Blockchain

Tính Hợp Pháp Của Bitcoin Tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Bitcoin trên thị trường Việt Nam nhận thấy có nhiều bạn hỏi về tính hợp pháp của Bitcoin tại Việt Nam. Họ không biết là mua, bán Bitcoin có hợp pháp không và xa hơn là không dám thực hiện theo quy trình xác minh khách hàng của công ty. Hiện trạng này xảy ra là do giới báo chí thường xuyên đưa những tin không chính xác về Bitcoin, đồng thời dư luận cũng bị hiểu sai ngữ nghĩa của 2 từ “bất hợp pháp” và “chưa điều chỉnh”.

Bitcoin Vietnam khẳng định rằng: Giao dịch, sở hữu, đào Bitcoin tại Việt Nam hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Hiện nay, không có bất kỳ nguồn tin chính thống nào của pháp luật để khẳng định giao dịch Bitcoin là giao dịch bất hợp pháp. Tuy nhiên, ngân hàng Nhà nước ta cũng không công nhận Bitcoin là tiền tệ và không chấp nhận một rủi ro nào liên quan đến Bitcoin.

Việc sử dụng, giao dịch hay sở hữu Bitcoin không phải là vi phạm pháp luật mà đó là chưa được điều chỉnh trong phần pháp luật. Ngoài ra, Bitcoin còn có nhiều ưu điểm dành cho người dùng. Ví dụ, Bitcoin là một nơi có nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp, các công ty lớn, nhỏ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bởi khi doanh nghiệp thực hiện giao dịch bằng Bitcoin sẽ chịu mức phí thấp và hầu như mức phí đó sẽ bằng 0, không phải chịu bất kỳ khoản thuế nào và được thanh toán trên toàn quốc. Đặc biệt, không phải ràng buộc bởi các quy định pháp luật hay bởi giờ giấc quy định của ngân hàng

Hiện nay, có hai làn sóng nhận định về Bitcoin tại Việt Nam. Đầu tiên là Bitcoin hợp chính thức và thứ hai là Bitcoin xem là đa cấp. Tuy nhiên, khi muốn xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các quy định của cơ quan quản lý Nhà Nước thì cần phải có đủ bằng chứng và văn bản của pháp luật kèm theo. Do đó, đến nay Bitcoin vẫn được lưu thông trên thị trường Việt Nam và chưa có dấu hiệu giảm dần.

 

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Trả lời

Back to top button