Website Wordpress

Kinh nghiệm lựa chọn tên miền hợp lý cho website

Cách lựa chọn tên miền website phù hợp với nhu cầu

Trước khi lựa chọn tên miền cho website, Epal thông tin đến bạn khái niệm về tên miền.

Tên miền là gì?

Khái niệm tên miền:

Tên miền là tên gọi có tác dụng để thay thế 1 địa chỉ IP dài và khó nhớ như: 123.45.67.89 trên internet thành một “Domain Name” hay “Tên Miền” có dạng là abc.com

Thông thường, chúng ta sử dụng tên miền để trỏ về website muốn hiển thị. Và thường đau đầu không biết phải lựa chọn tên miền như thế nào cho hợp lý? Hôm nay Epal, với kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp, sẽ mách bạn một số các lựa chọn tên miền cho hợp lý nhé!

Cách lựa chọn tên miền hợp lý

Không có quy định nào về việc lựa chọn tên miền cả. Ngoài việc một số bạn chọn tên miền vì “mình thích thì mình chọn thôi”. Thì Epal khuyên bạn nên lựa chọn tên miền theo mục đích sử dụng. Cùng xem qua các tư vấn lựa chọn tên miền theo các mục đích sử dụng dưới đây:

Tên miền thương hiệu

Đa số các doanh nghiệp thường sử dụng tên miền làm thương hiệu. Thông thường có dạng “Tên thương hiệu” + đuôi tên miền. Ví dụ: Epal.vn – Halozend.com hoặc Halozendsoft.com là các tên miền thương hiệu.

Mục đích để PR thương hiệu, thông tin đến người dùng về các sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Lợi thế của tên miền này là gắn với tên thương hiệu. Người dùng dễ dàng nhận diện được sự chuyên nghiệp của công ty và dịch vụ, sản phẩm.

Tên miền làm SEO

Chọn tên miền có chứa từ khóa để dễ dàng làm SEO, gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google Search. Tên miền thường có dạng “Từ khóa” + Đuôi tên miền. Ví dụ như: thuhocphi.com – phanmemthuhocphi.com là các tên miền làm SEO.

Xem thêm: Cách phân tích, lựa chọn từ khóa SEO

Ưu điểm thì bạn thấy rồi đó, góp phần giúp website thân thiện với Google. Thường gắn liền với tên sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên nó lại mang tính chung chung, không nổi bật rõ thương hiệu công ty.

Tên miền cá nhân

Hiện nay số lượng người viết Blog trên website khá phổ biến. Và vì thế các tên miền cá nhân cũng phổ biến theo. Như là một thương hiệu cá nhân của chủ website, chủ yếu đưa đến các thông tin cho người đọc.

Một số ví dụ như: trandaiquang.org – thekhuong.com – hoangluyen.com

Nói tóm lại, tùy mục đích sử dụng mà có cách lựa chọn tên miền cho hợp lý. Tuy nhiên, bạn không thể mua được tên miền vì đã có người đặt mua trước đó. Bạn có thể check tại các trang cung cấp tên miền hoặc liên hệ Epal Solution để được tư vấn.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button