SEO - SEM Marketing

SEO Và SEM: Lựa Chọn Nào Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp

Thuật ngữ SEO có vẻ rất quen thuộc với người làm Marketing, nhưng với thuật ngữ SEM thì còn khá nhiều người còn lạ lẫm. Vậy SEO là gì? SEM là gì? Hai thuật ngữ này có gì giống và khác nhau? Câu trả lời dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được SEO bà SEM để bạn có thể tìm được chiến thuật phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

I. Những Kiến Thức Liên Quan Đến Thuật Ngữ SEO

1. SEO là gì?

SEO-va-SEM (4)

>> Xem Thêm: Các Bước SEO WEBSITE Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

SEO là một phần tử nhỏ nằm trong SEM. Theo Google, SEO là việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, làm SEO là thực hiện quá trình tối đa hóa lượng khách hàng truy cập vào trang web cụ thể bằng cách đảm bảo website luôn xuất hiện ở thứ hạng cao trong danh sách các kết quả tìm kiếm được trả về cho người dùng.

Khái niệm và cách làm SEO luôn liên tục thay đổi do sự ra đời của những thuật toán của Google. Nhưng, chung quy lại SEO được tạo thành từ các hoạt động On-Page và Off-Page.

2. Những yếu tố quan trong trong SEO

a. SEO On-Page

SEO-va-SEM (7)

>> Xem Thêm: Những Công Cụ Hữu Ích Dành Cho Người Làm SEO Website

SEO Onpage (SEO trên trang) liên quan đến một tập hợp các phương pháp tối ưu hóa trang web được áp dụng để cải thiện thứ hạng của chúng trên trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Những yếu tố quan trọng trong SEO OnPage:

  • URL
  • Website Structure
  • Internal Link
  • Title and Description
  • Heading
  • txt và Sitemap XML
  • Speed Load Site

b. SEO Off-Page

SEO-va-SEM (6)

>> Xem Thêm: Thế Nào Là Một Bài Viết Chuẩn SEO?

SEO offpage hiểu đơn giản là xây dựng liến kết, quảng bá website ngoài trang của mình

SEO Offpage là thuật ngữ mô tả công việc link-building (xây dựng liên kết) trỏ tới website của mình. Sau khi các bạn đã thực hiện tối ưu căn bản cho website như SEO onpage thì việc tạo các mối quan hệ trên cộng đồng (SEO Off Page) là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho website của bạn trên các search engine (SE).

Những yếu tố quan trọng trong SEO OffPage:

  • Social Media
  • Domain
  • Directory Submission
  • Trao Đổi Textlink
  • Blog Comment
  • Anchor Textm

II. Những Kiến Thức Liên Quan Đến Thuật Ngữ SEM

1. SEM là gì?

SEO-va-SEM (2)

SEM bao gồm các hình thức quảng cáo trả tiền theo ngữ cảnh, trả tiền để mua nơi đặt quảng cáo, và trả tiền để xuất hiện quảng cáo. Ngoài ra, SEM cũng bao gồm cả SEO, một phương pháp marketing để tăng sự hiện diện của bạn trên cổ máy tìm kiếm bằng các thủ thuật và cách thức tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm.

2. Những thành phần cơ bản của SEM

Khác với SEO, SEM bao gồm cả việc sử dụng công cụ tìm kiếm có trả tiền (Paid Search Advertising), chẳng hạn như cách thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và quảng cáo. Hầu hết thời gian, SEM đầy đủ bao gồm các chiến dịch và hoạt động của PPC, nhưng nếu bạn sử dụng SEO và tìm kiếm có trả tiền, điều đó sẽ chỉ thuộc một phần của SEM.

III. Phân Biệt SEO và SEM

SEO-va-SEM (5)

Sự khác biệt chính giữa hai thuật ngữ này là SEO chỉ là một phần tử của SEM. Như nói đã trên, SEM bao gồm những thành phần là các tìm kiếm mất phí, chẳng hạn như PCC và SMM (Tiếp thị truyền thông xã hội). Tuy chúng có liên quan tới nhau nhưng thực sự chúng không giống nhau.

IV. SEM và SEO: Chiến lược tiếp thị nào tốt hơn?

Thực ra, cả hai thuật ngữ trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Không thể nói chiến lược nào hơn chiến lược nào.

SEM:

SEM được coi là nguồn lưu lượng truy cập Internet chất lượng bởi trước đó nó đã được lựa chọn các đối tượng mục tiêu. Từ đó, chúng sẽ hiển thị chính xác với người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm giải pháp cho vấn đề, câu trả lời cho thắc mắc của họ hoặc để tìm hiểu cách thực hiện điều gì đó liên quan tới sản phẩm, trang web.

Vì vậy, khi người dùng nhấp vào một trang web từ kết quả tìm kiếm hoặc nhấp vào quảng cáo, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Mức độ liên quan của trang web và quảng cáo được hiển thị giúp lưu lượng truy cập từ SEM có giá trị cao hơn bất kỳ nguồn nào khác.

SEO:

SEO tự nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để hiển thị kết quả nhưng cuối cùng nó sẽ ít tốn kém và hiệu quả lâu dài hơn. Đặc biệt, bạn sẽ xây dựng được độ tìm kiếm tin cậy từ các công cụ và người dùng, điều mà quảng cáo PPC khó lòng làm được.

Để chọn chiến thuật tốt nhất, điều quan trọng là bạn phải đánh giá đúng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, và hãy chắc chắn bạn hiểu đầy đủ về sự khác biệt giữa SEO và SEM để duy trì nỗ lực với lựa chọn của mình.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.
Back to top button