Kinh Doanh 4.0

5 Bí Quyết Kinh Doanh Hiệu Quả Trên Facebook

Trong những năm gần đây tại thị trường Việt Nam, facebook ngày càng khẳng định được vị trí trong khi các nền tảng mạng xã hội khác hầu như bị “thất sủng”. Các thương hiệu lớn hiện nay như ngân hàng, siêu thị, nhà hàng…  cũng đã bắt đầu  sử dụng mạng xã hội facebook để làm quảng cáo thương hiệu và bán hàng trực tiếp. Trên thực tế, đã cho thấy rằng có rất nhiều người thành công từ việc bán hàng trên mạng xã hội facebook thông qua hình thức quảng cáo, nhưng cũng có rất nhiều người đã làm giàu cho faecbook. Vậy đâu là bí quyết kinh doanh facebook hiểu quả? Bài viết này của thiết kế web EPAL sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

1. Muốn kinh doanh hiệu quả hãy luôn thành thật

Bí quyết kinh doanh hiệu quả

Yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh đó là chất lượng và giá thành sản phẩm/dịch vụ. Hãy luôn là người “trung thực”, luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết và đúng giá thành và luôn nói đúng sự thật về sản phẩm của mình dù là hàng “second hand” thì vẫn có khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn và tin tưởng vào lời nói của bạn. Hãy tạo niềm tin và sự tin tưởng cho khách hàng bằng những sự thật.

Hàng hóa khó có thể tránh được trùng lập nhưng về dịch vụ và chăm sóc khách hàng thì không. Vậy nên hãy tạo sự khác biệt của bạn với những người khác.

2. Kinh doanh hiệu quả nhờ vào việc am hiểu khách hàng tiềm năng

Facebook có thể giúp bạn bán hầu như mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Nó chỉ là một công cụ để marketing, là nơi chia sẻ thông tin hàng hóa đến người tiêu dùng. Nhưng không phải có thông tin, hình ảnh sản phẩm là có thể bán được, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới, nó là vấn đề chung chứ không phải chỉ ở riêng facebook. Muốn tăng hiệu quả kinh doanh hãy nhận dạng khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm/dịch vụ đó.

Một khi bạn đã hiểu được khách hàng của bạn là ai (tuổi tác, giới tính, sở thích, khả năng chi tiêu và khả năng tài chính), đang cần gì và muốn gì ở sản phẩm của bạn… những thông tin này sẽ giúp bạn có những thay đổi về hình ảnh cũng như thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh. Facebook còn hỗ trợ chọn tập tin khách hàng qua công nghệ quảng cáo dựa trên nền tảng người dùng.

3. Tận dụng các tính năng quảng cáo cao cấp để tăng hiệu quả kinh doanh

Bí quyết kinh doanh hiệu quả

Có rất nhiều nhà quảng cáo bỏ qua các tính năng quảng cáo cao cấp mà facebook hỗ trợ. Việc này gây lãng phí về kinh tế mà hiệu suất quảng cáo lại không cao. Vậy nên muốn kinh doanh hiệu quả trên facebook bạn hãy phối hợp, tận dụng hết các tính năng đó. Một số tính năng mà facebook hỗ trợ như: video quảng cáo, nhắm chọn sở thích, nhắm chọn vị trí hiển thị quảng cáo, tối ưu thông điệp và hình ảnh, chọn quảng cáo theo sở thích người dùng,…

4. Muốn kinh doanh hiệu quả hãy phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chiến dịch

Dù là quảng cáo dài hạn hay ngắn hạn, sau khi kết thúc chạy quảng cáo bán hàng bạn sẽ có những chỉ số đo lường hiệu quả như giá của một click (CPC), tỷ lệ click vào quảng cáo (CTR), giá 1.000 lượt hiển thị (CPM), số lượt truy cập, số khách hàng tương tác, số đơn hàng được bán ra, chi phí cho một đơn hàng (CPO)… Từ những số liệu này, bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm từ đó cải tiến các bài quảng cáo, làm tăng tính hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn đừng quên lưu trữ thông tin khách hàng, đây là yếu tố giúp bạn gia tăng tình cảm, sự trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

5. Đừng quên duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh

Bí quyết kinh doanh hiệu quả

Facebook có tính năng báo sinh nhật, hãy tận dụng tính năng này để duy trì mối quan hệ của bạn và khách hàng.  Bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng các tính năng như chat, group, tổ chức các câu lạc bộ khách hàng để họ tự hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải đáp thắc mắc về sản phẩm hoặc chia sẻ kinh nghiệm. Việc này giúp người bán hàng tăng sự ảnh hưởng và thấu hiểu khách hàng hơn. Tuy là yếu tố cơ bản nhưng lại mang tính quyết định sự thành công trong việc kinh doanh. Vì vậy hãy tận dụng nó một cách triệt để.

Tham khảo: EPAL SULUTION đang cung cấp các dịch vụ chăm sóc fanpage, chạy quảng cáo, thiết kế website,… Nếu các bạn đang có nhu cầu kinh doanh hay phát triển online trên facebook thì hãy liên hệ ngay với Epal để được sử dụng dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button