Tin Công Nghệ

Những Trình Duyệt Web Phổ Biến Hiện Nay

Theo khái niệm chuyên ngành, trình duyệt web là một phần mềm ứng dụng được gọi tắt là trình duyệt hay Web Browser, trình duyệt giúp người dùng có thể nhìn thấy và tương tác với các văn bản, hình ảnh, nhạc, đoạn video hoặc phim, các trò chơi và nhiều thông tin khác xuất hiện trên một trang web bất kỳ.

Một điểm đáng lưu ý là, mỗi trình duyệt sẽ có một cách đọc và các giải mã dữ liệu website riêng, nên có thể dù là cùng một thiết kế website nhưng khi mở bằng hai trình duyệt khác nhau, bạn sẽ nhìn thấy cách hiển thị hai giao diện khác nhau. Tuy nhiên khác biệt này cũng không nhiều và không ảnh hưởng đến các tính năng hiện có của website.

Cũng giống như hàng ngàn phần mềm ứng dụng khác, trình duyệt không tồn tại duy nhất độc tôn một hay hai cái tên mà có rất nhiều lựa chọn để người dùng tham khảo. Dưới đây là một số cái tên trình duyệt web phổ biến hiện nay.

1. Trình duyệt web Google Chrome

Những Trình Duyệt Website Phổ Biến Hiện Nay

trình duyệt website được rất nhiều người sử dụng hiện nay nhờ tốc độ xử lí trang web nhanh cùng với xuất xứ từ Google, Google Chrome đã ghi điểm trong mắt người sử dụng từ những phiên bản đầu tiên.

Không chỉ tương thích với mọi hệ điều hành, mọi thiết bị, Chrome cũng hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ ở trên thế giới. Tuy bị nhận xét là ngốn RAM, nhưng có lẽ đó là cái giá hợp lí để đổi lại hiệu năng hết sức tuyệt vời mà trình duyệt này đem lại.

2. Trình duyệt website Cốc Cốc

Những Trình Duyệt Website Phổ Biến Hiện Nay

Cốc Cốc nổi tiếng với cái tên “trình duyệt dành cho người Việt” do nó sở hữu những tính năng độc đáo phục vụ riêng cho nhu cầu người dùng tại Việt Nam như: chỉnh sửa chính tả, tải video từ bất kỳ trang web nào, tăng tốc download… Cốc Cốc rất giống với Chrome vì được xây dựng từ mã nguồn mở Chromium – một nền tảng phổ biến, có tính bảo mật, được nhiều trình duyệt web khác sử dụng. Trình duyệt này cũng là lựa chọn của khá nhiều người dùng hiện nay.

3. Trình duyệt website Safari

Những Trình Duyệt Website Phổ Biến Hiện Nay

Các “fan” cứng của hãng Apple chắc hẳn không thấy xa lạ gì với cái tên trình duyệt Safari này. Trải qua nhiều phiên bản, trình duyệt Safari sở hữu nhiều tính năng độc đáo không chỉ trên máy tính mà hỗ trợ rất lớn cho người dùng lướt web bằng điện thoại, máy tính bảng.

4. Trình duyệt Mozilla Firefox

Những Trình Duyệt Website Phổ Biến Hiện Nay

Mozilla Firefox là một trong các trình duyệt web khá hữu ích và có nhiều tính năng độc đáo. Với các tính năng không khác gì Chrome, kèm theo kho ứng dụng, add-on và chủ đề tách biệt, Firefox cũng đem lại những trải nghiệm rất tuyệt vời. Ưu điểm của trình duyệt này là ít tốn RAM hơn, giao diện đẹp và dễ sử dụng.

5. Trình duyệt Opera

Những Trình Duyệt Website Phổ Biến Hiện Nay

Từng rất nổi tiếng như một giao diện hoạt động tốt trên các thiết bị di động. Opera cũng có một số lượng lớn người dùng tin dùng. Giao diện khá thân thiện với người dùng, kết hợp với chế độ đọc offline, Opera có thể không có tốc độ mạnh mẽ như Chrome nhưng lại có sự ổn định cần thiết.

Các phiên bản mới nhất hiện nay của Opera cũng đã được bổ sung nhiều cải tiến và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

6. Samsung Internet

Những Trình Duyệt Website Phổ Biến Hiện Nay

Trình duyệt web của Samsung được rất nhiều người dùng Android đánh giá cao và con số hơn 1 tỷ lượt tải về chính là minh chứng hiện hữu nhất. Dĩ nhiên, trình duyệt web của Samsung không chỉ dành riêng cho các thiết bị của hãng mà tất cả máy Android thương hiệu khác đều có thể tải về thông qua CH Play.

Samsung Internet  được đánh giá là trình duyệt web gọn nhẹ và tốc độ tải trang nhanh. Tiện ích chặn quảng cáo và hỗ trợ hàm API để thanh toán trực tuyến cũng như dùng vân tay để bảo mật tài khoản là những tính năng hữu dụng nhất mà người dùng Android cần đến khi truy cập internet.

7. Trình duyệt Edge

Trình Duyệt Edge Phổ Biến Hiện Nay

Mới đây, Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium cho người dùng. Microsoft Edge được phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium từ Google, điều này giúp cho trình duyệt này kế thừa được hầu hết tính năng đều hoạt động mượt mà, nó còn được hỗ trợ bởi kho extension có sẵn dành riêng cho trình duyệt Chrome.

Với các thông tin của từng loại trình duyệt web được kể trên thì hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được loại trình duyệt phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Ở bài viết sau, EPAL sẽ về tính năng cũng như ưu nhược điểm của từng loại trình duyệt để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc đánh giá. Cùng theo dõi nhé!

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button