Bitcoin CryptoKinh doanh Tiền Điện Tử

Những Lý Do Khiến Nhà Đầu Tư Còn “Dè Chừng” Với Bitcoin

Tuy Bitcoin mang đến nhiều cơ hội "làm giàu" nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn còn dè chừng, còn khá rụt rè và không dám mạnh tay đầu tư vào mua bán bitcoin. Vậy lý do là ở đâu? Cùng Epal tìm hiểu nhé!

Bạn đã nghe nói, tiền ảo Bitcoin là một trong những loại hình đầu tư tốt nhất hiện nay với những dự đoán tươi sáng như tiền ảo Bitcoin sẽ trở thành đông tiền chung và khi đó những đồng tiền ảo này sẽ nhanh chóng tăng giá không chỉ 10, 20 lần mà có thể tăng lên vài trăm lần so với giá trị hiện tại của chúng.

Bạn có thể tin hoặc không tin, tuy nhiên, những điều này là hoàn toàn có thể xảy ra khi mà nhu cầu sử dụng tiền ảo tăng mạng biến và nó trở thành một trong những đồng tiền chung của thế giới. Tuy nhiên số lượng giới hạn của tiền ảo Bitcoin chỉ có 21 triệu đồng tiền ảo có thể lưu thông trên thị trường thì khả năng tăng giá gấp nhiều lần là rất có thể.

Tuy nhiên, cơ hội là thế nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn khá rụt rè và không dám mạnh tay đầu tư vào bitcoin. Bạn có biết lý do vì sao không? Cùng tìm hiểu lý do kìm hãm  những nhà đầu tư bỏ tiền vào loại tiền ảo này.

1. Luật pháp với tiền ảo

Những Lý Do Khiến Nhà Đầu Tư Còn “Dè Chừng” Với Bitcoin

Hiện tại, chưa có Chính phủ hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm cho sự tồn tại của đồng tiền điện tử này. Đây chính là điểm rủi ro nhất đối với nhà đầu tư. Hơn 90% giao dịch của Bitcoin được thực hiện ở thị trường Trung Quốc. Nhưng Chính phủ của nước này chưa hề có động thái tích cực nào đối với đồng tiền Bitcoin.

2. Sàn giao dịch Bitcoin có thể bị tấn công

Những Lý Do Khiến Nhà Đầu Tư Còn “Dè Chừng” Với Bitcoin

Những công ty Bitcoin có quy mô hay những sàn giao dịch luôn gây sự chú ý đến hackers. Những hệ quả của những lần tấn công của hackers luôn tác động trực tiếp đến giá Bitcoin.

Bất chấp sự nỗ lực của các sàn trong việc bảo mật thì vẫn có 1/3 sàn giao dịch bị tấn công từ năm 2009 đến nay. Nhưng có lẽ niềm tin của nhà đầu tư với Bitcoin vẫn còn cao nên việc đồng tiền này bị mất giá chỉ trong thời gian ngắn và sau đó lại hồi phục. Đối với những nhà đầu tư dài hạn, việc Bitcoin bị mất giá trong thời gian ngắn không ảnh hưởng đến việc đầu tư bitcoin.

3. Xuất hiện nhiều altcoin chiếm lĩnh thị trường

Những Lý Do Khiến Nhà Đầu Tư Còn “Dè Chừng” Với Bitcoin

Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên xuất hiện vào năm 2009. Nhưng hiện nay, thị trường tiền điện tử có tới 667 loại tiền điện tử khác nhau.

Có những đồng tiền điện tử đang nổi lên như Ethereum với vốn hoá thị trường là 1,62 tỷ USD hay Dash với giá là 44.29 USD/ Dash, giá trị vốn hoá của Dash là 316 triệu USD. Sự cạnh tranh của những loại tiền điện tử ngày một gắt gao hơn.

Thị trường nào cũng có sự rủi ro nhất định, việc đầu tư bitcoin cũng vậy. Bạn có thể xem 3 sự rủi ro đó là cơ hội để chớp lấy thành công. Bên cạnh những rủi ro là cơ hội để chúng ta đầu tư. Đơn giản là muốn đạt được lợi nhuận cao, bạn cần phải đối diện với rủi ro. Việc cân đo được rủi ro trong việc đầu tư tiền điện tử là điều vô cùng khó khăn.

Theo muabitcoingiare

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button