Kiến thức WebsiteKinh Doanh 4.0

Nên Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Online Như Thế Nào?

Trong thời đại ngày nay thì vẻ đẹp của phụ nữ được xem là vũ khí hàng đầu của họ. Vì vậy mà để chăm sóc sắc đẹp phụ nữ sẽ không ngại bỏ ra hàng giờ đồng hồ để lên mạng và tìm kiếm cho mình những sản phẩm phù hợp nhất. Yếu tố đầu tiên giúp website của bạn gây được ấn tượng trong mắt của phụ nữ chính là thiết kế đặc sắc, thân thiện và sau đó là chất lượng sản phẩm cũng như những dòng sản phẩm phù hợp. Vậy bạn đã thiết kế website bán mỹ phẩm cho riêng mình chưa hay là bạn vẫn chưa có website thì hãy xem qua bài viết để tìm hiểu rõ hơn về giải pháp giúp tìm ý tưởng thiết kế website kinh doanh online mỹ phẩm hiện đại.

1. Thiết kế giao diện website bán mỹ phẩm online

Yêu cầu cấp thiết đầu tiên mà bất cứ người kinh doanh online mỹ phẩm nào cũng phải thật cẩn trọng là thiết kế giao diện phải đẹp.

  • Bán hàng online cũng giống như bán hàng truyền thống ở chỗ bạn đang giao tiếp với khách hàng, đang giới thiệu trưng bày sản phẩm của mình tới khách hàng và khác ở chỗ kinh doanh online sử dụng website thay cho cửa hàng để trưng bày sản phẩm. Website càng có giao diện bắt mắt càng dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Phải xác định được một cấu trúc website cố định điều này vô cùng quan trọng. Nếu bạn thay đổi liên tục cấu trúc website khiến sản phẩm liên tục đảo vị trí thì khách hàng sẽ khó điều hướng dẫn đến họ “close tab”.
  • Cần phải cân nhắc xem liệu việc kinh doanh có được mở rộng trong tương lai hay không hoặc số lượng sản phẩm như thế nào? Có tăng số lượng lên nhiều hay không? Dòng sản phẩm buôn bán có mở rộng thêm nhiều không? Xác định được những yếu tố này giúp bạn chọn lựa được giao diện phù hợp nhất cho website của mình. Tránh tình trạng lỏng lẻo khi trang web ít sản phẩm mà gian hàng lại quá rộng trống quá nhiều hay sản phẩm dày đặc quá.

2. Một vài mẫu giao diện website kinh doanh online mỹ phẩm đẹp có tại EPAL

  • Giao diện website mỹ phẩm Beauty Store

thiet-ke-website-kinh-doanh-online-my-pham-nhu-the-nao

[button color=”pink” size=”small” link=”https://epal.vn/giao-dien/giao-dien-website-my-pham-beauty-store/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Xem Đầy Đủ Mẫu Webiste Bán Mỹ Phẩm Beauty Store Tại Đây[/button]

  • Giao diện website mỹ phẩm Quartz

thiet-ke-website-kinh-doanh-online-my-pham-nhu-the-nao-2

[button color=”pink” size=”small” link=”https://epal.vn/giao-dien/giao-dien-website-my-pham-quartz/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Xem Đầy Đủ Mẫu Webiste Bán Mỹ Phẩm Beauty Store Tại Đây[/button]

  • Giao diện website mỹ phẩm ZT Cosmetic

thiet-ke-website-kinh-doanh-online-my-pham-nhu-the-nao-3

[button color=”pink” size=”small” link=”https://epal.vn/giao-dien/giao-dien-website-my-pham-zt-cosmetic/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Xem Đầy Đủ Mẫu Webiste Bán Mỹ Phẩm Beauty Store Tại Đây[/button]

3. Hình ảnh chọn lọc

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng thứ hai khi xây dựng thương hiệu kinh doanh online mỹ phẩm. Chúng ta vẫn thường thấy rất nhiều cá nhân kinh doanh trên facebook thường sẽ nghiêm cấm sao chép hình ảnh của họ dưới mọi hình thức hoặc gắn thêm tên chủ shop vào bức ảnh. Điều này đồng nghĩa khách hàng rất thích xem hình ảnh thật hay hình ảnh độc lạ của sản phẩm. Những bức ảnh của riêng bạn hoặc ảnh do bạn tạo nên sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu riêng tốt hơn nhiều so với việc copy hình ảnh từ nguồn nào khác.

Một vài tips nhỏ giúp hình ảnh của bạn trở nên đẹp hơn trong mắt khách hàng:

  • Một tấm ảnh đủ sáng luôn tốt hơn một tấm ảnh không nhìn rõ được sản phẩm đúng không. Điều kiện đầu tiên là hãy chụp sản phẩm đủ sáng, thời điểm thích hợp là ban ngày vì lúc này ảnh sáng tốt sẽ làm sản phẩm đẹp hơn.Thế nhưng không phải ánh sáng quá nhiều là sẽ tốt mà cần phải có sự phân phối và thống nhất thích hợp .
  • Để sản phẩm nổi bật thì hãy tạo cho nó một cái nền màu trắng, bất kỳ vật gì nằm trên nền trắng thì đều nổi bật hơn rất nhiều.
  • Góc chụp cũng là một yếu tố giúp tấm ảnh trở nên đặc sắc hơn, hãy cố gắng thay đổi góc chụp thật nhiều.
  • Tiếp theo là hãy để khách hàng hình dung ra được kích thước sản phẩm của bạn, bằng việc chụp sản phẩm cùng với sách, vở, bút, viết hay một nhành hoa… và bạn thấy đấy các gì càng dễ hình dung được thì càng nhanh quyết định hơn.
  • Để sản phẩm trong môi trường của nó: chẳng hạn như bạn chụp một lọ kem dưỡng bên cạnh làn da trắng sáng, căng bóng sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hơn.
  • Cuối cùng thì đừng vội xóa ảnh sau khi chụp xong, đây gọi là quy tắc xác xuất vì khi bạn chụp 100 tấm, để đến cuối ngày xem lại 100 tấm ấy bạn sẽ cho ra được những bức ảnh đẹp trong xác suất 7,8%

4. Danh mục sản phẩm

  • Thiết kế danh mục sản phẩm

Để khách hàng tìm được sản phẩm như ý muốn của họ thì điều đầu tiên mà khi thiết kế website bán mỹ phẩm online bạn phải có được là bố trí danh mục thật đầy đủ và hợp lý.

  • Thông tin sản phẩm rõ ràng

Tiếp theo là bạn phải cung cấp được thông tin sản phẩm một cách rõ ràng, từ nguồn gốc xuất xứ, giá bán, kích thước, số lượng hàng còn…. Cho đến cả cách thức sử dụng. Chú ý phải đưa những ưu điểm của sản phẩm lên trên đầu.

5. Đầu tư vào nội dung khi thiết kế website bán mỹ phẩm online

Yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một website bán mỹ phẩm online hay bất kỳ một website nào khác là đầu tư cho nội dung. Khách hàng luôn luôn tìm kiếm những thông tin và hứng thú với nội dung có ích. Một cách rất thông dụng mà đa số chúng ta hay quan tâm tới khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào đó là những trải nghiệm lần đầu, hay các mẹo để chọn mua sản phẩm chính hãng…. Chính bạn sẽ là người xây dựng lòng tin với khách hàng để họ có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm của bạn.

6. Kinh doanh online, hãy luôn đồng bộ

Hãy luôn đồng bộ khi kinh doanh online vì điều này giúp khách hàng của bạn không bị hụt hẫng. Bởi đơn giản một điều nếu họ biết rõ về số lượng sản phẩm bạn đang có thì việc đặt hàng thành công là rất cao, thay vì khách hàng đặt hàng mà không có họ có thể sẽ tìm kiếm đến đối thủ của bạn để mua hàng rồi! Hãy luôn cập nhật đầy đủ thông tin về lượng hàng tồn kho, mẫu mã trên website hoặc các kênh online zalo, facebook, các chợ thương mại điện tử như shopee, lazada…

Tuy điều này nghe có vẻ hơi mất thời gian vì phải đăng nhập vào từng tài khoản, quản lý từng nơi riêng biệt, nhưng tuyệt đối đừng bỏ qua vì khách hàng có mặt ở khắp mọi nơi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin để bạn có thể thiết lập được một website kinh doanh online mỹ phẩm thật chất lượng. Nếu có thêm bất cứ thắc mắc hoặc tìm hiểu thông tin về thiết kế website chất lượng thì bạn hãy liên hệ ngay với EPAL Solotion để được tư vấn tận tình nhất nhé!

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button