Online Marketing

TĂNG DOANH SỐ Bán Hàng Từ Facebook

Theo thống kê mới nhất của Facebook thì tại thị trường Việt Nam có khoảng 30 triệu người dùng thường xuyên và trung thành trên facebook. Những con số này không ngừng tăng lên mỗi ngày. Trong khi đó các nền tảng mạng xã hội khác hầu như bị “thất sủng”.  Có thể nói, nếu bạn không bán hàng, không quảng cáo trên facebook, là bạn đã bỏ qua 30 triệu khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Trang mạng xã hội này thực sự trở thành một thế lực truyền thông được yêu thích và truy cập nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Nói đi thì cũng nói lại, có rất nhiều người đã thành công nhờ vào mạng xã hội facebook những cũng không ít trường hợp làm giàu cho facebook do quảng cáo không hiệu quả. Sau đây là một số lời khuyên cho các nhà  kinh doanh để tăng doanh số bán hàng từ Facebook.

1. Một số thống kê cho thấy facebook là “mảnh đất giàu tài nguyên”

  • 30 triệu người dùng facebook mỗi tháng
  • 20 triệu người dùng facebook mỗi ngày
  • Cao hơn 13% người sử dụng mạng xã hội trung bình mỗi ngày trên toàn cầu
  • 2,5 giờ hoạt động facebook mỗi ngày
  • 3/4 người dùng facebook có độ tuổi từ 18 đến 34
  • 2/5 người đã khám phá ra sản phẩm/thương hiệu mới trên facebook

2. Tăng doanh số bán hàng bằng cách tối ưu hóa mô hình kinh doanh

Để tăng doanh số bán hàng bạn cần tối ưu từng khâu trong vòng luân chuyển giữa các yếu tố theo mô hình bên dưới

tang-doanh-so-ban-hang-facebook

Lời khuyên

  • Để tăng doanh số bán hàng facebook bạn nên bán những sản phẩm có giá trị từ 100k đến 2triệu
  • Nên bán những sản phẩm có chất lượng vì sản phẩm kém chất lượng khó có thể duy trì lâu dài
  • Bán những sản phẩm hiếm, lạ, độc ít có ở địa phương
  • Bán những sản phẩm bạn tự tay làm vd: như bánh, đồ handmade
  • Tăng doanh số bán hàng bằng cách bán những sản phẩm dùng nhiều lần
  • Nên bán những sản phẩm dễ tằn doanh số bán hàng sau khi hoàn thiện hệ thống

3. Tối ưu hóa quảng cáo facebook

Trên mỗi fanpage đều có mức giá riêng để chạy quảng cáo cho fanpage đó. Vì vậy bạn không cần quan tâm nhiều đến vấn đề giá cả mà điều bạn cần làm là đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình chạy quảng cáo facebook.

Bạn cần lưu ý đến “khung giờ” phù hợp cho từng đối tượng khách hàng của fanpage. Chọn khung giời mà khách hàng của bạn online nhiều nhất. Để làm được điều này bạn cần nghiên cứu xem đối tượng của bạn là ai, thời gian nào sẽ rảnh để online. Ví dụ: đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là nhân viên văn phòng thì thời gian thích hợp để chạy quảng cáo là từ 13h đến 22h trong ngày.

Mình đã có một bài phân tích riêng cho vấn đề này, nếu bạn cần tham khảo thì xem TẠI ĐÂY

4. Thực hiện chiến thuật SEEDING vào bài quảng cáo

tang-doanh-so-ban-hang-tu-facebook-2

Có nghĩa là tự gieo mầm trên các diễn đàn, cộng đồng mạng, phương tiện mà bài quảng cáo của bạn có thể vươn tới với mục đích là truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu. Có thể nói Seeding là một “cái bẫy” mà bạn đặt ra để khách hàng vào mua hàng, việc này giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên một cách đáng kể. Làm thế nào để khách hàng có thể tương tác như like, comment… việc này đòi hỏi người quản trị phải có chiến thuật riêng ngay cả khi khởi tạo fanpage.

5. Chiến lược quảng cáo facebook cần được thay đổi thường xuyên

Để tăng tính hiệu quả quảng cáo bạn cần thay đổi thông điện, chiến dịch quảng cáo facebook thường xuyên. Bạn có thể áp dụng chiến thuật “bình mới rượu cũ”, về bản chất thì vẫn mang một giá trị nhưng về hình thức, ngôn từ linh hoạt. Điều này giúp bài quảng cáo của bạn có được cảm giác mới lạ và thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó tăng doanh số bán hàng.

Một số hình thức quảng cáo khuyến mại online phổ biến hiện nay:

  • Trả lại miễn phí: 70%
  • Tặng tiền (Coupons/Rebates): 56%
  • Giảm giá: 54%
  • Giao hàng miễn phí: 73%
  • Giao hàng miễn phí (khi mua số lượng lớn): 42%
  • Mua 3 tặng 1 (Buy More/Save Money)
  • Mua hàng gái 0đ
  • Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%
  • Tích điểm: 46%

6. Sử dụng hình ảnh quảng cáo hiệu quả

Về hình ảnh trong quảng cáo thường có hai loại hình:

  • Sử dụng hình ảnh quảng cáo thu hút, độc ngay kích thích mạnh thị giác. Hình ảnh giúp khách hàng có thể hình dung ngay bạn đang bán cái gì.
  • Tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện nổi bật trong xã hội. Với phương thức này giúp khách hàng có trạng thái cảm xúc tốt để khách hàng có thiện cảm và quan tâm đến sản phẩm của bạn

Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh theo phương thức thứ 2, vì đây chính là “con dao hai lưỡi”. Bạn phải đảm bảo được hình ảnh mang tính thẩm mỹ, không chứa những nội dung phản cảm để tránh hình ảnh đi sai mục đích sử dụng. Chỉ mở rộng các mặt hàng hóa khi bạn đã có lượng khách hàng cụ thể và ổn định.

 

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Close