Lập trình

Những Tiêu Chuẩn Tối Thiểu Cần Có Ở Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

Thiết kế website, nhưng đưa nội dung gì, thể hiện như thế nào trên website là một việc quan trọng. Website chính là “người phát ngôn” âm thầm & siêng năng nhất. Mọi lúc – mọi nơi, thông tin sẽ được truyền đạt đến bất cứ ai quan tâm đến công ty, sản phẩm & dịch vụ. Chuẩn bị nội dung đầy đủ cho “người phát ngôn” làm việc sẽ đem lại hình ảnh như ý muốn cho công ty & thương hiệu. Dĩ nhiên, một website thành công sẽ mang lại doanh số – lợi nhuận tăng cũng như các cơ hội hợp tác & phát triển khác trong tương lai. Vậy những tiêu chuẩn tối thiểu cần có trong thiết kế website chuyên nghiệp là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Định hướng trước khi thiết kế web

thiet-ke-web-chuyen-nguyep-va-nhung-tieu-chi-1

Đa số website hiện nay thường chú trọng đến hình thức nhiều hơn nội dung mà quên rằng khách hàng quan tâm đến nội dung hơn. Chỉ cần 5 giây để gây ấn tượng, nhưng khách hàng sẽ bỏ ra hàng giờ để nghiên cứu thông tin trước khi quyết định mua hàng. Website trước tiên phải cung cấp đủ thông tin & dễ dàng trong việc truy cập. Khách hàng sẽ thất vọng biết chừng nào khi họ đã bỏ công vào đến website rồi chỉ nhận được sự hờ hững trong việc biên tập nội dung.

Chuẩn bị nội dung cho website thường đòi hỏi nhiều người, nhiều phòng ban trong công ty tham gia, vì vậy việc xác định rõ những yêu cầu cần thiết cho website sẽ làm mất ít thời gian vào những nội dung linh tinh khác. Mọi thành viên trong công ty cần hiểu rõ tầm quan trọng của website, từ đó việc kết hợp các bộ phận tham gia đóng góp nội dung theo định hướng chung sẽ làm cho website thực sự hiệu quả. Định hướng ngay từ đầu giúp dễ dàng đề ra một lộ trình cụ thể cho việc thiết kế website.

2. Hiện thực hóa hình ảnh thương hiệu cho website

Website là “bộ mặt” của công ty, bạn cần phải “trang điểm” cho nó từ hình thức đến nội dung. “Trang điểm” không có nghĩa là nhiều “son phấn” thì sẽ đẹp, sẽ hấp dẫn. Nếu quan tâm đến thương hiệu (tên tuổi công ty, của sản phẩm), bạn cần hiện thực hóa tất cả những hình ảnh đó lên website. Quan tâm đến khách hàng, luôn chăm sóc khách hàng theo cách chu đáo nhất, hãy cho họ biết điều đó trên thiết kế website chuẩn SEO. Sản phẩm được sản xuất bởi những công nghệ tiên tiến, bền, đẹp, nhiều tính năng, bảo vệ môi trường… hãy cho khách hàng biết điều đó.

Hình ảnh thương hiệu không phải là điều trừu tượng khó hiểu. Nó đơn giản là những điều tốt đẹp nhất của doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ, của công ty. Hãy ghi nó lại bằng một đoạn văn, bằng một hình ảnh… và đưa nó lên website. Nét đẹp thương hiệu chính là nét đẹp hấp dẫn nhất.

3. Biên tập nội dung cho thiết kế website

thiet-ke-web-chuyen-nguyep-va-nhung-tieu-chi-2

Việc biên soạn nội dung tốn khá nhiều thời gian, công sức & đòi hỏi phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Rất nhiều nội dung hữu ích đã có sẵn trên mạng, hãy tìm kiếm & đưa nó vào website nhưng hãy tôn trọng bản quyền (nếu nơi sưu tầm cho phép sao chép) bằng cách ghi rõ nguồn thông tin. Tuy nhiên, nội dung tự tạo ra sẽ cho biết giá trị thực sự của trang web. Đây chính là điều khách hàng quan tâm nhất.

Nội dung website bao gồm tất cả những gì bạn muốn thể hiện bằng chữ, hình ảnh, video, âm thanh…

4. Nhập liệu cho website

Công đoạn nhập liệu cho website tưởng chừng đơn giản lại là công đoạn khá quan trọng. Chỉ một lỗi sai khi đánh máy có thể phá hỏng toàn bộ những ấn tượng tốt đẹp ban đầu. Nhập liệu cũng đòi hỏi có kỹ năng về xử lý ảnh, xử lý nội dung multimedia.

Quan tâm đến nhập liệu, sẽ có cơ hội hiệu chỉnh lại nội dung theo cách trình bày đơn giản. Nội dung càng dễ hiểu, cơ hội bán hàng càng cao.

5. Xem lại tổng thể của thiết kế web chuyên nghiệp

thiet-ke-web-chuyen-nguyep-va-nhung-tieu-chi-3

Khi website bắt đầu hoạt động, nên định ra từng thời điểm cụ thể để xem lại nội dung. Tiếp tục cải tiến nội dung, gia tăng chất lượng, lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng để hoàn thiện website là góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu. Trong một số trường hợp cần dẹp bỏ tất cả để làm mới lại website từ đầu. Kết quả đem lại sẽ tương ứng với những công sức & tiền bạc bỏ ra.

Cuối cùng, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết lách cũng như sáng tạo. Bạn nêm nhờ cậy những chuyên gia mà bạn tin tưởng. Nhưng không phải chuyên gia nào cũng đúng, sản phẩm / dịch vụ thì chỉ mình bạn hiểu rõ nhất.

Tags
Xem Nhiều Hơn

Cẩm Tú

Lê Võ Cẩm Tú - Nhân viên Content EPAL Solution.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button
Close
Close