Bitcoin CryptoBlockchainKinh doanh Tiền Điện Tử

Những Lời Khuyên Dành Cho Người Mới Đầu Tư Vào Bitcoin

Từ đầu năm 2017 đến nay chủ đề “Bitcoin” hay “đầu tư Bitcoin” đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

Những từ khóa liên quan tới Bitcoin được người dùng tìm kiếm rất nhiều. Không riêng gì ở báo trí thế giới mà ở Việt Nam nó cũng là một chủ đề “hot”, riêng từ khóa “bitcoin” đã có hơn 300 nghìn lượt tìm kiếm.

Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn về lời khuyên dành cho người đầu tư bitcoin rút được từ chính kinh nghiệm thực tế của mình từ những ngày đầu tham gia vào thị trường tiền điện tử hay tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Mới đầu tư nên giao dịch số lượng nhỏ

Những Lời Khuyên Dành Cho Người Đầu Tư Bitcoin

Giao dịch Bitcoin không giống bất cứ hình thức giao dịch thanh toán online nào khác. Ví dụ như khi bạn chuyển tiền online qua internet banking của Vietcombank, nếu gửi nhầm số tài khoản cho người khác bạn chỉ cần yêu cầu bên ngân hàng Vietcombank hủy bỏ giao dịch là xong. Nhưng với Bitcoin thì khác, bạn gửi nhầm sang địa chỉ ví Bitcoin của người khác thì coi như mất.

Mặc dù mọi giao dịch Bitcoin đều được ghi lại trên mạng lưới Blockchain.info nhưng bạn chỉ thấy được chi tiết giao dịch là thời gian, số lượng,… Chứ không thể thấy thông tin người nhận và hơn nữa hệ thống blockchain không có bất cứ cơ quan, nhà nước, ngân hàng nào quản lý cả nên khi giao dịch mua bán Bitcoin bạn nên thực hiện thật cẩn thận.

Chính vì thế, khi mới bắt đầu tư vào tiền ảo nói chung Bitcoin nói riêng. Bạn nên giao dịch số lượng ít coi như làm quen trước, khi nào thành thạo, nắm được quy trình của mọi giao dịch thì mới giao dịch với số lượng lớn.

Một điều nữa bạn cần xác định trước khi chơi Bitcoin rằng nó luôn tiềm ẩn rủi ro. Không chỉ riêng Bitcoin mà bất cứ hình thức nào đầu tư lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao. Vậy nên bạn chỉ nên đầu tư với số tiền trong khả năng chi trả, dư giả. Đặc biệt không nên vay mượn, thế chấp tài sản để chơi Bitcoin. Vì nếu chẳng may điều xấu nhất xảy đến với bạn như bị hacker chiếm đoạt hay sập sàn hoặc giá trị của Bitcoin mất hoàn toàn thì bạn vẫn đảm bảo được tài chính của mình.

2. Không nên trữ Bitcoin quá lâu trên sàn

Những Lời Khuyên Dành Cho Người Đầu Tư Bitcoin

Có khá nhiều người chọn cách lữu trữ Bitcoin trực tiếp trên sàn giao dịch. Thường thì sàn giao dịch sẽ cho phép bạn tạo 1 ví Bitcoin riêng để trữ trực tiếp trên sàn. Mỗi một loại coin họ sẽ cung cấp 1 ví cho coin đó. Cách này chỉ thích hợp trong thời gian bạn tradecoin hay lướt sóng trên sàn đó mà thôi. Còn đầu tư lâu dài thì nên sử dụng ví mà mình nó ở trên.

Vì các sàn giao dịch tiền ảo nào cũng có thể bị các hacker “dình dập” để đánh cắp coin. Ví dụ mới đây nhất về hacker là sàn MtGox của Nhật Bản bị tin tặc tấn công đánh cắp đi hơn 750.000 BTC tương đương khoảng 1,5 tỷ USD với tỷ giá hiện tại của Bitcoin vào năm 2014. Hay vừa tháng trước sàn giao dịch Bitcoin Btc-e.com một sàn giao dịch lớn, uy tín và có tuổi đời rất lâu đã vướng vào một vụ rửa tiền dẫn đến chủ sàn bị FBI bắt giữ dẫn đến sàn ngừng hoạt động, tới nay rất nhiều nhà đầu tư Bitcoin vẫn chưa biết được số Bitcoin của mình sẽ đi về đâu.

3. Thường xuyên cập nhật tin tức Bitcoin

Những Lời Khuyên Dành Cho Người Đầu Tư Bitcoin

Tin tức là một yếu tố cực kỳ quan trọng với thị trường tiền ảo. Nó ảnh hưởng tới giá trị của bất cứ đồng tiền ảo nào và Bitcoin cũng không ngoại lệ. Vì thế, bạn nên thường xuyên theo dõi, cập nhật những tin tức liên quan đến Bitcoin để nắm được tình hình thị trường và đưa ra quyết định chốt lời đúng thời điểm.

Tất nhiên như mình đã nói đầu tư vào tiền ảo luôn tiềm ẩn rủi ro. Nên cân nhắc kỹ trước khi bước vào thị trường tiền ảo và đầu tư với một số tiền “trong tầm khả năng” có thể chi trả, không ảnh hưởng đến tài chính của gia đình. Nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy Like, chia sẻ nó với nhiều người hơn. Hoặc có thắc mắc nào về Bitcoin hãy để lại dưới bình luận, mình sẽ trả lời bạn sớm nhất. Chúc bạn thành công!

Theo Blogtienao

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button