Kiến thức WebsiteKinh Doanh 4.0

Tìm Hiểu Cách Hoạt Động Của Website Trên Internet

Nếu bạn muốn đưa website của mình ra internet để người dùng có thể tìm kiếm, hay đơn giản là đưa website mà chỉ riêng bạn biết ở localhost ra ngoài host để mọi người cùng chiêm ngưỡng thì điều kiện cơ bản nhất bạn cần biết là cách hoạt động của một website trên internet như thế nào?

Localhost khác với host như thế nào?

Một website wordpress sẽ được vận hành bởi mã nguồn mà nó thực thi trong localhost và dữ liệu sẽ được thêm và lưu vào cơ sở dữ liệu mà bạn tạo ra trong phpMyAdmin ở bước cài đặt localhost.

Tuy nhiên, khác với host, localhost chỉ là một môi trường host ảo được giả lập trên máy tính cá nhân giúp hỗ trợ chạy các mã nguồn cần phiên dịch (wordpress sử dụng ngôn ngữ phiên dịch là PHP). Vì vậy mà khi website hoạt động trên localhost chỉ riêng bạn mới có thể xem được website của mình và không thể gửi website cho bất kỳ ai xem.

Blog được tạo trên localhost

Vậy làm sao để website truy cập được tự do hơn trên internet và không chỉ riêng bạn mà tất cả bạn bè thế giới cũng có thể nhìn thấy website của bạn? Muốn thực hiện được điều này chúng ta cần có mã nguồn và cơ sở dữ liệu được cài đặt trên một máy chủ chuyên dụng kết nối với internet băng thông rộng, có các phần mềm chuyên dụng để vận hành.

Vai trò của host trong hoạt động của website

Trong wordpress thì hosting đóng vai trò là một phiên dịch viên các mã PHP trong mã nguồn của wordpress, host nhận các truy vấn từ người dùng rồi lưu dữ liệu vào cơ sở dữ liệu và gửi dữ liệu của bạn từ cơ sở dữ liệu đến người dùng. Mỗi gói host đều được kết nối thông qua địa chỉ IP và phân cấp thư mục giống hệt với localhost.

[button color=”red” size=”medium” link=”https://epal.vn/bang-gia/cloud-hosting-website-chat-luong-cao/” icon=”” target=”true” nofollow=”false”]Xem ngay bảng giá hosting website chất lượng cao[/button]

Có thể hiểu đơn giản hơn là host cũng giống như một mảnh đất còn website là ngôi nhà xây trên mảnh đất đó. Hiển nhiên bạn có thể xây được rất nhiều website trên một host nếu như host của bạn cho phép.

Tên miền có vai trò như thế nào?

Tim-hieu-cach-hoat-dong-cua-website-tren-internet (1)

Trong bài viết “tên miền là gì?” EPAL đã cung cấp cho các bạn rất nhiều thông tin về tên miền, cách thức hoạt động cũng như cấu tạo của nó. Bạn có thể xem qua bài viết để tìm hiểu rõ hơn.

Nói về vai trò của một tên miền thì ta có thể hiểu đơn giản rằng đây là một địa chỉ đại diện cho website trên hệ thống world-wide-web với dạng www.ten-website.com. Ở đây tên miền đã giúp thay thế rất tốt cho dãy số dài của địa chỉ IP rất khó để nhớ bằng tên đại diện thương hiệu vừa giúp khách hàng nhớ được thương hiệu tốt hơn. Bạn không nhất thiết phải nhập vào URL phần www vì bạn có thể lựa chọn tên miền không có www, và .com là đuôi của một tên miền bạn có thể lựa chọn rất nhiều dạng đuôi tên miền khác nhau như .com, .vn, .net…

Bài viết trên EPAL đã cung cấp kiến thức tổng quan nhất về cách thức hoạt động của một website trên internet nhằm giúp bạn có thêm thông tin để có thể đưa website ra internet một cách dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.

Related Articles

Back to top button