Phần mềm quản lý

Hãy Chăm Sóc Khách Hàng Của Bạn Nếu Không Muốn Đối Thủ Làm Thay

Để làm hài lòng khách hàng, bạn cần tập trung vào 3 yếu tố then chốt sau: Chất lượng sản phẩm, Chất lượng dịch vụ tư vấn, chất lượng dịch vụ hậu mãi.

Khách hàng là nguồn sống của bất cứ cửa hàng, doanh nghiệp nào. Chính vì thế, chăm sóc khách hàng (CSKH) trở thành một trong những yếu tố sống còn và đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc. CSKH không chỉ đơn thuần là bán cho khách hàng bằng sản phẩm, dịch vụ, nó đòi hỏi bạn phải tạo ra sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn.  Được xem là “vũ khí” bí mật để tạo ưu thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Nhưng còn khá nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang mơ hồ trong việc tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao phải chăm sóc khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1. Tại sao phải chăm sóc khách hàng?

Hãy Chăm Sóc Khách Hàng Của Bạn Nếu Không Muốn Đối Làm Điều Đó

Mỗi cá nhân làm kinh doanh đều phải nắm được: bán hàng không đơn thuần là một cái nghề. Hơn cả nó là một lối sống. Một sản phẩm tốt, giá hấp dẫn cũng chưa phải là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hành vi mua của khách hàng, nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn đối xử, tiếp cận với khách hàng – phương pháp chăm sóc khách hàng.

Giữa một chuỗi các doanh nghiệp cùng bán dòng sản phẩm với chất lượng, giá thành và kiểu dáng tương tự bên bạn, vậy điều gì của bạn đã thu hút được khách hàng, đó chính là cách bạn chăm sóc khách hàng.

Nếu công ty của bạn đủ lớn, khách hàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp bạn, bạn sẽ không tốn nhiều công sức, thuyết phục khách mua hàng. Ngược lại, với những công ty vừa và nhỏ muốn cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng cần đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng.

2. Chăm sóc khách hàng – Được và Mất

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại cửa hàng vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vậy, nhận được gì khi làm tốt nhiệm vụ và điều gì sẽ đến khi bạn lơ là nó.

  • Được

Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo. Nhưng khách hàng này hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thân thiết hoặc trở thành khách hàng thiện cảm của cửa hàng và họ chính là cầu nối đưa đến cho cửa hàng bạn những khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của họ.

Hãy Chăm Sóc Khách Hàng Của Bạn Nếu Không Muốn Đối Làm Điều Đó

  • Mất

Ngược lại, một khách hàng không được chăm sóc tốt và họ cảm thấy không hài lòng về bất kỳ một điểm nào về sản phẩm, dịch vụ hay thái độ phục vụ tại cửa hàng của bạn. Những khách hàng này có nguy cơ trở thành khách hàng phản cảm. Họ sẽ là những khách hàng khó chịu và luôn ác cảm với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Mọi cố gắng làm hài lòng khách hàng từ trước của bạn trở nên vô nghĩa. Họ sẽ rời bỏ bạn, trở thành khách hàng thân thiết của đối thủ. Thậm chí còn có thể thành kênh truyền thông tiêu cực – rêu rao về chất lượng dịch vụ của bạn.

Chính vì vậy, vai trò của việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng nói chung và các cửa hàng bán lẻ nói riêng.

3. Các yếu tố then chốt làm hài lòng khách hàng

Để làm hài lòng khách hàng, bạn cần tập trung vào 3 yếu tố then chốt sau: Chất lượng sản phẩm, Chất lượng dịch vụ tư vấn, chất lượng dịch vụ hậu mãi. Cùng một loại hình sản phẩm dịch vụ, chỉ cần bạn tập trung chăm sóc và làm hài lòng khách hàng, bạn có thể thu hút khách hàng từ đối thủ đến mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Hãy Chăm Sóc Khách Hàng Của Bạn Nếu Không Muốn Đối Làm Điều Đó

Để xây dựng được lòng tin của khách hàng bạn cần thực hiện ngay trong và sau quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Và đây là những gì mà EPAL muốn chia sẻ:

  • Hãy cải thiện thái độ phụ vụ của nhân viên tại cửa hàng
  • Làm bài test để điều tra cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ
  • Hãy luôn lắng nghe phản hồi và giải quyết ngay những thắc mắc, vấn đề của khách hàng
  • Thường xuyên tương tác với khách hàng
  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều yếu tố chi phối hành vi của khách hàng. Bạn có thể đánh mất khách hàng bất cứ lúc nào. Chưa kể từng nhóm đối tượng lại cần có những chính sách chăm sóc và hỗ trợ hợp riêng.

Giải pháp cho doanh nghiệp bạn 

Hãy Chăm Sóc Khách Hàng Của Bạn Nếu Không Muốn Đối Làm Điều Đó

Hiểu được những khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng cùng với mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, hỗ trợ quản lý và chăm sóc tốt nhất. EPAL đã ra đời Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng (CRM).

Phần mềm CRM đóng vai trò vô cùng quan trọng khi sẵn sàng chăm sóc khách hàng với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích cũng như mong muốn của khách hàng. Góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng cũ của bạn cảm thấy những gì liên quan đến yêu cầu và mục đích của họ được bạn quan tâm một cách nghiêm túc như: Ngày sinh, Sở thích, Nhu cầu… Chăm sóc khách hàng hiệu quả chính là chìa khóa thành công của một doanh nghiệp!

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0888.869.300
  • Email: info@epal.vn
  • Website: epal.vn
  • Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh, TP. HCM, VN.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button