng. Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác trên facebook nhiều hơn tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn có thể áp dụng ngay với chính bản thân mình, một bài viết ngắn sẽ hấp dẫn bạn hơn một bài viết quá dài. Khi gặp một bài dài bạn thường lướt qua trừ khi nó là nội dung mà bạn quan tâm.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc để tăng comment

Làm Thế Nào Để Tăng Tương Tác Cho Facebook

Các post có biểu tượng cảm xúc sẽ được comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Các bài viết này cũng được comment và share nhiều hơn các bài viết truyền thống. Điều này được giải thích là khi bạn dùng biểu tượng cảm xúc thì bạn sẽ thân thiện hơn với người khác, họ thấy đồng cảm và tương tác nhiều hơn với bạn.

Bài post facebook chứa câu hỏi được comment nhiều hơn gấp đôi

Câu hỏi là một trong những cách tăng tương tác facebook hiệu quả nhất. Khi bạn đặt ra câu hỏi sẽ kích thích người dùng trả lời và tương tác với bạn. Từ đó sẽ lôi kéo được những khách hàng tiềm năng đến với facebook của bạn.

Kinh nghiệm để viết câu hỏi để nhận được tương tác nhiều hơn đó là dùng các từ “nên”, “cái nào”, “ai” thì sẽ nhận được câu trả lời nhiều hơn và tương tác hơn. Những từ này đưa ra câu trả lời dễ hơn các câu hỏi chứa từ “như thế nào”, “ra sao”. Bạn cũng lưu ý điều này để áp dụng cho facebook của mình nhé!

Tăng tương tác cho facebook bằng các cuộc thi

Làm Thế Nào Để Tăng Tương Tác Cho Facebook

Đây là cách tăng like tốt cho facebook rất tốt. Theo một khảo sát thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào cuộc thi. Nếu bạn có một page thì hãy áp dụng cách này nhé! Những mini game sẽ giúp bạn có thêm một lượng like đáng kể. Tùy vào fanpage của bạn, bạn sẽ đưa ra tiêu chí cho cuộc thi và có phần thưởng dành cho người chiến thắng nữa nhé! Thường các fanpage tổ chức cuộc thi sẽ có giải thưởng là thẻ điện thoại, voucher giảm giá, vé xem phim 2D, sách… Các phần quà này không lớn nhưng nó mang lại cho page của bạn sự quan tâm hơn.

42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi

Nếu bạn có page thì đây cũng là một cách làm marketing rất tốt. Bạn muốn quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ mới thì hãy giảm giá và khuyến mãi nhé, người dùng sẽ tương tác với page của bạn nhiều hơn. Cách này dựa vào tâm lý người tiêu dùng thích những dịch vụ giảm giá, khuyến mãi.

Để giúp các bạn tăng tương tác trên facebook thành công trong thời gian ngắn nhất và tiết kiệm được chi phí. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage của Epal để trợ giúp các bạn có những bài quảng cáo thu hút được khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp

Nguồn Internet

Có thê bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button