Kiến thức Website

Những Chi Phí Cần Thiết Để Duy Trì Website

Khi chuẩn bị mua bất cứ một mặt hàng gì, tâm lý người mua hàng luôn phải suy nghĩ xem số tiền cần đầu tư là bao nhiêu, đó cũng chính là tâm lý chung khi bạn muốn xây dựng webiste để phục vụ cho kinh doanh. Những mặt hàng khác chúng ta mua thường thanh toán một lần duy nhất. Nhưng để một website có thể hoạt động và duy trì nó xuyên suốt trong quá trình kinh doanh thì hàng năm bạn phải mất thêm phí duy trì. Để làm rõ vấn đề mình sẽ minh họa một vd sau:

Nguyên tắc tồn tại và hoạt động của một website cũng giống như nguyên tắc hoạt động của ngôi nhà. Bạn muốn xây một ngôi nhà (được xem là website), bạn cần một miếng đất (được xem là hosting), và sau khi xây dựng xong bạn cần một địa chỉ cho ngôi nhà (gọi là tên miền – domain).

Chi phí xây dựng nhà và chi phí xây dựng website cũng tương đối giống nhau:

  • Tiền xây nhà, chúng ta cũng chỉ bỏ ra một lần duy nhất thì thiết kế webiste cũng vậy (xem bảng giá thiết kế webiste chuyên nghiệp), bạn cũng chỉ bỏ ra một lần duy nhất.
  • Đối với miếng đất, ta phải đóng thuế hàng năm thì Hosting cũng phải đóng phí duy trì hàng năm.
  • Địa chỉ nhà có thể được cung cấp miễn phí, nhưng tên miền thì bạn phải mua và bỏ chi phí để duy trì hàng năm.

Vậy các loại phí ban đầu bạn bỏ ra để có thể sở hữu một website bạn cần 3 loại phí: phí thiết kế webite, phí mua tên miền, phí thuê hosting. Nhưng những năm sau thì bạn chỉ cần đóng 2 loại phí để duy trì webiste là: Hosting, Tên Miền. Hai loại phí này bạn có thể thanh toán nhiều năm một lần.

Cụ thể các khoản phí để duy trì hoạt động cho website:

  • Phí mua và duy trì tên miền:

nhung-khoan-phi-phai-tra-de-duy-tri-website (4)

Domain hay còn gọi là tên miền  và thường có 2 loại: Domain Quốc Tế và Domain Việt Nam.

+ Domain Quốc Tế (.com, .net, .info, .org,…) thuộc nhóm tên miền thương mại, được tổ chức quản lý tên và số internet của Mỹ (ICANN) cho phép các công ty kinh doanh về tên miền đấu thầu khai thác.

+ Domain Việt Nam (.vn, .com.vn, .net.vn,…) là do nhà nước Việt Nam quản lý và mức giá bán và phí duy trì hằng năm là do Trung Tâm Internet Việt Nam (VNNIC) quy định.

Vậy nên phí duy trì sẽ phù thuộc vào tên miền đó là của Việt Nam hay Quốc Tế. Bạn có thể tham khảo bảng giá tên miền đang được cung cấp tại EPAL SOLUTION.

  • Phí duy trì dịch vụ hosting cho website:

nhung-khoan-phi-phai-tra-de-duy-tri-website (1)

Hosting hay còn gọi là dịch vụ lưu trữ dữ liệu website. Hosting có nhiều gói dung lượng như: 750MB, 1.200MB, 2.000MB,… Và đi kèm với nó là các gói băng thông như 15GB, 20GB, Unlimited,… Hosting cũng được phân ra nhiều loại như: hosting thường, hosting chất lượng cao, super hosting, hosting linux, hosting window,…

Tùy vào lưu lượng truy cập và dữ liệu web mà bạn có thể sử dụng các gói hosting và băng thông sao cho hợp lý. Phí duy trì hosting bao nhiêu thì phụ thuộc vào gói hosting đó lớn hay nhỏ và thuộc loại nào. Bạn có thể tham khảo bảng giá hosting website chất lượng cao đang được cung cấp tại EPAL SOLUTION.

Đến đây thì có lẽ bạn cũng đã phần nào biết được chi phí để duy trì một trang website là bao nhiêu hàng năm rồi phải không? Hi vọng với những thông tin chúng tôi phân tích và chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về vấn đề chi phí sử dụng website và có quyết định lựa chọn dịch vụ phù hợp với khả năng tài chính.

Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế website vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP EPAL

Trang ChủTrụ Sở: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh, TP. HCM, VN.

Hotlline: 0888 869 300 – Email: info@epal.vn

Webiste: epal.vn

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button