Khó Khăn Trong Khâu Quản Lý Nhân Viên Và Giải Pháp

Quản lý nhân viên hay quản lý nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức, vì con người luôn là là trung tâm, là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp.

Quản lý nhân viên hay quản lý nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức, vì con người luôn là là trung tâm, là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Do đó, công tác quản lý nhân sự đóng một vai trò quan trọng, tạo ra sức mạnh phát triển. Tuy nhiên, đây không phải là một công việc dễ dàng khi nó yêu cầu sự hài hòa giữa lợi ích của người sử dụng lao động và người lao động, sự hiệu quả trong quá trình tuyển dụng, thu hút, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như sự khéo léo trong việc xây dựng tính đoàn kết trong doanh nghiệp.

Vậy đâu là khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong công tác quản lý nhân viên? Và đâu là giải pháp để doanh nghiệp giải quyết những khó khăn đó?

1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý nhân viên:

2. Những khó khăn trong khâu quản lý nhân sự

Đây là điều mà rất nhiều Giám đốc nhân sự gặp phải. Nguyên nhân của việc này có thể là do sự thiếu cơ sở phục vụ cho việc đánh giá trình độ, kinh nghiệm cũng như sự phát triển của từng cá nhân. Chính việc thiếu cơ sở này mà việc phân tích, phân loại mức lương và tính lương cho nhân sự đảm bảo hợp lý và công bằng gặp nhiều khó khăn. Giám đốc nhân sự cũng bị động và chịu “sức ép tế nhị” trong việc sắp xếp hệ thống tiền lương, dẫn đến sự mất cân bằng trong hệ thống tiền lương.

Việc dư thừa hoặc thiếu hút nhân sự là tình trạng khá thường thấy trong doanh nghiệp. Vấn đề có thể nằm ở khâu hoạch định, phân bổ, và tuyển dụng người lao động. Thực tế là người quản lý thường không có đủ cơ sở để chỉ ra số lượng thực tế và các loại kỹ năng cần thiết cho việc tuyển dụng, sắp xếp lại nhân viên hoặc đề bạt phát triển nhân viên

Tình trạng lao động cũ bỏ đi, lao động mới vào xin việc liên tục, các cuộc phỏng vấn diễn ra triền miên là một vấn đề rất đáng ngại trong doanh nghiệp. Các câu hỏi bạn cần đặt ra là tại sao lại như vậy, liệu việc trả lương có công bằng chính xác không, liệu người lao động có đồng ý với chính sách vận dụng trong quản lý nhân lực không,…

Các mối quan hệ nội bộ trong doanh nghiệp gồm mối quan hệ giữa người lao động với người lao động, giữa người lao động và người sử dụng lao động. Những mối quan hệ này thường rất phức tạp và việc điều hòa chúng là không hề dễ dàng.

Việc tìm kiếm và phát triển nhân tài không phải là công việc dễ dàng trong quản lý nhân sự. Doanh nghiệp gặp các khó khăn khi tìm kiếm nhân tài phần vì do “nhân tài như lá mùa thu”. Một phần là do thiếu căn cứ cơ bản cho việc xác định kĩ năng cần thiết để tuyển dụng. Công tác đào tạo, đánh giá, phân bổ đúng người đúng vị trí thường thiếu thông tin và cơ sở.

3. Phần mềm quản lý nhân sự – Giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong khâu quản lý

Hiểu được các khó khăn mà nhà quản trị nhân sự gặp phải trong công tác quản lý nhân viên. EPAL đã cho ra đời phần mềm quản lý nhân viên. Phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn giải quyết các vướng mắc nêu trên.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm quản lý nhân viên:

Bạn có thể nghiên cứu thêm về lợi ích cũng như toàn bộ tính năng của Phần mềm quản lý nhân viên  hiệu quả tại đây. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ:

Có thể bạn quan tâm:

Exit mobile version