Kiến thức WebsiteKinh Doanh 4.0

Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Startup – Đầu Tư Cho Phát Triển Lâu Dài

Thiết kế website cho doanh nghiệp startup nghe có vẻ vô lý vì tại sao chỉ mới bắt đầu đã phải đầu tư một số tiền lớn cho website, rồi marketing, nhiều thứ khác. Tại sao mới bắt đầu mà phải đầu tư quá nhiều trong khi chưa thu lại được lợi nhuận nào đúng không? Nếu có những suy nghĩ đó thì thật sự bạn không nên bắt đầu khởi nghiệp làm gì nữa cả. Bởi đơn giản trong thời đại công nghệ số hiện nay website doanh nghiệp giống như bộ mặt đại diện, trưng bày ra toàn bộ những thứ mà doanh nghiệp bạn có với khách hàng thay vì sử dụng cửa hàng truyền thống như trước đây.

1. Website giúp doanh nghiệp startup tồn tại như thế nào?

thiet-ke-website-doanh-nghiep-startup-dau-tu-cho-phat-trien-lau-dai (2)

Nếu bạn theo dõi chương trình thương vụ bạc tỷ có thể thấy được rằng hiện nay ý tưởng khởi nghiệp là vô cùng đa dạng và đặc sắc. Theo một vài thống kế thì nước ta đang có khoảng 1500 startup, theo đầu người thì nhiều hơn so với những quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ…Thế nhưng, nhũng doanh nghiệp này trong vòng 1-3 năm thì chỉ còn trụ lại và tiếp tục phát triển được khoảng 5-10%.

Đây là lý do mà việc startup phải duy trì được hình ảnh, thương hiệu là vô cùng quan trọng. Cách tác động nhanh chóng nhất đến khách hàng là đầu tư truyền thông vì vậy có thể thấy hiện nay nhiều doanh nghiệp startup không ngại chi mạnh cho các chương trình khuyến mãi, quảng cáo truyền thông…

  • Website là cộng cụ quảng bá thực sự hiệu quả

Được cho là công cụ tiết kiệm chi phí mà vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu vì vậy nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho mình hình thức thiết kế website doanh nghiệp riêng.

Website vừa giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu đến người dùng, vừa là bộ mặt và cũng thay thế luôn cho nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Nếu bạn không đầu tư cho website thì cũng giống như xây dựng một cửa hàng trưng bày hàng hóa lộn xộn, nhân viên thì không chăm sóc tận tình cho khách hàng.Thử hỏi liệu rằng khách hàng còn muốn chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn hay không? Rất nhiều startup lựa chọn thiết kế website giá rẻ cho có, vì họ nghĩ thiết kế chỉ tạm bợ trong một thời gian rồi khi phát triển sẽ đầu tư theo hình thức khác. Điều này tương tự như bạn đang phá bỏ đi cửa hàng, vật dụng trong đó mà suốt thời gian qua nó đã đồng hành cùng bạn.

thiet-ke-website-doanh-nghiep-startup-dau-tu-cho-phat-trien-lau-dai (1)

2. Một vài lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp startup

  • Trả lời cho một vài câu hỏi chiến lược khi thiết kế website

Bạn nên có một kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào thiết kế website. Không nhất thiết là phải nghiên cứu bài bản to tát, khó khăn gì cả bạn chỉ cần giải quyết một vài câu hỏi như:

  • Mục tiêu ban đầu của bạn là gì? Bạn đang tìm kiếm hướng lưu lượng truy cập đến dịch vụ hoặc sản phẩm? Hoặc bạn đang muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi?
  • Ai là khách truy cập ưu tiên của bạn? Họ muốn gì và cần gì?
  • Những thông điệp bạn muốn truyền đạt cho khách truy cập trang web là gì?
  • Kế hoạch của bạn để thúc đẩy mọi người mua hàng và tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào?

Hãy note lại câu trả lời của bạn và đó cũng chính là một số kết quả mà bạn có thể lên ý tưởng tổng quát cho website giới thiệu doanh nghiệp của mình.

thiet-ke-website-doanh-nghiep-startup-dau-tu-cho-phat-trien-lau-dai (3)

  • Thiết kế website phải dựa trên trải nghiệm người dùng

Những trải nghiệm người dùng mà bạn cần lưu ý ở đây là : tốc độ load trang chỉ khoảng 2s vì lớn hơn khách hàng sẽ đẩy trang web của bạn đi xa hoặc không trở lại nữa, trang giao diện cần tối ưu trên các thiết bị di động (vì hiện nay người dùng sử dụng thiết bị di động là phổ biến), chạy tốt trên mọi hệ điều hành.

  • Thiết lập hệ thống thanh điều hướng rõ ràng, đơn giản

Xu hướng thanh điều hướng hiện nay là tối giản, rõ ràng, không đưa quá nhiều hiệu ứng cầu kỳ, font chữ sử dụng rõ ràng, phổ biến là những yếu tố giúp thanh điều hướng của website bạn trong bắt mắt, hấp dẫn hơn.

  • Sử dụng hệ màu đơn giản

Chắc hẳn các thương hiệu nổi tiếng như coca-cola, twitter hay starbucks chằng còn xa lạ gì với người dùng nữa, bạn liệu có nhận ra rằng những thương hiệu này chỉ sử dụng từ 1-2 màu sắc chủ đạo và phủ rộng trên khắp ấn phẩm của họ hay không?

Điều này cho thấy màu sắc rất quan trọng trong thiết kế website startup điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn.

thiet-ke-website-doanh-nghiep-startup-dau-tu-cho-phat-trien-lau-dai (4)

  • Chạy thử nghiệm

Sau khi thiết kế xong phiên bản demo cho website startup của mình thì bạn nên kiểm tra và đo lường lại các lựa chọn trước khi vận hành chính thức nó. Nhờ có bước này bạn sẽ xác định được những phần nào hoạt động chưa tốt để có giải pháp kịp thời

Kết lại bài viết trên EPAL muốn cung cấp cho các bạn những thông tin về thiết kế website doanh nghiệp startup. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho quá trình khởi nghiệp của doanh nghiệp bạn. Chúc bạn thành công

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button