Kiến thức WebsiteKinh Doanh 4.0

Thiết Kế Website Tin Tức – Báo Điện Tử Chuyên Nghiệp

Với số lượng thông tin được cập nhật ngày một lớn như hiện nay thì nhu cầu của con người không còn là đọc báo trên các trang mạng xã hội nữa mà thay vào đó họ xem tin tức qua smartphone của mình. Họ có thể cập nhật tin tức mọi thời điểm, mọi nơi, ngay cả khi một sự kiện đang diễn ra. Đó là lý do mà việc thiết kế website tin tức rất cần thiết đối với nhu cầu đọc báo của công chúng hiện nay.

1. Lý do phải thiết kế website tin tức

  • Nhu cầu từ người đọc

Việc đọc báo cũng như xem tin tức online có lẽ chẳng còn xa lạ gì nữa khi phần lớn công chúng cập nhật tin tức mỗi ngày qua việc xem trên smartphone từ các trang nổi bật như mạng xã hội facebook, website tin tức, báo điện tử … Cùng với đó nhóm đối tượng trẻ hiện nay vô cùng yêu thích việc cập nhật, chia sẻ và bày tỏ quan điểm của họ về các tin tức, sự kiện.

Lý do nên thiết kế website tin tức

Vì vậy để đáp ứng được nhu cầu của độc giả bắt buộc các đơn vị báo chí doanh nghiệp phải thiết kế website tin tức riêng cho mình điều này giúp làm tăng được số trang web cũng như lượng thông tin mà độc giả có thể cập nhật, chia sẻ.

  • Nhu cầu từ các đơn vị báo chí, truyền thông

Xu hướng của Việt Nam là công nghiệp hóa và hiện đại hóa vì vậy bắt buộc doanh nghiệp dù cho kinh doanh với hình thức nào cũng đều quảng bá được thương hiệu qua internet. Truyền thông báo chí cũng như vậy, báo giấy đang dần mất đi vị thế trong lòng độc giả, đơn giản là thay vì bỏ tiền ra mua một tờ báo họ có thể sử dụng smartphone kết nối internet để được đọc tin tức miễn phí.

Chính vì vậy các đơn vị này cần xây dựng cho mình website tin tức riêng thì mới có đủ khả năng cạnh tranh. Thiết kế trang tin tức cho những đơn vị báo chí, truyền thông yêu cầu luôn phải giữ được bản sắc riêng của ấn phẩm nhưng kết hợp đầy đủ chức năng hiện đại của báo điện tử mới thu hút tốt lượng người đọc.

Thiet-ke-website-tin-tuc-bao-dien-tu-chuyen-nghiep (6).jpg

  • Nhu cầu doanh nghiệp

Doanh nghiệp là những nhân tố cực kỳ quan trọng việc quảng bá thương hiệu, vì vậy họ sẽ không ngần ngại bỏ ra chi phí quảng cáo trên các trang báo mạng giúp người dùng truy cập nhiều hơn vào website của họ. Thế nhưng, những tin tức về thông tin của doanh nghiệp không phải ưu tiên hàng đầu của các trang báo online và doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản chi phí cũng không hề nhỏ để danh được một vị trí trên các trang này.

Do đó mà doanh nghiệp lựa chọn thiết kế website tin tức riêng cho mình với mục đích tập trung cho một nhóm đối tượng, khách hàng nhất định để đăng tải thông tin trong lĩnh vực của họ. Website tin tức là một giải pháp rất hiệu quả, lâu dài và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết Kế Website Tương Thích Với Thiết Bị Di Động

2. Một website tin tức như thế nào là chuyên nghiệp

  • Giao diện đẹp mắt, thân thiện với người đọc : Yếu tố đầu tiên cũng như tối quan trọng trong thiết kế website chuyên nghiệp là giao diện. Người dùng sẽ rất thích thú và trở lại website của bạn nếu giao diện đẹp, bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn một vài thiết kế đã và đang được ưa chuộng hiện nay như giao diện phẳng, bán phẳng.
  • Bài viết là yếu tố quan trọng tiếp theo: mục đích của độc giả là xem tin tức, vì vậy hãy đầu tư phần bài viết theo từng chuyên mục rõ ràng, những bài viết trong từng chuyên mục nên liên quan với nhau.
  • Bố cục layout của web là yếu tố giúp người đọc tìm kiếm tin bài và theo dõi hãy thiết kế giao diện hợp lý, khoa học, dễ dàng cho độc giả.

Thiet-ke-website-tin-tuc-bao-dien-tu-chuyen-nghiep (4).jpg

  • Tốc độ tải trang phải được tối ưu và hãy luôn đảm bảo độc giải có thể truy cập vào trang chủ và bài viết một cách nhanh chóng. Hiện tại tốc độ được chấp nhận là tải trang dưới 1 giây.
  • Thiết kế giao diện có thể hiển thị được trên các thiết bị điện thoại di động và tablet, đáp ứng được nhu cầu xem tin tức online trên nền tảng di động ngày càng nhiều của độc giả.
  • Nền tảng web chuẩn SEO, tối ưu hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

3. Các loại thiết kế website tin tức

Thiết Website tin tức được phân chia thành 2 loại cơ bản:

  • Website tin tức chuyên ngành

Đây là dạng website chuyên biệt chỉ dùng cập nhật các tin tức chuyên ngành về một lĩnh vực mà họ theo đuổi, chứ không cập nhật đại trà nhiều loại tin tức như website tổng hợp.

Một số website tin tức chuyên ngành batdongsan.com.vn (chuyên về tin tức bất động sản), elle.vn (chuyên về tin tức thời trang), mashable.com (chuyên về tin tức công nghệ)

Các loại thiết kế website tin tức

  • Thiết kế website tin tức tổng hợp đa ngành nghề lĩnh vực

Đã gọi là website tin tức đa ngành nghề thì có nghĩa nó sẽ chứa số lượng tin tức vô cùng lớn và phải cập nhật thường xuyên từ những nguồn đa dạng như kinh tế, đời sống, giáo dục, thể thao, giải trí… Những website đã ngành thường thuộc về các đơn vị báo chí truyền thông.

Ví dụ: tuoitre.vn, vnexpress.net, vietnamnet.vn

Nếu bạn chưa có ý tưởng cho website của mình thì có thể tham khảo ngay những mẫu website tin tức tại kho giao diện của EPAL Solution để có thêm ý tưởng, khám phá thêm những điểm độc đáo và biết đâu lại tìm được cho mình trang giao diện ưng ý nhất.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button