Online MarketingTools hỗ trợ

Tổng Hợp Các Công Cụ SEO Miễn Phí Đến Từ Google

SEO ngày nay đã khác nhiều so với trước đây và thực chất ngày càng trở nên phức tạp hơn với nhiều thứ phải làm hơn. Các công việc thường nhật của người làm SEO có thể bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Bài viết này tổng hợp một số các công cụ SEO hữu ích đến từ “gã khổng lồ” Google.

1. Công cụ SEO Google Analytics

Tổng Hợp Các Công Cụ SEO Miễn Phí Đến Từ Google

Đứng đầu danh sách là Google Analytics. Đúng như tên gọi của nó, công cụ SEO miễn phí này đếm số lượt truy cập và ghi lại những hoạt động của người dùng khi họ ghé thăm website của bạn. Nó cung cấp cho bạn một lời giải thích về quá trình khách truy cập vào website của bạn như thế nào cùng với những giá trị chuyển đổi quan trọng trong các lần truy cập đó.

Google Analytics cung cấp thông tin chi tiết về mục mà khách hàng ưa thích và truy cập thường xuyên. Ngoài ra còn cho biết chính xác nội dung phản hồi của khách hàng. Ngoài ra còn cho biết thêm website bạn đang hoạt động như thế nào trên nền tảng mạng xã hội. Và cung cấp thông tin chi tiết về những khách truy cập và chia sẻ nội dung website.

2. Công cụ Google Webmaster

Tổng Hợp Các Công Cụ SEO Miễn Phí Đến Từ Google

Các công ty chuyên về SEO khuyến cáo sử dụng công cụ Google Webmaster. Nó cung cấp cho bạn một bản báo cáo toàn diện về hoạt động của các robot và lập chỉ mục truy cập cho website của bạn một cách cụ thể.

Bên cạnh đó, nếu một trang web đang phải đối mặt với một vấn đề nào đó thì các công cụ Webmaster sẽ đảm bảo rằng các chủ website sẽ được biết về vấn đề đang phải đối mặt qua các URL. Nó cũng cung cấp một danh sách chi tiết về các thuật ngữ tìm kiếm và những truy vấn và người dùng nhập thông tin khi truy cập vào trang web của bạn. Nó cũng cung cấp thông tin về các liên kết và lưu lượng truy cập hàng ngày vào website.

3. Google AdWords – Keyword Planner

Tổng Hợp Các Công Cụ SEO Miễn Phí Đến Từ Google

Như tên gọi của công cụ này, công cụ SEO miễn phí được cung cấp bởi gã khổng lồ Google này giúp bạn tìm kiếm từ khóa thích hợp với lĩnh vực của bạn và trang web tương ứng với nó. Công cụ này cung cấp một danh sách các từ khóa có thể sử dụng trong phần nội dung website. Các từ khóa này thường xuyên được khách hàng truy cập website cũng như người dùng Internet tìm kiếm.

Cùng với từ khóa, công cụ Google AdWords Keyword cũng đưa ra số liệu thống kê chi tiết về số lượng truy cập khách hàng hàng tháng trên các từ khóa cụ thể mà bạn có thể thấy. Dựa trên các từ khóa và lượng truy cập tương ứng đó bạn có thể tìm cho mình một số ý tưởng mới cải thiện lượng truy cập vào website của bạn. Khi kết hợp với Google AdSense bạn cũng có thể kiếm được một thu nhập khá cho bản thân.

4. Google Page Speed

Tổng Hợp Các Công Cụ SEO Miễn Phí Đến Từ Google

Đôi khi bạn có thế nhìn thấy website của bạn ngày càng chậm lại và điều này có thể làm mất băng thông và lượng khách hàng truy cập. Thông thường, bạn sẽ hỏi vì sao website của bạn lại đột nhiên chậm lại. Khi đó với sự giúp đỡ của công cụ Google Page Speed bạn có thể biết được thông tin đầy đủ về tốc độ truy vấn website, bạn biết được lý do vì sao website chậm và có biện pháp khắc phục để tăng tốc độ truy cập website.

Một số thông báo mà công cụ SEO Google Page Speed mà bạn cần biết:

  • Màu đỏ chỉ ra các lỗi bạn cần chỉnh sửa trong website
  • Màu vàng cho bạn biết vấn đề cảnh báo có thể cái đó không phải do bạn mang lại
  • Màu xanh cho bạn biết là bạn đang làm rất tốt

Điểm số chung sau khi phân tích website phải đạt 85/100 mới được gọi website hoạt động có hiệu quả.

Những công cụ SEO được nêu lên trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích được cho công việc hằng ngày của những người làm SEO. Nếu bạn biết thêm những công cụ nào hữu ích thì hãy đóng góp thêm bên dưới comment.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn Internet

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button