Kinh Doanh 4.0Online MarketingTools hỗ trợ

ChatGPT là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT

Hiện nay, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người. Không riêng gì dân công nghệ mà mọi đối tượng đều bị thu hút bởi khả năng trò chuyện và đối đáp như con người của ChatGPT. Tại Việt Nam, ChatGPT cũng đang tạo nên cơn sốt mạnh mẽ nhưng việc tạo tài khoản lại khá phức tạp. Đừng lo lắng! Hãy tham khảo bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách tạo tài khoản ChatGPT miễn phí dành cho bạn.

1. ChatGPT là gì?

chatgpt la gi

ChatGPT viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer, một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế và phát triển bởi công ty OpenAI của Mỹ. Hệ thống ra mắt người dùng vào tháng 11 năm 2022 và được tạo ra dựa trên nền tảng khoa học công nghệ GPT-3. Với kho tàng dữ liệu khổng lồ, ChatGPT có khả năng tự động tạo ra các văn bản, trả lời câu hỏi và trò chuyện như một con người. Các thông tin từ ChatGPT cung cấp có độ chính xác cao và ứng dụng gần như tất cả các lĩnh vực.

2. Cách tạo tài khoản ChatGPT

2.1 Đăng ký tài khoản ChatGPT có tốn phí không?

ChatGPT sẽ hỗ trợ người dùng đăng ký tài khoản miễn phí. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại chưa có chức năng này để hỗ trợ người dùng đăng ký tài khoản. Bạn phải điều chỉnh IP của máy và có số điện thoại của quốc gia mà ChatGPT hỗ trợ đăng ký miễn phí thì bạn mới tạo được tài khoản. Thông thường, nhiều người vẫn chọn cách mua số điện thoại hay tài khoản đã được tạo sẵn với giá khoảng 20.000 VNĐ vì e ngại các bước phức tạp khi tự tạo tài khoản, nhưng đổi lại là rủi ro xoay quanh vấn đề bảo mật. Vì ChatGPT chưa có hỗ trợ chính thức tại Việt Nam, nên việc tạo tài khoản thường sẽ tốn các khoản phí:

  • Chi phí thuê VPN, phần này bạn có thể sử dụng các VPN miễn phí.
  • Chi phí thuê mã xác minh số điện thoại Mỹ.

2.2. Tạo tài khoản ChatGPT

Việc tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam trong thời gian đầu khá khó và phức tạp có khi phải tốn phí. Nhưng bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản miễn phí mà chúng tôi cung cấp sau đây để thử tạo tài khoản cho cá nhân mình. Trong bài viết, chúng tôi sử dụng 2 công cụ để hỗ trợ thêm việc tạo tài khoản là: SurfsharkVPN (trả phí) và smspool.net ($3):

Bước 1: Để tạo tài khoản ChatGPT, đầu tiên, bạn cần có số điện thoại để nhận tin nhắn xác minh ở Mỹ. Các bạn truy cập smspool.net để tạo tài khoản và thuê số điện thoại nhận mã xác minh.

buoc 1 tao tai khoan chatgpt

Bước 2: Đăng ký tài khoản smspool để thuê số điện thoại nhận mã xác minh từ Mỹ bằng cách nhập username và password như hình bên dưới.

buoc 2 tao tai khoan chatgpt

Bước 3: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, các bạn đăng nhập vào smspool bằng thông tin đã tạo.

buoc 3 tao tai khoan chatgpt

Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công vào smspool, các bạn chọn vào mục Deposit.

buoc 4 tao tai khoan chatgpt

Bước 5: Tại mục Currency, chọn U.S Dollar ($); mục Payment method chọn Creditcard; mục Amount điền vào số 3 vì số tiền nạp vào tối thiểu là $3, sau đó ấn Deposit để nạp tiền vào tài khoản.

buoc 5 tao tai khoan chatgpt

Bước 6: Nhập thông tin thẻ VISA của bạn để thanh toán cho smspool.

buoc 6 tao tai khoan chatgpt

Bước 7: Đây là bước thông báo nhập thành công, nếu nhập không thành công bạn kiểm tra lại thẻ VISA xem các thông số đã đúng hay chưa? Còn hạn hay không?

buoc 7 tao tai khoan chatgpt

Bước 8: Sau khi các bạn đã nạp tiền thành công vào tài khoản smspool, cần mở VPN và chọn IP bên Mỹ để có thể tạo tài khoản ChatGPT.

  • Lưu ý: Trong bài viết, chúng tôi sử dụng SurfsharkVPN, đây là VPN trả phí. Các bạn có thể sử dụng VPN bất kỳ để chuyển IP qua Mỹ.

buoc 8 tao tai khoan chatgpt

Bước 9: Truy cập vào trang openai.com/blog/chatgpt để tạo tài khoản ChatGPT, sau đó ấn Sign up.

buoc 9 tao tai khoan chatgpt

Bước 10: Nhập email sẽ đăng ký tài khoản ChatGPT của bạn để chuyển qua bước tiếp theo.

buoc 10 tao tai khoan chatgpt

Bước 11: Điền password của bạn để tạo tài khoản ChatGPT.

buoc 11 tao tai khoan chatgpt

Bước 12: Tạo tài khoản thành công, ChatGPT sẽ gửi một email xác minh đến email của bạn.

buoc 12 tao tai khoan chatgpt

Bước 13: Copy link hoặc ấn trực tiếp vào mục Verify email address được ChatGPT gửi qua email.

buoc 13 tao tai khoan chatgpt

Bước 14: Nhập các thông tin của bạn để tạo tài khoản ChatGPT, sau khi nhập các bạn ấn vào Continue để tiếp tục. Lúc này ChatGPT sẽ chuyển qua trang xác minh số điện thoại.

buoc 14 tao tai khoan chatgpt

Bước 15: Vào lại smspool, chọn Oder như hình. Tại mục Country chọn United States (mục này sẽ lấy mặc định theo IP của bạn).

buoc 15 tao tai khoan chatgpt

Bước 16: Vẫn tại mục Order, các bạn cuộn trang xuống dưới và ở phần Service, nhập vào ô tìm kiếm từ khóa OpenAI và chọn OpenAI / ChatGPT.

buoc 16 tao tai khoan chatgpt

Bước 17: Vẫn ở phần Order, sau khi đã chọn OpenAI / ChatGPT, các bạn ấn vào nút Quick Purchase.

buoc 17 tao tai khoan chatgpt

Bước 18: Sau khi đã mua xong, các bạn copy số điện thoại như hình bên dưới để qua ChatGPT nhập vào ô số điện thoại.

buoc 18 tao tai khoan chatgpt

Bước 19: Tại ô nhập số điện thoại xác minh, các bạn paste vào số điện thoại đã copy từ smspool và ấn vào nút Send code.

buoc 19 tao tai khoan chatgpt

Bước 20: Copy code trong smspool, sau đó quay lại ChatGPT để nhập mã xác minh.

buoc 20 tao tai khoan chatgpt

Bước 21: Sau khi nhập code xác minh, các bạn đã tạo tài khoản ChatGPT thành công.

buoc 21 tao tai khoan chatgpt

2.3. Vì sao đăng ký tài khoản ChatGPT không thành công?

Việc tạo tài khoản ChatGPT khá phức tạp và qua nhiều công đoạn. Bạn đã thử tạo tài khoản nhiều lần vẫn không thành công thì đây là một số lý do mà bạn hay gặp:

  • Quốc gia của bạn chưa được hỗ trợ các tính năng của ChatGPT.
  • Lỗi kết nối internet hoặc đường truyền kết nối bị giới hạn khi truy cập vào trang web.
  • Các thông tin bạn cung cấp không hợp lệ với yêu cầu của ChatGPT.
  • Thông tin Gmail của bạn đã được người khác sử dụng.

Cách sử dụng ChatGPT

cach su dung chatgpt

Khi bạn đã tạo thành công tài khoản ChatGPT thì việc sử dụng công cụ này lại rất dễ dàng. Tại giao diện tương tác chính của công cụ, bạn hãy chọn “New chat”. Sau đó nhập các câu hỏi hay vấn đề cần trao đổi vào ô chat thì hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin và trả lời ngay cho bạn. Đây là một công cụ trí tuệ nhân tạo đã được lập trình và cài đặt sẵn kho dữ liệu khổng lồ, nên chúng hầu như có thể hỗ trợ trả lời các câu hỏi của bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, giáo dục, y tế, công nghệ, mỹ phẩm,…

Để sử dụng ChatGPT hiệu quả, bạn nên lựa chọn những câu hỏi dễ hiểu, ngắn gọn và đúng trọng tâm để hệ thống có thể dễ dàng nhận biết nhu cầu người dùng và phản hồi thông tin chính xác. Việc áp dụng các từ khóa, chủ đề chính hay các câu lệnh đặc biệt có thể giúp tăng khả năng tương tác giữa bạn và ChatGPT hiệu quả hơn. Lưu ý, ChatGPT chỉ là một công cụ ảo và các thông tin mà phần mềm cung cấp đa phần mang tính chất tổng quát. Nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên môn, chi tiết thì cần phải tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực đó để được hướng dẫn.

Trên đây là một số lý do mà bạn thường gặp trong quá trình tạo tài khoản ChatGPT. Khi phát sinh vấn đề, bạn nên kiểm tra lại các thông tin đăng ký ban đầu của mình. Nếu xác nhận các thông tin đã chính xác mà vẫn chưa tạo được tài khoản bạn có thể liên hệ hỗ trợ từ ChatGPT để được trợ giúp.

Hi vọng với bài viết này sẽ giúp bạn tạo được tài khoản ChatGPT thành công. Đây là một trong những công cụ trí tuệ nhân tạo với lượt tương tác khủng hàng đầu hiện nay. Còn chần chờ gì nữa mà không thử tạo tài khoản để được trải nghiệm ngay ứng dụng tuyệt vời này. Chúc bạn thành công!

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button