Lập trình

Sự Khác Nhau Giữa WordPress.com và WordPress.org

Chắc trước khi bạn thắc mắc về sự khác nhau giữa hai trang WordPress.comWordPress.org thì bạn đã tìm hiểu được cho mình về định nghĩa của WordPress rồi. Trong bài viết này bạn sẽ được hướng dẫn tổng quan hơn về WordPress.

Sự khác nhau giữa wordpress.com và wordpress.org

I. WORDPRESS.ORG LÀ GÌ?

WordPress.Org là địa chỉ website của trang chủ mã nguồn WordPress, tại đây bạn có thể tải bản cài đặt mã nguồn WordPress về và tự cài lên host của bạn rồi tự do tùy biến, quản trị. Phiên bản tự cài đặt người ta thường gọi là WordPress Self-Hosted.

Wordpress.org là gì?

Bạn nên sử dụng WordPress tự host vì chúng ta sẽ có toàn quyền quản trị vì nó được lưu và chạy trên host của riêng mình, sử dụng tên miền (domain) bạn có thể tự do cài thêm bất kỳ theme WordPress nào bạn có, cài thêm plugin và tùy biến với các kỹ năng nâng cao.

II. WORDPRESS.COM LÀ GÌ?

WordPress.Com là địa chỉ website của dịch vụ tạo blog miễn phí trên nền tảng mã nguồn WordPress. Đây cũng là một sản phẩm của Automattic nhưng chuyên phục vụ cho các đối tượng người dùng chỉ muốn có một website WordPress nhanh chóng mà không cần cài đặt, không cần thuê host và chi phí để sử dụng tên miền riêng là $25/năm.

Wordpress.com là gì?

Bạn sẽ không có quyền cài theme bên ngoài vào mà chỉ phụ thuộc vào các theme miễn phí trong thư viện theme WordPress.Com có hỗ trợ. Cũng như bạn không thể cài đặt plugin mà chỉ sử dụng các tính năng có sẵn của WordPress.

LỜI KẾT

Hãy tự lựa chọn cho bản thân mình trang WordPress thích hợp và tiện lợi nhất cho chính mình nhé.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button