Kiến thức Website

SSL Là Gì? Khi Nào Cần Sử Dụng SSL Cho Website

Tìm hiểu bảo mật tên miền SSL là gì và khi nào nên sử dụng

SSL là gì?

SSL-security SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. Là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser).

Kết nối này đảm bảo rằng dữ liệu được truyền giữa host và client được duy trì một cách riêng tư, đáng tin cậy. SSL hiện đã được sử dụng bởi hàng triệu trang web để bảo vệ các giao dịch trực tuyến của họ với khách hàng. Và bạn đã hiểu SSL là gì rồi đúng không?

Tầm quan trọng của SSL

SSL giống như một “cái xương sống” trong việc đảm bảo kết nối an toàn trên Internet. Nó giúp bảo vệ các thông tin nhạy cảm khi chúng được truyền qua các mạng máy tính. SSL là điều thực sự cần thiết để bảo vệ trang web của bạn, dù cho không có những thông tin nhạy cảm. SSL cung cấp sự riêng tư, bảo mật nghiêm ngặt và toàn vẹn cho dữ liệu của cả trang web và thông tin cá nhân của người truy cập.

Khi nào nên dùng SSL cho website?

Nếu website của bạn là website tương tác với người dùng với các tính năng: Đăng nhập, gửi thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng..v.v hoặc bất kỳ thông tin nào từ trình duyệt của người dùng lên máy chủ mà cho rằng thông tin này cần được đảm bảo an toàn. Lúc này bạn nên sử dụng SSL cho website, email, ftp..v.v của mình.

Nếu không sử dụng SSL thì hacker sẽ dễ dàng sử dụng các phương thức tấn công như Man-in-the-middle để đánh cắp thông tin.

Lưu ý: Khi thiết kế website bạn có thể nhờ đơn vị thiết kế website đăng ký và cài đặt SSL cho website của mình. Để đảm bảo tất cả quyền lợi chúng ta nên sử dụng dịch vụ SSL trả phí và tìm hiểu kỹ về bảo hiểm SSL trước khi sử dụng dịch vụ SSL cho website

Khi nào cần dùng SSL cho website
SSL là gì? và khi nào cần dùng SSL cho website

Có những loại SSL nào?

Hiện nay một số nhà cung cấp hosting cung cấp phiên bản SSL miễn phí. Tuy nhiên, đây là các SSL miễn phí và không có cam kết gì cả. Đa số chúng ta sử dụng với mục đích “có màu xanh https” – khá vô lý nhỉ. Đối với các đơn vị kinh doanh, sẽ ưu tiên sử dụng SSL trả phí. Mức phí thấp nhất chỉ 200-300 nghìn đồng/năm với các cam kết bảo mật lên đến 10.000$ cho 1 tên miền.

[button color=”blue” size=”medium” link=”https://epal.vn/bang-gia/ten-mien-va-bao-mat-ssl/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]Bảng Giá Tên Miền và Bảo Mật SSL[/button]

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button