Chia sẻ Tiện íchKinh Doanh 4.0

Tổng hợp bộ tiện ích Google cực kỳ hữu dụng, thông tin và cách sử dụng – Phần 2: Dành cho doanh nghiệp

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về “Tổng hợp bộ tiện ích Google cực kỳ hữu dụng, thông tin và cách sử dụng – Phần 1: Dành cho cá nhân“. Ở phần này, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một số ứng dụng Google đã thiết kế hỗ trợ cho việc vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Bộ tiện ích Google sử dụng cho doanh nghiệp

1. Google Meet

google meet

Theo ước tính, khi tổ chức hoạt động nhóm hay các hội nghị trực tuyến thì khoảng 70% người dùng sẽ sử dụng ứng dụng Google Meet này. Với tỉ lệ tìm kiếm cực cao, nên bạn có thao tác đánh máy nhanh khi tra cứu cụm từ “gôogle meet” thì Google vẫn hiểu và trả kết quả đúng cho người dùng. Đây là phần mềm khá quen thuộc đối với mọi người, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh, văn phòng, giáo dục hay y tế, v.v

Google Meet cho phép bạn tạo và tham gia miễn phí các cuộc họp trực tuyến, thông qua các ứng dụng truy cập internet ở bất kỳ địa điểm. Google Meet trang bị đầy đủ các tính năng cho bạn như:

  • Chia sẻ màn hình cuộc họp: Đối phương sẽ nhìn thấy các nội dung, tài liệu hay bài thuyết trình của bạn khi bạn sử dụng tính năng này.
  • Chat trực tuyến: Trong cuộc họp bạn có thể trao đổi thông tin, gửi tin nhắn hay tài liệu vào khung chat trực tuyến đến mọi người.
  • Trò chuyện qua video và âm thanh: Thay vì nhắn tin, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng trò chuyện trực tuyến qua video có hỗ trợ âm thanh, để tạo sự chân thực như bạn đang trò chuyện trực tiếp với mọi người.
  • Ghi âm cuộc họp: Đây là một tính năng khá thú vị và hữu ích, vì bạn có thể ghi âm lại cuộc họp để lưu trữ và ghi chú các ý kiến cần thiết dành cho doanh nghiệp sau này.
  • Tích hợp nhiều tiện ích của Google: Việc liên kết với nhiều tiện ích như Google Slides, Google Docs, Google Sheets trong các cuộc họp trực tuyến sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng khi chia sẻ tài liệu với mọi người.

2. Google Workspace

google workspace

Google Workspace (trước đây gọi là G Suite) ra mắt người dùng vào năm 2006, là một công cụ hỗ trợ trực tuyến cho các lĩnh vực về văn phòng. Xét về các tính năng thì Google Workspace phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn. Cụ thể các tính năng của Google Workspace dành cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Cung cấp nhiều tính năng bảo mật hỗ trợ người dùng trong việc quản lý dữ liệu
  • Dung lượng lưu trữ không giới hạn các tài liệu và email trên Google Drive
  • Thường xuyên nâng cấp, đảm bảo sự ổn định truy cập
  • Tăng cường các hoạt động nhóm, kết hợp ứng dụng chat và hội nghị trực tuyến

Để tìm hiểu kĩ hơn về Google Workspace, bạn có thể tham khảo bài viết “Google Workspace là gì và cách sử dụng bộ tiện ích Google Workspace cho doanh nghiệp tối ưu nhất”. 

3. Google Fonts

google fonts

Google Fonts được xem là kho tàng font chữ dành cho tất cả mọi người, từ dân văn phòng không chuyên cho đến dân thiết kế chuyên nghiệp đều sẽ sử dụng các font chữ trong ứng dụng này. Google đã sáng tạo và thiết kế ra hàng ngàn font chữ với nhiều phong cách khác nhau và đa ngôn ngữ, nhằm mục đích phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt hơn là chúng hoàn toàn miễn phí.

Một số ưu điểm nổi bật của Google Fonts có thể kể đến là:

  • Cung cấp hơn 1000 font chữ miễn phí khác nhau
  • Thao tác tải về máy đơn giản và dễ sử dụng
  • Tương thích với hầu hết các trình duyệt web
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng
  • Cho phép bạn tùy chỉnh các font chữ phù hợp với nhu cầu cá nhân
  • Thường xuyên cập nhật những font chữ mới, góp phần tạo nên sự đa dạng và phong phú cho các thiết kế

Để tìm hiểu kĩ hơn về sự đa dạng của các bộ font chữ trong Google Fonts bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Tải hơn 100 Font chữ đẹp miễn phí cho thiết kế website, photoshop và Word Excel”.

4. Google Sites

google sites

Google Sites là công cụ hỗ trợ người dùng tạo trang web cá nhân phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Nó cho phép bạn tạo trang web trên các mẫu có sẵn và chia sẻ chúng cho người khác xem hoặc chỉnh sửa trang web nếu bạn cấp quyền cho họ. Đây là một ứng dụng miễn phí được phát triển bởi Google, bạn sẽ tạo trang web đơn giản, dễ dàng và không phải lo lắng khi thiếu kiến thức chuyên môn về lập trình hay thiết kế. Bên cạnh đó, Google Sites sẽ liên kết với các tiện ích khác trong Google như Google Drive, Google Forms, Google Docs,… để hỗ trợ bạn trong việc thiết kế, tạo dựng trang web cá nhân thành công và hiệu quả.

Dù là công cụ hỗ trợ miễn phí nhưng Google vẫn thiết kế và trang bị đầy đủ các tính năng ưu việt cho Google Sites như:

  • Khả năng phân tích: Google Sites hỗ trợ bạn theo dõi các chỉ số cơ bản về lượt truy cập và hoạt động của người dùng trên trang web của mình.
  • Thiết kế đơn giản: Giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng, không yêu cầu kiến thức và chuyên môn cao.
  • Tích hợp các tiện ích Google: Tương tác tốt với các ứng dụng trong bộ tiện ích Google như Google Maps, Google Drive, Google Forms, v.v giúp người dùng thao tác dễ dàng và hiệu quả.
  • Tính tương thích cao: các trang web được tạo ra từ Google Sites, người dùng có thể truy cập các trang web đó trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bàn, smartphone, ipad,… mà vẫn đảm bảo được sự ổn định khi truy cập. 

5. Google Tin Tức (Google News)

google news

Đã là tín đồ của thời sự thì không thể bỏ qua ứng dụng Google Tin Tức của Google. Chúng sẽ tổng hợp và cập nhật giúp bạn các thông tin từ nhiều nguồn báo khác nhau trên khắp thế giới. Với tính năng tự động phân loại và sắp xếp các tin tức theo chủ đề, ngôn ngữ khác nhau và dựa trên từng sở thích cá nhân người dùng. Bên cạnh đó, Google News còn giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đọc tin tức bằng việc tóm tắt nội dung chính của từng bài, hay đề xuất các tin nóng trong và ngoài nước đến người đọc.

Khi nhắc đến các tính năng nổi bật của Google News, ta có thể tổng hợp một số tính năng nổi bật như:

  • Khả năng tổng hợp tin tức từ nhiều nguồn tin internet, báo, tạp chí khác nhau, giúp người dùng cập nhật đa dạng thông tin.
  • Đa dạng nền tảng truy cập trên các thiết bị và giao diện thân thiện với người dùng.
  • Tùy chỉnh nội dung tin tức theo mong muốn cá nhân người dùng.
  • Thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất từ các nguồn tin uy tín trên thế giới.
  • Tốc độ tìm kiếm nhanh chóng và chính xác.

Chúng ta vừa điểm qua các tiện tích Google cực kì hữu dụng dành cho doanh nghiệp. Đa phần các sản phẩm từ Google đều miễn phí, được đồng bộ hóa và liên kế với nhau để giúp bạn tăng hiệu quả công việc. Vì vậy, khi có thời gian bạn hãy thử tương tác trên những ứng dụng này, để có thể trải nghiệm các tính năng tuyệt vời mà nó mang lại cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy chiến lược marketing doanh nghiệp thì có thể tham khảo bài viết “Tổng hợp bộ tiện ích Google cực kỳ hữu dụng, thông tin và cách sử dụng – Phần 3: Dành cho marketingđể tìm hiểu và lựa chọn những công cụ phù hợp hỗ trợ đắc lực trong chiến lược kinh doanh sắp tới của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button