Blockchain

Ngày Tàn Của Bitcoin Thật Sự Đã Đến

Chính phủ và Ngân hàng Trung ương bắt đầu gia tăng vai trò của mình, tìm và đưa ra các quy tắc mới để kiềm chế sự thèm khát Bitcoin sau khi đồng tiền này có sự gia tăng đột biến năm vừa qua.

“Sói già phố Wall” Jordan Belfort tin rằng Bitcoin sẽ sụp đổ – mặc dù ông thừa nhận rằng nó vẫn có thể tăng lên đến 50.000 USD trước khi “đâm sầm xuống đáy”.

“Không có điều gì được đảm bảo trong cuộc sống này, (nhưng) tôi chưa bao giờ chắc chắn như bây giờ, rằng nó sẽ kết thúc thực sự tồi tệ đối với mọi người.”

Belfort không phải là người duy nhất đưa ra dự đoán rằng Bitcoin sẽ chết, hay sự diệt vong của nó – đã có một hàng dài những người lên tiếng về điều đó, thu hút sự chú ý của thế giới vào năm 2017, với Warren Buffett cũng đưa ra một dự đoán ảm đạm tương tự, rằng bong bóng Bitcoin sẽ vỡ. Nhưng có thể thực sự Bitcoin đã đi đến ngày tàn của nó?

1. Bitcoin – Sự thổi phồng chấm dứt

ngay-tan-cua-bitcoin-that-su-da-den (3)

Sự tăng trưởng của Bitcoin vào năm 2017 chắc chắn là rất đáng để theo dõi. Bắt đầu từ mức 1.000 USD hồi đầu năm, nhảy lên đến 20.000 USD, thách thức mọi kỳ vọng. Thực tế sự gia tăng này đã làm cho mọi người phải chú ý – từ các nhà kinh tế học đầy kinh nghiệm đến các trader mới nhảy vào thị trường, những người trước đó chưa bao giờ trả lời được câu hỏi “giao dịch CFD (hợp đồng chênh lệch) là gì?”, vậy mà bây giờ họ muốn đầu tư tiền của họ. Nó mới, thú vị và đột phá.

Sự sôi động của thị trường hồi bấy giờ rõ ràng hơn hiện tại rất nhiều. Một khi có bất kỳ thứ gì tăng trưởng mạnh mẽ như Bitcoin, những lời chỉ trích luôn luôn được tuôn ra, cùng với sự soi xét về tất cả các khía cạnh của chúng. Số lượng các giao dịch – cùng với mức giá tại thời điểm này – đã giảm đi một nửa kể từ tháng 12, mặc dù giá đã có sự tăng trưởng.

Sự soi xét đó đã làm nổi lên một số khía cạnh mà mọi người không thích: mức năng lượng cần thiết để khai thác Bitcoin là một “bài ca muôn thuở” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Người ta ý thức về môi trường, hệ lụy của việc khai thác đối với môi trường. Sau đó là sự có liên quan tới các hành động sai trái. Nói có vẻ là khắc nghiệt, nhưng rõ ràng rằng sự kín đáo và riêng tư được cung cấp bởi các đồng tiền điện tử đã thu hút rất nhiều những cá nhân, tổ chức có hành vi không minh bạch.

2. Sự trỗi dậy của những đối thủ cạnh tranh 

ngay-tan-cua-bitcoin-that-su-da-den-(4)

Sau đó, có một thực tế là Bitcoin không phải là đồng tiền điện tử duy nhất. Các đối thủ cạnh tranh với bitcoin đã và đang nổi lên, phục vụ khá tốt cho những người cảm thấy họ đã “lỡ chuyến tàu” khi bong bóng Bitcoin tăng trưởng chóng mặt, vượt ngoài khả năng chi trả của họ. Ethereum là một trong những đối thủ đang lên mạnh nhất, trong khi đó Litecoin và Ripple lại có tốc độ giao dịch nhanh hơn Bitcoin.

Các đối thủ càng trở nên mạnh mẽ hơn – và phổ biến hơn – thì sự thống trị của Bitcoin sẽ ngày càng loãng hơi.

3. “Quy định quản lý” Cơn bão lớn ấp đến với tiền điện tử

ngay-tan-cua-bitcoin-that-su-da-den-(5)

Có lẽ nghiêm trọng hơn hết thảy, là việc các nhà quản lý cuối cùng đã bắt đầu bắt kịp với thế giới tiền tệ kỹ thuật số. Chính phủ và Ngân hàng Trung ương bắt đầu gia tăng vai trò của mình, tìm và đưa ra các quy tắc mới để kiềm chế sự thèm khát Bitcoin sau khi đồng tiền này có sự gia tăng đột biến năm vừa qua.

Mặc dù các quy định mới vẫn chưa thực sự có tính tàn phá như một số người vẫn lo ngại – với việc nói đến những lệnh cấm hoàn toàn vào cuối năm nay – việc đưa ra các bộ luật luật cho thấy rằng tiền điện tử sẽ bị hạn chế. Hàn Quốc đã đi tiên phong cho đến nay, những người khác – bao gồm cả Liên minh châu Âu – cũng đã bắt đầu những buổi nói chuyện về vấn đề này, và mỗi lời đồn đại và xì xào lại gửi tới thị trường một gợn sóng, ảnh hưởng đến giá cả.

4. Đây thực sự là khởi đầu của sự kết thúc Bitcoin?

ngay-tan-cua-bitcoin-that-su-da-den (1)

Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng mặc dù sự thổi phồng đã kết thúc, sự nổi lên của các đối thủ cạnh tranh và các quy định đe doạ làm suy yếu vị thế của nó, nhưng chúng ta vẫn không thể chắc chắn rằng sự sụp đổ sẽ xảy ra trong ngay nay mai. Thậm chí Belfort cho biết Bitcoin vẫn có thể tăng trưởng rất lâu nữa – và với bất kì sự sụt giảm nghiêm trọng nào, chúng ta hãy nhớ về tình hình của năm ngoái: Giá thấp nhất cho năm 2018 là khoảng 7.000 USD – vẫn tăng đáng kể từ tháng 1 năm 2017. Sự ra đời của quy định thậm chí có thể giúp Bitcoin, tạo cho các nhà đầu tư thận trọng sự tự tin rằng các đồng tiền điện tử sẽ được sử dụng an toàn.

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cảnh báo rõ ràng rằng không nhà đầu tư nào nên bỏ qua. Với những thay đổi đáng kinh ngạc mà chúng ta đã thấy từ trước đến nay, có vẻ như dự đoán an toàn duy nhất chính là tính biến động không thể lường trước được của Bitcoin.

Nguồn Internet

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button