Web Hosting

Tìm hiểu sự khác nhau giữa hosting SSD và hosting HDD

Hosting SSD là gì? Nên sử dụng hosting SSD hay hosting HDD

Các khách hàng thường hỏi vì sao sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Epal. Lại không có khuyến mãi hosting như những đơn vị thiết kế website khác. Câu trả lời là Epal sử dụng hosting SSD chất lượng cao. Khác với các dịch vụ hosting sử dụng HDD thông thường.

Vậy có gì khác nhau giữa hai loại hosting này?

Hosting SSD là gì?

SSD là viết tắt của Solid State Drives. Trong đó “Solid State” là viết tắt cho ngành công nghiệp một mạch tích hợp. Và đó là sự khác biệt chính giữa một ổ SSD và ổ cứng thông thường. Thay vì sử dụng đĩa, động cơ và đầu đọc / ghi. Ổ SSD sử dụng bộ nhớ flash tức là nó có thể lưu giữ thông tin của người dùng ngay cả khi điện bị tắt. Tuy nhiên, sự khác biệt về tốc độ xử lý dữ liệu giữa ổ cứng SSD và HDD là rất đáng kể (khoảng 300%). Hosting SSD sử dụng ổ cứng  SSD cho phép trang web xử lý ổn định và truy cập nhanh hơn.

[button color=”blue” size=”medium” link=”/cac-yeu-to-anh-huong-den-toc-do-website/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Tốc Độ Load Của Website[/button]

Ưu điểm của hosting SSD:

  • SSD không phân mảnh: Như thông tin cấu tạo của mình, ổ SSD không có đầu đọc vật lý do đó các dữ liệu sẽ được vẹn toàn hơn và không xảy ra hiện tượng phân mảnh.
  • Về độ bền :Ổ cứng SSD không sử dụng cơ chế cơ học nên nó sẽ giữ được dữ liệu an toàn trong trường hợp máy tính hoặc thiết bị lưu trữ bị tác động ngoại lực vào. Hầu hết các ổ cứng HDD thông thường sẽ bị hư hại nếu bị va chạm quá mạnh.
  • Tốc độ cao hơn: Do không phân mảnh dữ liệu, không phải vận hành các chi tiết cơ học bên trong và cơ chế làm việc tối ưu nên ổ cứng dạng SSD sẽ mang lại hiệu suất cao hơn so với HDD. Kết quả  web hosting SSD nhanh hơn so với HDD đến 67%.
  • Dữ liệu của bạn được an toàn:Dữ liệu là linh hồn của kinh doanh trực tuyến của bạn. Trong HDD có các chuyển động của các bộ phận khác nhau có thể dẫn đến hao mòn của những bộ phận. Trong SSD không có chuyển động của bất kỳ phần nào để truy cập dữ liệu do đó dữ liệu của bạn được an toàn hơn với SSD VPS Server

Ưu điểm của Hosting SSD

Hạn chế của hosting SSD

Những điều đã nói rõ lý do tại sao giá bán hosting SSD mắc hơn gấp 3 đến 4 lần HDD. Và đó là lý do rất nhiều đơn vị thiết kế website sử dụng HDD. Với mục đích duy nhất là để khuyến mãi cho khách hàng.

Tóm lại, hosting sử dụng ổ cứng HDD thường có ưu điểm về giá thành thành rẻ. Dung lượng nhiều và sự phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, hosting sử dụng ổ cứng SSD sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn. Về tốc độ, độ chắc chắn, sự ổn định, hoặc phân mảnh. Đây là những yếu tố quan trọng đối với website của bạn.

Show More

EPAL Solution

Thiết kế Website chuyên nghiệp, Phần mềm CRM, Phần mềm quản lý thu học phí.
Back to top button